Sau rất nhiều chờ đợi, chặng 5 của giải đấu VMRC 2020 đã được ấn định diễn ra vào ngày 24/1. Đây được coi như món quà đầu năm mới đầy ý nghĩa mà Honda Việt Nam và BTC muốn gửi tới toàn bộ các khán giả cả nước.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn với cả nhân loại do COVID-19 hoành hành. Ở Việt Nam dù tình hình dịch bệnh được khống chế thành công nhưng cả nước luôn ở trong tình trạng “báo động”, các hoạt động thể thao cũng luôn phải sẵn sàng “Pause” bất cứ lúc nào nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp bao gồm cả Giải đua xe Mô Tô Việt Nam VMRC 2020.





Với 3 chặng đã diễn ra trơn tru, hấp dẫn, những tưởng các khán giả của VMRC 2020 sẽ trở thành những khán giả “may mắn” nhất châu Á với một mùa giải trọn vẹn thì tới tháng 11 vừa qua, tình hình dịch bệnh lại có dấu hiệu diễn biến phức tạp, nên BTC giải đấu đã quyết định sẽ hủy chặng 4 để hưởng ứng chương trình chống dịch của cả nước. Điều nay mặc dù gây tiếc nuối với toàn thể các tay đua và BTC cũng như Honda Việt Nam nhưng sức khỏe cộng đồng mới là ưu tiên số 1 của toàn giải đấu VMRC.

Phải đợi đến tháng 12/2020 tình hình dịch bệnh mới được khống chế trở lại, lúc này BTC và Honda Việt Nam (với tư các là đơn vị tư vấn và tài trợ lớn nhất của giải đấu) đã rục rịch đưa giải đấu VMRC 2020 trở lại, quyết tâm thực hiện “lời hứa” mang tới một mùa giải VMRC 2020 trọn vẹn nhất có thể. Quyết định mau chóng được đưa ra là chặng 5 của giải đấu sẽ được ấn định tổ chức vào ngày 24/01/2021 tới đây tại trường đua Đại Nam.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC


Với những gì đã diễn ra tại chặng 3 hổi tháng 11, các fan tốc độ đang mong mỏi từng ngày để lại thấy những cỗ máy của Honda gầm rú trên các trường đua. Chặng 3 vừa qua có thể xem như một trong những chặng đấu chất lượng nhất trong khuôn khổ VMRC với sự tiến bộ của các tay đua, sự hiệu quả của các hiệu chỉnh kĩ thuật. Sự cạnh tranh đã được đẩy lên một tầm mới, khiến cục diện BXH của toàn giải đấu đang trở nên “cực căng”.

Tại hạng mục Honda NSF100 – Vietnam Talent Cup (hạng mục chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất hiện tại sử dụng mẫu motosport để thi đấu,dành cho các tay đua có tuổi đời dưới 18 tuổi), trải qua 3 vòng đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với sự xuất sắc của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm, tay đua này luôn thể hiện sự vượt trội và áp đảo ở mỗi chặng đấu, trong đó chặng 3 vừa qua có thể coi một màn trình diễn “điên rồ” của tay đua này khi anh bị va chạm rồi tụt xuống cuối nhưng vẫn vươn lên giành lấy vị trí nhất chặng. Tuy nhiên, Anh Phú cũng chưa thể “ngon giấc” bởi bám sát theo anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh, hai tay đua này đang sở hữu lần lượt là 35 và 30 điểm. Nhiều dự đoán podium của giai đoạn lượt về hạng mục NSF100 sẽ tiếp tục là cuộc chạm trán của 3 tay đua này.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Kế đến, hạng mục Blade 110 cũng đã có một màn “lột xác” đầy ấn tượng, đặc biệt ở chặng 3 vừa qua những chiếc Blade 110 được cải tiến hệ thống treo và lái cùng với các tinh chỉnh về mặt hiệu suất cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều. Đáng chú ý, các tay đua của hạng mục Blade 110 năm nay cũng có tuổi đời rất trẻ và đang thi đấu cực kỳ sung mãn. Sau 3 vòng đấu, hạng mục Blade 110 đang cho thấy sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng với 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 31 điểm. Minh Phụng gần như đã chạm tay vào chức vô địch bởi 17 điểm là khoảng cách rất khó san bằng lúc này.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC


Hạng mục MSX 125 cho đến vòng 3 của VMRC 2020 đã trở thành hạng mục có dung tích Xy-lanh lớn nhất của giải đấu. Honda Việt Nam đã quyết định “chơi lớn” khi đưa phiên bản mới nhất của Honda MSX 125 vào thi đấu tại VMRC 2020, cải tiến dung tích xy-lanh của mẫu xe này lên tới 170cc, khiến mẫu xe này trở thành mẫu xe có sức mạnh lớn nhất giải đấu VMRC 2020. Sau 3 vòng đấu, hạng mục MSX 125 đang ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì, Đức Thanh đã chứng tỏ anh xứng đáng biên chế trong đội ngũ của Honda Racing Việt Nam.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Trong khi đó, hạng mục Winner 150 cũng gây ấn tượng không kém, những chiếc Honda Winner X của mùa giải VMRC 2020 đã được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng, 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua đang dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm , bám sát nút anh là các tay đua xếp sau là Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm, Nguyễn Tiến Thành và Nguyến Hoàng Đăng Khoa cũng không hề cho thấy sự chênh lệch khi sở hữu lần lượt 30 và 29 điểm. Với cục diện này, lượt về của hạng mục Winner 150 dự kiến sẽ thuộc diện “tưng bừng khói lửa”.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Cuối cùng, tại hạng mục UB130, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cố máy ấn tượng hơn. Đây cũng là hạng mục quy tụ dàn “nài” được đánh giá là có trình độ cao nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Trường Lợi,… Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37đ), Lê Trọng Vinh (33đ), Huỳnh Minh Sang (31đ) và Lê Khánh Lộc (28đ). Chức vô địch của hạng mục UB130 hiện đang cực kỳ khó dự đoán bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới “bất ngờ” qua mỗi chặng đấu.

Các CLB như Thiện Lê Racing , Phụ Tùng AE ĐNÁ, Đông Nghi Racing Team đang lần lượt chiếm lấy 3 vị trí dẫn đầu tại BXH cho các CLB tại hạng mục UB130. Với tiềm lực cùng quy mô và sự chuyên nghiệp, cuộc đua vị trí CLB vô địch VMRC 2020 gần như sẽ tiếp tục là cuộc đua “tam mã” giữa 3 CLB này.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Với việc chặng 4 bị hủy, giải đấu chỉ còn lại 2 chặng đấu và chặng 5 tới sẽ là chặng áp chót, được coi như chặng đấu bản lề để giúp duy trì hi vọng cho các tay đua bám đuổi. Còn với các tay đua và CLB đang dẫn đầu, vượt qua chặng 5 tới thì gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch của VMRC 2020. Vì vậy, chắc chắn sẽ không còn sự khoan nhượng hay những toan tính quá dè dặt nữa. Các khán giả đang cực kỳ ngóng chờ màn thể hiện của các tay đua.

Trở lại sau 2 tháng kể từ chặng 3, phong độ của các tay đua cũng đang gây ra một số hoài nghi, nhưng Honda Việt Nam và các CLB cho biết rằng nhờ việc chuẩn bị các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nên mặc dù giải đấu bị gián đoạn nhưng các chương trình luyện tập của các tay đua vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt hơn, đội ngũ kĩ thuật của Honda Racing Vietnam trong 2 tháng rồi đã tiến hành hiệu chỉnh lại loạt xe tham dự giải đấu, hứa hẹn sẽ còn mang tới những cố máy với hiệu suất và tốc độ “khủng” hơn nữa.

Honda Việt Nam, chặng 5, VMRC

Chặng 5 của VMRC 2020 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 24/01/2021 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương với sự tài trợ tổ chức của Honda Việt Nam. Chặng đua sẽ tiếp tục là cuộc tranh tài tại 5 hạng mục: Vietnam Talent Cup (NSF100cc), Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB 130cc. Đảm bảo sẽ đưa tới một “Ngày hội tốc độ” quyết liệt, máu lửa và đầy đam mê.

Hẹn gặp lại tất cả các bạn tại trường đua Đại Nam vào ngày 24/01 tới.Chặng đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên Fanpage chính thức Vietnam Motor Racing https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385 Hãy truy cập vào fanpage này để cập nhật những diễn biến và kết quả mới nhất của VMRC 2020.

Kỳ Anh (Tuoitrethudo)


TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Honda Việt Nam vừa công bố những kết quả đã đạt được trong năm tài chính 2921 và công bố kế hoạch năm 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tổng kết năm tài chính 2021 và công bố kế hoạch năm 2022

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.

Xem chi tiết: Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và hạn chế nguồn cung, nhưng năm tài chính 2021, hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của Honda Việt Nam vẫn có được những kết quả khả quan và đáng chú ý.

Xem chi tiết: Honda Ô tô Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn bất chấp đại dịch và hạn chế nguồn cung

Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Doanh số Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cùng với đó là những biến động riêng đối với thị trường Ô tô xe máy, HVN vẫn luôn nỗ lực không ngừng và đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Honda Việt Nam đang tổ chức chương trình triệu hồi 1.332 chiếc Honda SH 300i đời 2018-2020 để lắp thêm hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đạt chuẩn môi trường.

Xem chi tiết: 1.332 chiếc Honda SH 300i bị triệu hồi tại Việt Nam, không phải vì lỗi mà do...

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 giống như tập đoàn toàn cầu, tuy nhiên, HVN đã nỗ lực không ngừng và gặt hái được những thành công nhất định trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy.

Xem chi tiết: Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Kinh doanh ô tô và xe máy đều giảm sút vì đại dịch Covid-19

Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả hoạt động năm tài chính 2021 (tính từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021) ở cả hai mảng lĩnh vực kinh doanh xe máy và ô tô với doanh số đều giảm nhẹ do tác động của đại dịch Covid-19.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Thị trường xe máy giảm, ô tô tăng trưởng giữa thời COVID-19

Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 - 2024

Honda Việt Nam trở thành Nhà Tài trợ chính các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 2021-2024

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Honda Việt Nam ủng hộ Vĩnh Phúc và Hà Nam 02 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở xách tay

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam ghi nhận tăng trưởng doanh số trong tháng 4/2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất