Mỗi năm một lần, Bugatti cùng đội ngũ phát triển sản phẩm lại mang những chiếc hypercar đến với đường đua Nurburgring (Đức) để hoàn thiện những sản phẩm hiện tại cũng như thử nghiệm cho tương lai.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Để khẳng định khả năng vận hành tuyệt đối của những chiếc siêu xe được mình tạo ra, các nhà sản xuất thường mang chúng đến các đường đua trên khắp thế giới để thử nghiệm và Nurburgring (Đức) luôn là lựa chọn hàng đầu. Bugatti cũng không phải là ngoại lệ, không chỉ đến đây để kiếm tìm kỷ lục thời gian, dữ liệu thu thập được từ chiếc xe khi nó vận hành tại đây đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hoàn thiện xe.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring





Năm nay, Bugatti đánh dấu đội hình đắt nhất lịch sử được hãng mang đến nơi đây với tổng trị giá hơn 23 triệu USD.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Những chiếc xe được hãng mang đến trường đua danh tiếng này năm nay gồm Bugatti Centodieci trị giá 9,78 triệu USD, Bugatti Divo giá khoảng 6,11 triệu USD, Bugatti Chiron Pur Sport giá 3,6 triệu USD và Bugatti Chiron Super Sport 300 giá 3,9 triệu USD.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

“Chúng tôi muốn đạt được thiết lập khung gầm tốt nhất có thể trước khi xe về với tay khách hàng, vì thế chúng tôi lái những chiếc xe này dưới điều kiện khắc nghiệt ngày ngày qua ngày khác” – ông Lars Fischer, người đứng đầu bộ phận thiết lập và thử nghiệm khung gầm của Bugatti chia sẻ.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring


Điều này được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của hãng, không phân biệt dù cho có là Chiron hay những chiếc xe giới hạn như Centodieci. Điều các kỹ sư của hãng muốn sau khi hoàn thành quá trình này là một chiếc Centodieci nhanh nhẹn, chính xác và tuyệt vời trong tất cả các tình huống, giống với các mẫu xe khác.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Jachin Schwalbe, Trưởng bộ phận Phát triển Khung gầm của Bugatti, giải thích: “Chúng tôi đặt cùng một mức độ phát triển và thử nghiệm cho Centodieci giống như chúng tôi làm với Chiron”.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

“Nói cách khác, sau quá trình mô phỏng rộng rãi và thử nghiệm chuyên sâu trên các hệ thống thử nghiệm và trên các đường chạy kín, quá trình lái thử được thực hiện trên các đường đua và đường phố công cộng nhằm tối ưu hóa hơn nữa các đặc tính xử lý và hành vi lái xe” – ông Jachin Schwalbe cho biết thêm.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Với những chiếc xe hướng đến kỷ lục tốc độ như Chiron Super Sport 300 , đội phát triển sẽ tập trung kiểm tra và kiểm chứng lại các chuỗi thiết lập được tạo nên từ vài tuần trước.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

“Chiếc Chiron Super Sport 300 dĩ nhiên là cũng phải thể hiện được khả năng vận hành ở những cung đường chật như thế này”- Schwalbe nói thêm.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring


Nurburgring luôn được đánh giá là một trong những đường đua khắc nhiệt bậc nhất thế giới. Với địa hình đặc biệt nằm trên ngọn đồi thuộc Nurburg, vùng Rhineland-Palatinate, Đức, đường đua nguyên bản có chiều dài lên đến 28,265 km, được đặt tên là Gesamtstrecke.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Hiện nay, đường đua GP có chiều dài 5,148 km và Nordschleife dài 22,810 km là hai đường đua được sử dụng để tổ chức các giải đua cũng như mở cửa công cộng. Đường chạy Nordschleife là nơi các hãng xe thường xuyên thử nghiệm sản phẩm của mình cũng như tìm kiếm các kỷ lục thời gian danh giá tại đây. Nó có tổng cộng 33 cua trái, 40 cua phải với độ dốc khoảng 17% và mức chênh lệch độ cao giữa điểm thấp nhất và điểm cao nhất là 300m.

Bugatti thử nghiệm siêu xe triệu đô tại Nurburgring

Để có thể hoàn thành một vòng chạy nhanh nhất có thể, chiếc xe cần phải được thiết lập một cách hoàn hảo và đó là điều mà các kỹ sư của Bugatti mong muốn đạt được trên những chiếc hypercar mà họ mang đến đây.

CTV Khả Hoàng/VOV.VN Theo Carbuzz

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất