Vào ngày 26/3/2021, Bentley Motors đã chào mừng chiếc xe sang thứ 200.000 được chế tạo trong lịch sử hơn 100 năm của công ty. Chiếc Bentayga Hybrid này dành cho một khách hàng Trung Quốc. Nó đã gặp chiếc Bentley lâu đời nhất còn tồn tại – EXP 2, và một loạt các thuỷ tổ khác khi được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà của Bentley ở Crewe trong tuần này. Khoảnh khắc này cũng đánh dấu khoảng thời gian 20 năm phi thường, trong đó thành công của những mẫu xe hiện đại như Continental GT và Bentayga đã thực sự thay đổi bộ mặt của Bentley.
Cột mốc sản xuất còn đáng chú ý hơn khi chiếc xe thứ 200.000 là chiếc mới nhất trong 155.582 xe được sản xuất tại Crewe kể từ năm 2003 – năm đột phá mà thế hệ Continental GT đầu tiên của kỷ nguyên Bentley hiện đại dưới sự kiểm soát của Volkswagen được ra mắt. Hiện nay, Bentley đang sản xuất 85 xe mỗi ngày – ngang với số xe được tạo ra trong vòng 1 tháng ở hai thập kỷ trước.
So với kỷ nguyên hiện đại của Bentley, kể từ suốt năm 1919 cho đến 2002, công ty đã chế tạo 44.418 chiếc xe siêu sang – 38.933 chiếc trong số đó ở Crewe. Trong số đó có rất nhiều mẫu xe mang tính biểu tượng của thời đó, bao gồm Bentley Blower, R-Type Continental, Mulsanne, Arnage và Azure. Đáng kinh ngạc hơn, các hồ sơ cho thấy 84% tổng số xe ô tô được sản xuất cho thị trường Anh vẫn đang trên đường cho đến ngày nay.
Trên thực tế, 40% số xe từng được Bentley sản xuất là Continental GT. Một chương trình đầu tư lớn tại nhà máy Crewe từ năm 2003 đã song hành cùng sự thành công của Bentley Continental GT. Trong khi đó, Flying Spur chiếm khoảng 20% sản lượng toàn thời gian của Bentley và nó được giới thiệu vào năm 2005. Và từ 2015 tới nay Bentley đã sản xuất hơn 25.000 chiếc Bentayga – chiếm 12,5% tổng sản lượng trong suốt lịch sử hãng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, nhận xét: “Việc sản xuất chiếc xe thứ 200.000 này chỉ là dấu mốc mới nhất trong hành trình phi thường mà Bentley đã đi kể từ khi thành lập vào năm 1919. Năm 2003, sự ra đời của Continental GT thể hiện một thời khắc chuyển mình cho thương hiệu, và riêng chiếc Bentley này đại diện cho doanh số 80.000 trong tổng số 200.000 chiếc của chúng tôi, đồng thời tạo ra cả một phân khúc mới và nền tảng hình ảnh đương đại cho Bentley”.
“Tốc độ phát triển đã tăng nhanh đáng kể kể từ năm 2003 và giờ đây chúng tôi đang bước vào giai đoạn chuyển đổi tiếp theo khi theo đuổi chiến lược Beyond100, với mục tiêu định vị Bentley là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển sang trọng bền vững”.