Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19, chặng thứ 3 của mùa giải VMRC 2020 đã chính thức được tổ chức vào chiều chủ nhật vừa qua tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương trong niềm hân hoan của các tay đua và sự háo hức chờ đợi của các fan tốc độ.
Bước vào chặng đấu, tất cả các tay đua và các đội đua đều đang ở trong trạng thái sung mãn và khao khát nhất bởi đã rất lâu rồi họ chưa được ra sân, hạng mục UB130cc còn ghi nhận thêm số lượng VĐV đăng kí thi đấu. Sau 2 tháng “tu luyện” tất cả các tay đua dường như tự tin và có tinh thần thi đấu cao hơn hẳn.
Phía Honda Racing Vietnam trong 2 tháng qua cũng đã thực hiện một loạt các điều chỉnh kĩ thuật trên cả 4 mẫu xe do đội đua thiết kế đưa vào sử dụng tại VMRC 2020 gồm NSF 100, Blade 110, MSX 125 và Winner 150. Loạt điều chỉnh giúp các chiếc xe có hiệu xuất cao hơn và phù hợp với các tay đua hơn.
Các tay đua dường như đã toan tính chiến thuật khá kĩ lưỡng cho vòng phân loại sáng chủ nhật. Hầu hết các tay đua đều chỉ thực sự bung sức trong 2-3 lap đấu, thời gian còn lại tất cả đều chạy như để thử nghiệm lần cuối chiến thuật mà họ sẽ áp dụng vào buổi chiều. Cùng với đó, các tay đua cũng khá “chịu khó” vào pit, việc này được cho là để nhằm “giữ máy” cho buổi chiều thi đấu chính thức.
Kết thúc vòng thi phân hạng, 5 tay đua giành được pole là: Trần Đức Tài (số 12- hạng mục NSF 100), Phan Minh Phụng (số 26 – hạng mục Blade 110), Nguyễn Đức Thanh ( số 39 – hạng mục MSX 125), Nguyễn Hoàng Tiến (số 56 – hạng mục Winner 150) và Nguyễn Anh Tuấn (số 78 – hạng mục UB130).
Những diễn biến ngay từ vòng phân hạng đã khởi đầu cho một ngày thi bùng nổ đến điên cuồng trong buổi thi đấu chính thức chiều chủ nhật vừa qua.
Hạng mục NSF 100 – “Siêu” chiến thắng của Nguyễn Tôn Anh Phú
Em họ của tay đua Cao Việt Nam là Trần Đức Tài với lợi thế pole đã nhanh chóng tận dụng lợi thế để vươn lên khi nhịp đèn đỏ cuối cùng chuyển xanh. Ở vị trí thứ 2, tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú cũng ngay lập tức bám đuổi. Những tưởng 2 tay đua này sẽ tạo một cuộc đua song mã thì ngay ở cua thứ 5 của lap 1, cả 2 tay đua này xảy ra va chạm và bị tụt lại sau cùng. Chiếc xe của Trần Đức Tài bị hỏng sau đó khiến anh không thể thi đấu tiếp trong khi đó Anh Phú “may mắn” hơn và tiếp tục trở lại cuộc đấu.
Những tưởng việc bị bỏ lại cuối cùng sau va chạm sẽ là dấu chấm hết cho Anh Phú ở chặng đấu này, nhưng anh đã khiến tất cả phải trầm trồ với một màn thể hiện đầy ngoạn mục. Tay đua số 10 mất 3 vòng tiếp theo thi đấu khá chật vật bởi các tay đua tận dụng cú va chạm trước đó để vượt lên như Lê Trường Bảo, Wiliam Vinh, hay Trần Lê Minh Tú cũng có một ngày thi đấu rất xuất sắc và đã có lúc tưởng như podium ngày hôm nay sẽ thuộc về 3 tay đua này. Nhưng từ phía sau, Nguyễn Tôn Anh Phú cứ “lầm lũi” vượt lên như không thể cản nổi. Và tới lap thứ 9 thì kịch bản “điên rồ” đã xảy ra, Anh Phú vượt qua Lê Trưởng Bảo, chiến vị trí số 1 và duy trì vị trí này cho tới hết lap 12, giành podium một cách không thể thần kỳ hơn, biểu trưng cho không chỉ sức mạnh kĩ thuật mà còn là sức mạnh tinh thần của Anh Phú.
Hạng mục Blade 110 : “Bừng tỉnh” đúng lúc
Với loạt điều chỉnh về phần tay lái và truyền động (nhông, sên, dĩa), những chiếc Blade 110 trở nên dễ điều khiển và ổn định hơn. Chính vì vậy, ngay từ bước xuất phát cũng không quá bất ngờ khi Phan Minh Phụng tận dụng pole và vươn lên dẫn đầu và giữ được vị trí này trong lap 1. Tuy nhiên, khi vừa bước vào cua đầu của lap 2 thì một thoáng chủ quan đã khiến Minh Phụng bị Nguyễn Chí Hiếu (số 31) vượt qua. Thậm chí sau đó Minh Phụng còn bị Lê Hoàng Khang (số 30) tấn công quyết liệt sau đó, Minh Phụng đã phải rất vất vả để bảo vệ được vị trí thứ 2 và bám đuổi Chí Hiếu.
Tuy nhiên, sau đó Minh Phụng đã chứng tỏ được bản lĩnh của tay đua đang dẫn đầu BXH, anh như “trấn tĩnh” lại và thi đấu sắc nét hơn. Tới lap thứ 5, Minh Phụng đã chính thức giành lại được vị trí dẫn đầu và dần lới rộng khoảng cách sau đó. Với sự xuất sắc của Minh Phụng, Chí Hiếu và Hoàng Khang “đành” về đích với vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc.
Hạng mục MSX 125: Lời khẳng định của Nguyễn Đức Thanh
Chặng 3 sử dụng những chiếc MSX125 thế hệ mới nhất vì vậy các fan của mẫu côn tay đường phố nhỏ gọn này rất háo hức chờ đợi. Và ngay ở chặng “khai xe” này, Đức Thanh tiếp tục cho thấy được sự áp đảo. Mọi sự hấp dẫn của chặng này “bị” dồn hết vào cuộc đấu cho vị trí thứ 2 bởi ngay sau lap 1, Đức Thanh dần lới rộng khoảng cách và không mắc bất cứ sai sót nào trên đường về đích. Kết quả này không mang lại nhiều bất ngờ nhưng sự tiến bộ của Đức Thanh thì rất đáng khích lệ. Có thể thấy rằng 2 tháng qua của Đức Thanh cùng Honda Racing Vietnam đã được sử dụng hiệu quả.
Trong khi đó cuộc chiến cho vị trí thứ 2 giữa tay đua “đẹp trai nhất giải đấu” Nhật Trường và Quốc Hiếu đã diễn ra cực kỳ quyết liệt, hai tay đua này so kè trong suốt 12 lap đấu, lần lượt ăn miếng trả miếng. Kết quả chỉ thực sự ngã ngũ trước vạch đích khi Nhật Trường cán đích trước Quốc Hiếu chỉ 0.1 tích tắc.
Hạng mục Winner 150: “Idol làng đua” chiếm spotlight
Tay đua Tô Hà Đông Nghi mặc dù chỉ xuất phát thứ 2 tại hạng mục Winner nhưng đã có một pha xuất phát khá tốt để vượt qua Hoàng Tiến chiếm vị trí số 1 ngay từ cua đầu. Trong khi đó mặc dù giành được pole nhưng Hoàng Tiến lại thi đấu rất nhạt nhòa ngày hôm nay và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 7.
Trở lại với diễn biến cuộc đua, Đông Nghi đã cho thấy hình ảnh một tay đua lọc lõi và khôn ngoan. Trong 5 lap đầu, anh chịu sự bám đuổi cực kì khó chịu của Ngọc Nhân, nhưng trong khi Đông Nghi điềm tĩnh thì Ngọc Nhân lại hơi nôn nóng. Ở cua số 6, lap 5 Ngọc Nhân định tận dụng vượt lên nhưng Đông Nghi mau chóng trả số và thoát cua sớm hơn, khiến Ngọc Nhân phải đánh lái rộng hơn. Thậm chí pha xử lý còn khiến Ngọc Nhân bị Trường Giang vượt qua.
Sau đó, Đông Nghi càng thi đấu càng nới rộng khoảng cách bởi Trường Giang và Ngọc Nhân trong cuộc chiến cho vị trí số 2 đã vô tình cùng ghìm nhau lại. Sau 12 lap đấu, “Idol” Đông Nghi đã về nhất, Trường Giang cán đích số 2 và Ngọc Nhân giành vị trí thứ 3.
Hạng mục UB 130: 3 lần “sang chấn”
“Nghẹt thở”, “Đỉnh cao”,… là những từ rất phù hợp với diễn biến hạng mục UB 130 hôm vừa rồi. Khởi đầu hạng mục, tay đua giành Pole là Anh Tuấn đã ngay lập tức bị Minh Sang (xuất phát thứ 2) vượt qua. Đến cua thứ 2, Anh Tuấn giành lại vị trí nhưng đến đoạn đường thẳng, Minh Sang lại vượt qua. Kịch bản này diễn ra liên tục cho đến tận lap 8 khi xe của Anh Tuấn bị hỏng một cách đầy đáng tiếc. Trong khi đó, ở phía sau thì Bùi Duy Thông hay Lê Khánh Lộc cũng luôn “nhăm nhe”.
Sau khi Anh Tuấn rời cuộc, những tưởng Minh Sang sẽ nhẹ nhàng cán đích như bất ngờ anh bị Khánh Lộc “phủ đầu”, cựu tay đua của Honda Racing Vietnam cứ như “từ dưới đất chui lên”, anh vượt qua Minh Sang trong sự “ngơ ngác” của các khán giả, nhưng cũng rất mau sau đó, trong một pha thoát cua 8, Khánh Lộc đã bị Minh Sang vượt qua với một “cái giá đắt”, bởi vì pha xử lý này mà lần lượt Duy Thông, Hữu Tín phía sau vượt lên trên 2 tay này. Lần thứ 3 trong cuộc đua, vị trí dẫn đầu thay đổi.
Tuy vậy, Duy Thông cũng chỉ giữ được vị trí dẫn đầu trong chưa tới 2 lap bởi Minh Sang cùng với chiếc xe wave được cho là sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhất của hạng mục đã mau chóng lấy lại được vị trí dẫn đầu và trở thành người về nhất chặng 3. Duy Thông và Hữu Tín chiếm 2 vị trí còn lại của Podium trong khi Khánh Lộc gây nhiều tiếc nuối với vị trí thứ 4, khép lại ngày thi đấu khá đen đủi cho CLB Phụ Tùng AE Đông Nam Á.
Như vậy chặng 3 của VMRC 2020 đã khép lại với sự thỏa mãn của không chỉ giới mộ điệu mà còn với hàng trăm khán giả đã lấp đầy các khán đài của trường đua 2K. Xin chúc mừng các tay đua và ban tổ chức cùng Honda Việt Nam đã có một chặng đấu thành công. Hẹn gặp lại tất cả tại chặng 4 VMRC 2020.
Mọi thông tin mới nhất về giải đấu VMRC 2020 và bảng xếp hạng các tay đua được cập nhật TẠI ĐÂY
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)