Nhược điểm duy nhất khách hàng gặp phải khi mua 488 GT Modificata là họ chỉ có thể sử dụng xe trong trường đua chuyên dụng hoặc các sự kiện được tổ chức bởi Ferrari Club Competizioni GT.
Động cơ 488 GT Modificata trang bị là loại V8 tăng áp kép với công suất “dao động trong ngưỡng 700 mã lực” – mạnh hơn cả GT3 lẫn GTE. Hộp số được tùy chỉnh tỉ số cùng ly hợp sợi carbon giúp đảm bảo người dùng kiểm soát được mức công suất và mô-men xoắn trên “ngựa chồm” hiệu quả nhất có thể.
Theo Ferrari, 488 GT Modificata kết hợp những sáng kiến hiệu quả nhất của cả 488 GT3 và GTE, chưa kể hệ thống truyền động nay cũng không còn bị gông cùm là luật lệ kiểm soát xe đua tham gia các giải đấu chính thức từ FIA kiềm hãm.
Các kỹ sư Ferrari đã bổ sung cho 488 GT Modificata hàng loạt các chi tiết khí động học điều hướng lực xuống với sức ép dồn chủ yếu từ đầu xe mà không gây lực cản không khí. Lực điều hướng xuống mà 488 GT Modificata tạo ra được tại tốc độ 2.300 km/h đạt hơn 1.000 kg theo thông số chính thức mà hãng công bố.
Tương tự 488 GTE, 488 GT Modificata sở hữu thân xe làm gần như trọn vẹn bằng sợi carbon ngoại trừ trần xe nhôm. Hệ thống phanh được Ferrari phát triển chung với Brembo để mang lại khả năng kiềm hãm hiệu quả nhất của xe đua hiệu suất cao, phanh ABS thì lấy từ 488 GT3 Evo 2020 nhưng được tinh chỉnh lại cho phù hợp thông số GT Modificata.
Khách hàng được Ferrari cho phép mua 488 GT Modificata vô cùng giới hạn, bao gồm chỉ những chủ xe hoặc tay đua đã chứng minh được khả năng vận hành xe thông qua các sự kiện được Ferrari hoặc Club Competizioni GT tổ chức. Họ sẽ sớm có cơ hội thử sức xe đua mới tại các trường đua danh tiếng toàn cầu như Monza, Suzuka, Nurburgring, Watkins GLen và Virginia International Raceway như lịch trình đã được hãng công bố trước.
Tham khảo: Carscoops