Cặp đôi 812 Competizione và 812 Competizione A đã chính thức được Ferrari giới thiệu tới công chúng, cả hai đều là phiên bản giới hạn đặc biệt mới được phát triển từ 812 Superfast và sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất ở động cơ, động lực học và khí động học, từ đó nâng tầm trải nghiệm cho chiếc xe.

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

TRUYỀN ĐỘNG





Cả Ferrari 812 Competizione và 812 Competizione A đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L giống như trên 812 Superfast, cho công suất 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại 717 Nm, nhỉnh hơn một chút so với con số 789 mã lực và 695 Nm của 812 Superfast.

Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp cải tiến giúp việc sang số nhanh hơn 5% so với 812 Superfast, hai phiên bản đặc biệt mới chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và có tốc độ tối đa 340 km/h.

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812


Để tối ưu hiệu suất, cặp đôi siêu xe 812 Competizione và 812 Competizione A đã được nâng cấp thêm ở nhiều bộ phận khác bao gồm hệ thống nạp với cổ ống góp và ống nạp đều nhỏ gọn hơn, bổ sung máy bơm dầu biến thiên mới liên tục điều chỉnh áp suất dầu trên toàn bộ phạm vi hoạt động của động cơ, thiết kế lại hệ thống ống xả và điều chỉnh hệ thống làm mát.

Mặt khác, bình nhiên liệu cũng được sửa đổi để tăng lưu lượng thêm 30%, nhằm đối phó với khả năng tăng tốc theo phương ngang và dọc lớn hơn của xe. Nhờ tối ưu hóa các khoang và thể tích bên trong, xe bình nhiên liệu mới tiết kiệm hơn một kg dầu so với 812 Superfast, khiến 812 Competizione và 812 Competizione A trở thành những chiếc xe cần ít dầu nhất trong phân khúc động cơ V12 hiện tại.

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

812 Competizione có một thiết kế riêng khiến nó rất khác biệt so với 812 Superfast về tỷ lệ phân bổ và sự tỷ lệ cân đối hình học. Một trong những đặc điểm nổi bật của 812 Competizione là nắp ca-pô đa tầng được nâng cấp với một thanh bằng sợi carbon vắt ngang, có tác dụng ngụy trang các lỗ thông khí cho khoang động cơ, đồng thời tăng diện tích thông gió của chúng.


siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

812 Competizione sở hữu phần đầu xe trông hung hãn hơn hẳn bản gốc, với bộ lưới tản nhiệt trung tâm siêu lớn và hai khe hút gió đặc biệt nổi bật ở hai bên cùng cánh gió trước bằng sợi carbon nhấn mạnh hình dáng rộng và thấp của xe.

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

Tuy nhiên, khía cạnh thẩm mỹ đáng chú ý nhất của 812 Competizione là việc thay thế mặt kính trong suốt phía sau một bề mặt hoàn toàn bằng nhôm. Các gờ tạo xoáy ở bề mặt phía trên giúp tăng hiệu quả khí động học của xe đồng thời tạo ra hiệu ứng xương sống nhấn mạnh các đường nét dập nổi. Việc không có mặt kính phía sau cũng tạo ra sự liên tục về kết cấu giữa nóc xe và cánh lướt gió.

Ngay cả cánh gió sau cũng trông uy nghi hơn, dù được cố định cao hơn nhưng với cách xử lý thiết kế độc đáo cũng làm cho phần đuôi trông rất rộng, gần như bằng phẳng, tạo cho phía sau một dáng đứng vững chãi và bề thế hơn. Xe còn có cụm đèn hậu ấn tượng và cản sau cá tính.

KHOANG LÁI

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

Về khoang nội thất, 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng. Bản thân ốp cửa đã được làm nhẹ tổng thể cả về hình dáng và trọng lượng thực tế để nhấn mạnh tính thể thao của khoang lái.

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

Ngay tại khu vực trung tâm của khoang lái là sự liên kết giữa quá khứ và tương lai của Ferrari, nắp cổng gài số mang tính biểu tượng với hơi hướng hiện đại. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc Ferrari V12 và rất tương đồng với tinh thần của 812 Competizione và truyền thống của thương hiệu.

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

Trọng tâm của chiếc xe trông thấp hơn, đặc biệt là khi nhìn từ bên hông, không chỉ do nóc và kính chắn gió bao quanh nối với cửa sổ bên mà còn do các cổng vòm ở phía sau thấp hơn so với 812 Competizione.

Trong khi xe đóng mui, các thanh chống lật kết nối hoàn hảo với cấu trúc nóc xe tạo thành một khối liền mạch. Phần mui xe được làm từ sợi carbon để tạo cảm giác thẩm mỹ liền lạc với các thanh chống lật. Trong lúc mui mở, nó được xếp gọn trong một khoang có hình dạng thiết kế giống như bản thân chiếc targa. Có thể xếp mui xe bất cứ lúc nào do đó có thể tận hưởng chiếc xe tối đa, bất kể thời tiết.

ĐỘNG LỰC HỌC CỦA XE

siêu xe, Ferrari, Ferrari 812 Superfast, Ferrari 812

812 Competizione là chiếc xe lần đầu tiên áp dụng hệ thống đánh lái bốn bánh độc lập, nâng cấp hệ thống Kiểm soát trượt ngang (SSC) lên phiên bản 7.0 và lốp xe Michelin Cup2R chuyên dụng mới được cải tiến.

Hệ thống kiểm soát trượt ngang 7.0 bao gồm hệ thống vi sai điện tử (E-Diff 3.0), hệ thống kiểm soát lực kéo (F1-Trac), hệ thống kiểm soát hệ thống treo từ tính SCM-Frs, hệ thống kiểm soát áp suất phanh khi lái xe ở ngưỡng giới hạn (FDE) sẵn có trong Manettino chế độ Race và CT-Off và Chiều dài cơ sở ảo ngắn 3.0 tích hợp vô lăng trợ lực điện 2 bánh trước với hai bánh sau được điều khiển độc lập bằng điện tử.

Để tăng cường khả năng xử lý cho xe, 812 Competizione đã được áp dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon ở nhiều nơi như cản trước, cản sau, cánh gió sau, cửa hút gió và mâm xe. Hệ truyền động và hộp số cũng được tối ưu trọng lượng, và mâm xe băn giúp trọng lượng tổng thể của xe giảm 38 kg so với 812 Superfast.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất