Tương tự bảng xếp hạng năm ngoái, có 15 hãng xe lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó Tesla lần đầu tiên trở lại danh sách này sau khi vắng bóng liên tục từ 2017.
Giá trị thương hiệu của Toyota được ước tính ở mức 51,595 tỉ USD, kém năm ngoái 8% do đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đủ để họ xếp hạng số 7 toàn cầu sau các đại gia là Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple.
Xếp ngay sau Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu ước tính ở 49,268 tỉ USD. Xếp thứ 3 trong làng xe và 11 trong bảng xếp hạng toàn cầu là BMW ở ngưỡng giá trị 39,786 tỉ USD.
Honda xếp thứ 4 trong làng xe và thứ 20 toàn cầu với giá trị sụt giảm tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái còn 21,694 tỉ USD. Ở chiều ngược lại, giá trị Hyundai tăng nhẹ 1% lên 14.295 USD để chiếm vị trí thứ 5 (tổng thứ 36) trong khi Ford tụt xuống thứ 7 (tổng thứ 42) với tỉ lệ sụt giảm 12% (12,568 tỉ USD). Xếp giữa 2 cái tên này là lính mới Tesla (12,785 tỉ USD).
3 vị trí cuối cùng trong top 10 đều thuộc về tập đoàn Volkswagen với Audi số 8 (44 tổng), Volkswagen số 9 (47 tổng) và Porsche số 10 (55 tổng) với tỉ lệ sụt giảm khá đồng đều nhau ở mức 2 tới 5%.
Với sự xuất hiện bất ngờ của Tesla, Nissan đã mất đi vị trí trong tháng 10 sau khi giá trị thương hiệu của họ xuống dốc 8% còn 10,553 tỉ USD, theo sau đó là Ferrari hạng 12 (tổng 79). Top 15 còn có sự hiện diện của Kia (tổng 86), Land Rover (tổng 93) và Mini (tổng 95). Harley-Davidson, đại gia làng mô-tô năm nay không còn góp mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị hàng đầu.
Tham khảo: Paultan