Điểm đáng chú ý trong đặc tính vận hành của chiếc Continental GT Speed là được trang bị hệ thống lái 4 bánh điện tử mới nhằm cải thiện tính năng động và tiện nghi. Trong chế độ SPORT, hệ thống lái 4 bánh kết hợp với hệ thống “Bentley Dynamic Ride” và vi sai chống trượt điện tử giúp tạo ra khả năng vận hành linh hoạt đặc biệt không như bất kỳ chiếc “road car” nào trước nay của Bentley.
Hệ thống lái 4 bánh kiểu này cũng đã được Bentley trang bị trên chiếc Flying Spur thế hệ mới. Tuy nhiên phản ứng của hệ thống trên chiếc GT Speed còn nhạy bén hơn nữa so với hệ thống trên Flying Spur. Nguyên lý hoạt động hệ thống lái 4 bánh cũng tương tự nhau, khi xe chạy chậm thì bánh sau bẻ lái ngược góc với bánh trước và bẻ lái cùng hướng khi xe chạy ở dải tốc độ cao.
Ngoài ra, hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động Active AWD cùng với kiểm soát độ bám và phân chia lực xoắn đã được hiệu chỉnh ở mọi chế độ vận hành để tạo ra đặc tính vận hành nổi trội hơn so với chiếc Continental GT tiêu chuẩn. Ở chế độ tiện nghi (COMFORT), hệ thống phân chia cân bằng độ bám giữa các bánh trước và sau, trong khi ở chế độ thể thao (SPORT) lại có thiên hướng dồn hết lực xoắn ra 2 bánh sau.
Lần đầu tiên trên một chiếc Bentley, mẫu Continental GT Speed thế hệ mới được trang bị một hệ thống vi sai điện tử eLSD cầu sau, được Bentley cho là cải thiện đáng kể khả năng vận hành ổn định và linh hoạt của xe trong nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.
Cùng với các hệ thống nêu trên, chiếc GT Speed mới còn có hệ thống treo chủ động khí nén 3-khoang và giảm chấn thích ứng, hệ thống kiểm soát chống xoắn vặn chủ động 48V (Bentley Dynamic Ride) vốn cũng đã được trang bị trên dòng Bentayga và Continental GT thế hệ mới.
Hiện Bentley chưa công bố giá bán của mẫu Continental GT Speed mới.