Tại thị trường trong nước, sự xuất hiện của Trident sẽ làm cho phân khúc xe trên 600 phân khối trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trên thực tế, một trong những đối thủ chính của Triumph Trident 2021 là Yamaha MT-07 nhưng hiện tại, MT-07 đang rất hiếm hàng ở Việt Nam và dường như Yamaha cũng đang không mặn mà với việc kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam nên có lẽ trong cuộc chơi này, đại diện của Yamaha gần như không góp mặt.
Honda CB650R hiện tại đang bán rất chạy tại Việt Nam sẽ là mẫu xe cần phải dè chừng khi Trident chính thức nhảy vào. Ngoài ra, trong phân khúc này còn có Kawasaki Z650. Triumph từng phát triển Trident trong giai đoạn 1968–1975, giờ đây thì họ làm mới lại hoàn toàn với thiết kế mới, công nghệ mới.
Triumph Trident 2021 được trang bị hệ thống đèn full-LED dạng tròn tách làm 2 tầng, chia nhau bởi 1 dải nhựa màu đen với logo Triumph nhỏ ở bên trong. Đèn xi-nhan dạng LED cho khả năng phát sáng rất tốt.
Cùm nút bên trái bao gồm 4 phím điều hướng để tinh chỉnh các chức năng trên bảng đồng hồ tốc độ. Có phím xác nhận các tuỳ chọn trên đồng hồ, kế đó là phím chỉnh đèn xinhan, nút còi màu đỏ cũng như phím “m” để chuyển nhanh giữa 2 chế độ chạy.
Cùm nút bên phải đơn giản hơn với dải nút đỏ bao gồm nút tắt đồng cơ tạm thời cũng như tích hợp chức năng đề máy. Bên dưới còn một phím bấm khác để mở đèn khẩn cấp.
Bảng đồng hồ lái của xe là dạng TFT với thiết kế cổ điển, hiển thị rõ ràng tất cả các chế độ tùy chọn và thông số cần thiết. Người dùng có thể theo dõi từ xa mọi thông số của xe thông qua hệ thống kết nối My Triumph dưới dạng tùy chọn. Được biết, gói My Triumph có thể mua thêm với giá 8 triệu đồng.
Phuộc trước hành trình ngược ngược Showa 41mm (SFF)
Phanh trước piston đôi Nissin, đường kính đĩa 310mm, ABS
Lốp trước 120/70R17
Triumph Trident 2021 được trang bị bộ lốp Michelin Road 5 phù hợp cho nhiều loại đường
Phuộc sau Showa mono-shock điều chỉnh trước tải
Phanh sau piston đơn Nissin, đường kính đĩa đơn 255 mm, ABS
Lốp sau 180/55R17
Khung sườn của xe được chế tạo theo kiểu thép ống, một cách thiết kế chưa từng xuất hiện trên mẫu xe nào của Triumph từ trước đến nay. Nhà sản xuất cho biết mục đích của việc này đó là giúp thay đổi cấu trúc công thái học của xe, giúp cho việc nài nó dễ dàng, đồng thời linh hoạt hơn.
Những thông số kỹ thuật cơ bản khác của Triumph Trident 2021 bao gồm: trọng lượng ướt 189kg, chiều cao yên xe 805mm, dung tích bình xăng là 14 lít. Mình cao 1m68, khi ngồi lên thì phải nhón chân khá nhiều, và trọng lượng ướt 189kg đòi hỏi bạn phải có kỹ năng đủ tốt mới có thể tự tin cầm lái chiếc xe.
Yên của xe có thiết kế to bản, yên sau không dốc quá nhiều giúp cho người ngồi sau thoải mái hơn trong các hành trình dài. Phần đệm mút khá dày, hứa hẹn cho trải nghiệm ngồi tốt, không dễ bị ê mông nếu ngồi lâu. Trong hình có 2 cái tay dắt, đây là option mua thêm chứ theo xe không có.
Triumph Trident 2021 được trang bị động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 660cc, được phát triển dựa trên động cơ của Triumph Street Triple S, làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của cỗ máy này được công bố là 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.250 vòng/phút và Triumph cho biết 90% mô-men xoắn cực đại sẽ xuất hiện trong dải vòng tua từ 3.600 – 9.750 vòng/phút.
Sức mạnh sinh ra từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt, có hỗ trợ công nghệ sang số nhanh. Triumph Trident 2021 còn được trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride-By-Wire với 2 chế độ hoạt động là Road và Rain, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo.
Bình xăng có thiết kế cách điệu, lõm vào ở phần thân. Ngoài phần sơn bóng và tem dán đỏ xám cùng với logo hãng, bình xăng còn được ốp nhựa với các hoạ tiết đơn giản nhưng cách điệu, thêm vào đó là logo biểu thị tên xe Trident.
Phần đuôi xe nhìn khá cá tính nhờ chắn bùn được gắn thêm cả xinhan cũng như pad gắn biển số. Đèn hậu nằm gọn gàng bên dưới yên xe.