10 mẫu xe sau đây, cũng như hãng sản xuất phía sau chúng xứng đáng được tán thưởng vì đã dũng cảm giữ nguyên gần như hoàn toàn thiết kế ý tưởng ban đầu.

Những mẫu xe concept luôn có một chỗ đứng quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Bởi đây như là một nơi mà các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo và các hãng xe thăm dò phản ứng của thị trường. Tuy nhiên không phải mẫu xe thương mại nào được sản xuất ra cũng giống hệt với những mẫu xe ý tưởng ban đầu. Hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe hiếm hoi có diện mạo gần như giống hệt so với bản concept lần đầu ra mắt:





1. Audi TT 1998 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Chiếc Audi TT lần đầu xuất hiện dưới dạng concept, được hoàn thiện với những đường nét lấy cảm hứng từ phong cách Bauhaus ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt 1995. Trong lúc đó chủ tịch Audi Herbert Demel mô tả nó là “một chiếc xe của người đam mê có sức hấp dẫn”, ông cũng nhắc với mọi người rằng đây không phải bản xem trước của phiên bản thương mại. Đó mới chỉ là thử nghiệm về thiết kế, nhưng cuối cùng Audi đã khiến ai cũng phải ngạc nhiên khi công bố bản thương mại mẫu xe này tại triển lãm ô tô Paris 1998 với rất ít thay đổi.


Tất cả bao gồm động cơ 4 xi-lanh 1.8L của chiếc Audi A4 cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Chiếc Audi TT đã có tầm ảnh hưởng lớn đối với thiết kế xe hơi và nhiều mẫu xe Audi sau đó đã áp dụng kiểu dáng tương tự. Cho đến nay các mẫu TT thế hệ thứ 2 và thứ 3 cũng vẫn có những nét đặc trưng thiết kế này.

2. Ford GT-40 2002 Concept.

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Chiếc xe đua nổi tiếng GT40 của Ford đã qua mặt chiếc Enzo Ferrari để giành 4 chiến thắng tại giải đua Le Mans vào cuối những năm 1960. Tuy nhiên bước sang thiên niên kỷ mới, Ford vẫn chưa sản xuất ra một mẫu siêu xe nào khác, vì vậy khi nhà sản xuất ô tô Detroit trình làng chiếc GT-40 concept tại Triển lãm ô tô Detroit năm 2002 đã khiến cả thế giới chú ý. Ford thông báo sẽ tạo ra một mẫu xe 500 mã lực, chạy với tốc độ 321km/h để cạnh tranh với đối thủ Ferrari lúc bấy giờ. Điều này đã khiến nhiều người sẵn sàng móc hầu bao để sở hữu được nó.

3. Dodge Challenger Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Giữa những năm 2000 đã có sự bùng nổ của dòng coupe nhưng Dodge vẫn đang đùa giỡn với những ý tưởng về một chiếc xe cơ bắp. Một nguyên mẫu màu cam đã được ra mắt tại Detroit Auto Show 2006, khiến những người hâm mộ xe cổ có kiểu dáng cơ bắp thích thú bởi những đường nét cổ điển cùng động cơ Hemi V8 420 mã lực bên dưới nắp capo.


Với việc Mustang tân trang lại kiểu dáng và doanh số của Camaro tuột dốc thì việc Dodge tiếp tục tạo ra chiếc Challenger mới đã trở thành một ý tưởng hay. Nó đã được hiện thực hóa vào năm 2008,với kiểu dáng gần giống với bản concept ban đầu, hình dáng không hề thay đổi. Nếu có thay đổi cũng chỉ là những thay đổi về sức mạnh động cơ.

4. Lexus LF-A 2005 Concept.

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Khi Toyota đang tìm những mối liên hệ giữa những chiếc xe đường trường của mình với những chiếc xe đua Công thức 1, các tin đồn vào thời điểm đó cho rằng mẫu concept năm 2005 được phát triển đạt công suất 500 mã lực thông qua khối động cơ V10. Năm 2008, các nguyên mẫu đã xuất hiện trên đường đua và trang bị động cơ V10.

Phiên bản cuối cùng ra mắt vào năm 2010, cho ra công suất 552 mã lực và trông không giống với những gì Toyota hay Lexus đã tạo ra trước đó. Đó là một chiếc siêu xe đáng gờm khi được trang bị công nghệ hiện đại và sở hữu tốc độ tuyệt với như những mẫu xe Ý đã làm được vào thời điểm đó. Trên thực tế, bản LFA thương mại thậm chí vượt ngoài kỳ vọng so với bản concept.

5. Jaguar C-X16 2011 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Mẫu concept mang tên F-Type đầu tiên có từ năm 2000 nhưng chiếc xe thể thao cùng tên đã không được Jaguar bán ra trong thập kỷ đó. Năm 2011, Jaguar trình làng mẫu concept C-X16 (Concept-eXperimental16) tại Frankfurt Motor Show. Mặc dù mang nhiều đường nét thiết kế nhất định của chiếc E-Type trong quá khứ nhưng nó không phải là một chiếc xe lỗi thời. Đến năm 2014, Jaguar đã tung ra chiếc xe thể thao đích thực đầu tiên của mình kể từ chiếc E-Type và mẫu xe này mang kiểu dáng gần như không thay đổi so với C-X16, ngay từ tay nắm cửa đến trang bị động cơ tăng áp V6 và V8.

6. Lexus LF-LC 2012 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Khi Lexus nói rằng họ sẽ tạo ra một mẫu xe thương mại đặc biệt sau mẫu concept LF-LC 2015, không nhiều người tin rằng nó sẽ mang ngoại hình như vậy khi được đưa sản xuất. Tuy nhiên Lexus đã hiện thực hóa điều mà nhiều người không nghĩ tới với chiếc LC hiện tại. Thậm chí chiếc xe còn được trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên để đáp ứng đúng với một chiếc xe thể thao.

7. Bugatti EB 18/4 Veyron 1999 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Volkswagen đã mua lại thương hiệu Bugatti vào năm 1998, và ngay lập tức các nhà thiết kế bắt đầu nghĩ tới mẫu concept Chiron 18/3 – bản concept thứ ba trong loạt mẫu concept do Giugiaro thiết kế và cho thấy tương lai của thương hiệu này. Tiếp sau đó là bản concept 18/4 Veyron trang bị động cơ 18 xi-lanh và mẫu xe thương mại được sản xuất ra có thiết kế giống hệt bản concept.

Tuy kiểu dáng kì dị bo tròn đặc trưng của Bugatti vẫn được giữ nguyên nhưng động cơ đã giảm số xi-lanh xuống chỉ còn 16, mặc dù được trang bị thêm tới 4 tăng áp. Veyron không chỉ gây ấn tượng về kiểu dáng bên ngoài mà còn ở truyền thống của thương hiệu khi những chiếc xe Bugatti luôn đạt được những kỷ lục thế giới về tốc độ.

8. Dodge Viper 1989 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Chủ tịch phụ trách các hoạt động của Chrysler vào những năm 1980 Bob Lutz đã đặt câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu Dodge đã tạo ra một chiếc ô tô hiện đại lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp Shelby Cobra?”. Ý tưởng về một chiếc xe thể thao mạnh mẽ sở hữu ngoại hình thô ráp đã tạo nên một bản concept có vẻ ngoài đầy ấn tượng trong khi động cơ V10 vẫn đang được phát triển. Bất chấp sự nôn nóng của khách hàng thì Viper vẫn chưa được thương mại hóa.

Chủ tịch của Chrysler, Lee Iacocca đã dừng việc phê duyệt 70 triệu đô-la cho việc sản xuất Viper vì ông nghĩ chiếc xe sẽ không mang lại lợi nhuận về tài chính. Nhưng giá trị của Viper còn hơn thế bởi nó được coi là một mẫu xe mang tính biểu tượng và mang lại ánh hào quang cho Dodge. Tên và kiểu dáng của Viper đã tồn tại trong gần 3 thập kỷ sau đó.

9. Acura NSX 2012 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Honda đã tạo ra một bản concept xe thể thao tiên tiến sử dụng động cơ V10 vào năm 2007, nhưng mẫu xe này đã không để lại nhiều dấu ấn và nhanh chóng biến mất. Sau đó đến năm 2012, hãng xe Nhật Bản ra mắt bản concept NSX. Một chiếc xe hybrid dẫn động 4 bánh toàn thời gian kiểu dáng bắt mắt, ngoại hình được bê nguyên từ chiếc NSX nguyên bản đã giới thiệu. Sự khác biệt là chiếc siêu xe mới được thiết kế và chế tạo tại Mỹ có tên thương hiệu là Acura. Động cơ V6 3.5L và 3 mô tơ điện. Tổng công suất là 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645Nm, sử dụng hệ thống SH-AWD của Acura để mang lại độ bám và xử lý tốt hơn.

10. Porsche Boxster 1993 Concept

Xe ý tưởng, xe concept, siêu xe, xe thể thao, top 10

Khi Porsche bước sang những năm 1990, dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Đức bao gồm 911 động cơ đặt sau và các dòng xe với máy đặt trước là 944, 968, 928. Bản concept Boxster bắt nguồn từ chiếc Porsche 550 Spyder huyền thoại nhưng sử dụng hệ thống khung gầm hiện đại cứng hơn, hệ thống treo tinh vi và động cơ sáu xi-lanh nằm ngang làm mát bằng chất lỏng cho ra công suất 204 mã lực. Tên Boxster là từ ghép của chữ “boxer” để chỉ động cơ và “roadster” để chỉ kiểu dáng mui trần hai chỗ.

Chiếc xe thể thao có giá cả phải chăng đã giúp ngăn chặn chặn cơn khủng hoảng tài chính cho đến khi chiếc Cayenne xuất hiện vào 2002 để cứu lấy thương hiệu. Giờ đây, Boxster đã trở thành một trong những chiếc xe mang tới cảm giác lái thú vị nhất trên thế giới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Hiện giới mê xe đang đặc biệt quan tâm về việc chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT thứ 4 về nước đã được thông quan và xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng sẽ định cư ở đây hay chỉ ở tạm vài ngày trước khi được mang vào Sài Gòn tìm khách hoặc là bàn giao cho chủ.

Xem chi tiết: Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg.

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

10 siêu xe số sàn tăng tốc nhanh nhất thế giới

Những mẫu xe trang bị hộp số sàn hoặc số tay tuần tự dưới đây có khả năng tăng tốc 0-100 km/h còn nhanh hơn nhiều siêu xe số tự động.

Xem chi tiết: 10 siêu xe số sàn tăng tốc nhanh nhất thế giới

Điểm mặt 5 chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Thưởng lãm vẻ đẹp của siêu xe Touring Arese RH95: Vẻ đẹp Hút hồn, động cơ “mượn” từ Ferrari

McLaren 765LT thứ 4 đã về đến Việt Nam, tốc độ "ship" hàng nhanh như siêu xe này tăng tốc

Nữ rapper 9X bốc lửa, "chẳng có gì ngoài tiền": Từng nghèo đói tới mức phải làm vũ nữ thoát y, giờ túi Hermes chất đầy nhà, mua cả loạt siêu xe chỉ để chụp ảnh vì không biết lái

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Bugatti nhá hàng Chiron mới, rất có thể sẽ là siêu xe nhanh nhất thế giới

Những siêu xe triệu USD bạn có thể gặp ở Dubai

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất