Sau tất cả, mùa giải VMRC 2020 đã chính thức được khép lại. Đây là mùa giải đặc biệt bởi được tổ chức trong điều kiện có nhiều biến cố, thay đổi bởi dịch bệnh nhưng Honda Việt Nam cùng ban tổ chức nói riêng vẫn tạo nên được nhiều dấu ấn với các khán giả, giới chuyên môn và mộ điệu.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Nhắc đến năm 2020, có lẽ mọi sự kiện thể thao gắn với con số này đều trở nên thật đặc biệt bởi cùng một điểm chung: COVID-19, tuy vậy trên thực tế lại có rất ít sự kiện thể thao có “may mắn” được gắn với số 2020 bởi tình hình dịch bệnh đã khiến đa phần các sự kiện thể thao phải tạm hoãn, bị hủy hoặc tổ chức không có khán giả.





Trong khi đó Việt Nam chúng ta nhờ chiến lược chống dịch đúng đắn nên các ảnh hưởng từ đại dịch là “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều so với các nước khác trên thế giới. Đua xe thể thao cũng là bộ môn được “hưởng lợi” trực tiếp từ thành công của Việt Nam trong việc chống dịch. Đầu tháng 6, Honda Việt Nam cùng ban tổ chức thông báo chính thức khởi tranh mùa giải VMRC 2020 với nhiều thay đổi mới trong niềm hân hoan của các fan tốc độ bởi các khán giả sẽ lại được chào đón trên những khán đài được lấp đầy bởi những tiếng pô “xé tai”.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Việc không thi đấu quốc tế khiến Honda Racing Vietnam cùng Honda Việt Nam dồn mọi nguồn lực cho VMRC 2020, cùng với ban tổ chức góp phần đưa giải đua mô tô chuyên nghiệp lớn nhất của Việt Nam lên một tầm cao mới với những thay đổi lớn.


Đầu tiên phải kể đến là việc mở rộng hạng mục, bước sang mùa giải VMRC 2020, ban tổ chức cùng Honda Việt Nam đã quyết định đưa hạng mục Vietnam Talent Cup – Honda NSF100 vào thi đấu. Đây là hạng mục dành cho các tay đua từ 15-18 tuổi, tranh tài trên mẫu xe đua huyền thoại Honda NSF100 từng được những vận động viên hàng đầu thế giới như Marquez dùng để “vào nghề” đua xe chuyên nghiệp. Honda Việt Nam cùng ban tổ chức VMRC hướng tới một tương lai đua xe thể thao chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế với những tay đua được đào tạo bài bản từ nhỏ.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Ở các hạng mục “offical” còn lại cũng được tiến hành những thay đổi. Trọng tâm nhất là về mặt kĩ thuật, tất cả các mẫu xe tham dự các hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc cũng được nâng cấp toàn diện so với mùa giải VMRC 2019, mang lại sức mạnh lớn hơn và độ ổn định cao hơn.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Còn tại hạng mục UB130cc, ban tổ chức cũng khắt khe hơn trong yêu cầu về sự chuyên nghiệp và chất lượng của các câu lạc bộ đăng kí tham dự. Bắt buộc các CLB phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của đua xe chuyên nghiệp, vì vậy hạng mục UB130 của VMRC 2020 cũng có một sự lột xác hoàn toàn từ hình ảnh đến chất lượng chuyên môn.


Song song với đó, hệ thống luật thi đấu cùng với đội ngũ trọng tài, chuyên gia bổ trợ cũng được Honda Việt Nam cùng ban tổ chức và Liên Đoàn Đua Xe Việt Nam hoàn thiện dưới sự tư vấn chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản do Honda Việt Nam mời về.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

VMRC 2020 ghi nhận số lượng vận động viên tham dự tuyển chọn kỷ lục với 56 tay đua cho 5 hạng mục, điều này cho thấy sức hút của VMRC ngày càng được lan tỏa. VMRC 2020 được dự kiến sẽ tổ chức 6 chặng đấu trên 2 trường đua 2K và Đại Nam, tuy nhiên, sau 3 vòng đầu tiên diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch thì tình hình dịch bệnh diễn biến bất ngờ khiến chặng 4 của VMRC 2020 phải hủy bỏ, đến đầu năm 2021, VMRC 2020 khởi động trở lại với chặng 5, sau chặng đấu này lại một lần nữa dịch bệnh đe dọa và để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã quyết định hủy chặng 6, khép lại VMRC 2020 và chuẩn bị cho VMRC 2021.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Như vậy, thực tế VMRC 2020 chỉ diễn ra với 4 chặng thi đấu, tuy vậy, những dấu ấn mà chặng đấu tạo được không hề nhạt nhòa mà thậm chí còn vô cùng ấn tượng. Hãy cùng điểm qua những con số mà VMRC 2020 đã đạt được:

– 56 là số lượng các tay đua đã thi đấu tại VMRC 2020.

– 5.000 là số lượng các khán giả đã thới sân theo dõi 4 chặng đấu .

– 1.000.000 là số lượng các khán giả đã theo dõi trực tiếp qua các phương tiện tryền thông.

– 20 là số lượng kỹ thuật viên làm việc tại giải đấu .

– 7 là số lượng các trọng tài và chuyên gia của VMRC 2020.

– 11 là số lượng các CLB đã tham dự giải đấu tại hạng mục UB130.

– 11 là số lượng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hàng cùng giải đấu .

– 16 – 28 là số tuổi của tay đua nhỏ nhất và lớn nhất tham dự giải đấu .

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Về khía cạnh chất lượng chuyên môn của giải đấu, hãy cùng điểm qua một vài thông số quan trọng hàng đầu:

– Best lap của các hệ đều giảm gần 1 giây so với năm 2019, điều này minh chứng cho cả sức mạnh xe cũng như trình độ của các tay đua.

– Gap time giữa các VĐV chỉ còn bằng 1% , thông số này cho thấy mức độ cạnh tranh ở VMRC 2020 là cực kỳ khốc liệt.

– 100% tay đua tham dự 3 hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc đều đánh giá rất cao những cải tiến về kỹ thuật của 3 mẫu xe tham dự VMRC 2020, giúp các tay đua phô diễn tối đa trình độ, kỹ năng.

Những con số trên là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho chất lượng của VMRC 2020.

Bây giờ, hãy cùng điểm đến những nhà vô địch của VMRC 2020.

Kết quả chung cuộc tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VĐV Nguyễn Tôn Anh Phú đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của tiên của thể thức này tại Việt Nam với 57 điểm, xếp sau anh là Trần Lê Minh Tú với 44 điểm và đứng thứ 3 là William Vinh Schulz với 41 điểm. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Anh Phú với màn trình diễn quá thuyết phục và hoàn toàn áp đảo của anh tại 4 chặng đấu đã diễn ra của VMRC 2020.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Tại hạng mục Blade 110cc, Minh Phụng đã chính thức trở thành nhà vô địch với 61 điểm, VĐV xếp sau anh là Phương An với 47 điểm.

Tại hạng mục MSX 125cc, tay đua đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam là Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn ở mỗi chặng đấu và ngôi vô địch thuộc về anh không khiến tạo ra bất cứ sự ngạc nhiên nào. VĐV Phạm Thanh Bảo giành vị trí thứ 2 và “nam thần” Nhật Trường giành vị trí thứ 3 toàn mùa giải.

Tại hạng mục Winner 150cc, với cục diện BXH cực kỳ căng thẳng, VĐV Đăng Khoa với 45 điểm đã xuất sắc trở thành nhà vô địch, á quân tại bảng xếp hạng này là VĐV Trường Giang với 42 điểm và VĐV Tô Hà Đông Nghi giành vị trí thứ 3 với 41 điểm.

Honda Việt Nam, HVN, đua xe thể thao, VMRC, VMRC 2020

Hạng mục UB130cc chào đón nhà vô địch mới là VĐV Lê Hùng Hữu Tín với 53 điểm, VĐV Trọng Vinh giành á quân với 42 điểm và VĐV Minh Sang đã về vị trí thứ 3 với 41 điểm. Tại giải dành cho CLB UB130cc, CLB RCB-UMA-KYT-REKTOL THIỆN LÊ Racing đã trở thành CLB vô địch với 50 điểm trong khi đó, Phụ Tùng AE ĐNÁ dù đã bám đuổi quyết liệt toàn mùa giải nhưng đã phải kết thúc ở ngôi vị Á Quân với 46 điểm, CLB Phúc Barcelona dù chỉ tham gia 3 chặng đấu nhưng đã vượt qua Đông Nghi Racing để chiếm lấy vị trí thứ 3 với 37 điểm.

Ngày 22/3 vừa qua, Honda Việt Nam cùng ban tổ chức VMRC 2020 đã chính thức tổ chức lễ trao giải chung cuộc VMRC 2020, khép lại một mùa giải đầy biến động và đáng nhớ.

VMRC 2020, một mùa giải đặc biệt, đầy biến động đã khép lại. Dù không trọn vẹn, dù có thể “ngoài sức mong đợi”, dù có thể “đầy tiếc nuối”, dù có thể ngập tràn niền vui,… đối với quan điểm của từng khán giả, từng vận động viên. Nhưng tất cả đều có thể khẳng định rằng VMRC 2020 là một mùa giải thành công và đầy chất lượng, mở ra những hướng đi mới vững chắc cho nền đua xe thể thao Việt Nam. Xin chúc mừng ban tổ chức, các tay đua cùng Honda Việt Nam đã có một mùa giải VMRC 2020 đầy ấn tượng.

Đồng thời, VMRC 2020 cũng chính là nền tảng để VMRC 2021 có thể mở rộng, phát triển hơn nữa. Tạm biệt VMRC 2020, và giờ là lúc tất cả hướng về VMRC 2021. Hẹn gặp lại tất cả bên trường đua!

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)


TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Honda Việt Nam vừa công bố những kết quả đã đạt được trong năm tài chính 2921 và công bố kế hoạch năm 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.

Xem chi tiết: Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và hạn chế nguồn cung, nhưng năm tài chính 2021, hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của Honda Việt Nam vẫn có được những kết quả khả quan và đáng chú ý.

Xem chi tiết: Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Honda Việt Nam đang tổ chức chương trình triệu hồi 1.332 chiếc Honda SH 300i đời 2018-2020 để lắp thêm hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đạt chuẩn môi trường.

Xem chi tiết: 1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 giống như tập đoàn toàn cầu, tuy nhiên, HVN đã nỗ lực không ngừng và gặt hái được những thành công nhất định trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả hoạt động năm tài chính 2021 (tính từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021) ở cả hai mảng lĩnh vực kinh doanh xe máy và ô tô với doanh số đều giảm nhẹ do tác động của đại dịch Covid-19.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Thị trường xe máy giảm, ô tô tăng trưởng giữa thời COVID-19

Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 - 2024

Honda Việt Nam trở thành Nhà Tài trợ chính các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 2021-2024

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Honda Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc và Hà Nam 02 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở xách tay

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam ghi nhận tăng trưởng doanh số trong tháng 4/2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất