Vài năm trở lại đây, phân khúc crossover đô thị dần trở thành xu hướng cho các khách hàng mới bởi tính đa dụng đặc trưng. Ở phân khúc này, giá bán là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến lợi thế cạnh tranh của một mẫu xe.





Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ giới thiệu top 3 mẫu xe sở hữu mức giá tốt nhất trong phân khúc crossover đô thị.

Ford Ecosport 2021 (603 – 686 triệu đồng)

Từng một thời nắm giữ “ngôi vương” trong phân khúc, tuy nhiên Ecosport dần đánh mất vị thế vào tay những đối thủ mới và hấp dẫn hơn như Kona, Seltos. Từ tháng 10/2020, Ford Việt Nam đã ra Ecosport 2021 với nhiều nâng cấp đáng kể về thiết kế và trang bị, với mục tiêu giúp EcoSport từng bước trở lại chinh phục khách hàng Việt.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về thiết kế, thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là việc loại bỏ lốp dự phòng vốn đã trở thành thương hiệu trên Ecosport. Điều này, theo Ford Việt Nam, giúp giảm trọng lượng của xe cũng như phù hợp hơn với định hướng thiết kế cho môi trường đô thị.


Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay
Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Ford Ecosport 2021

Về trang bị, Ecosport 2021 được nâng cấp hệ thống chiếu sáng chính lên bộ đèn xenon với dải LED chạy ban ngày đẹp mắt. Ở bên trong, tính năng ga tự động kết hợp giới hạn tốc độ cũng được bổ sung giúp việc vận hành xe thoải mái và thuận tiện hơn.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay
Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về hệ thống động lực, động cơ, hộp số và các tính năng vận hành trên Ecosport 2021 gần như không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Xe vẫn sử dụng 2 biến thể động cơ 1.5L (120 mã lực) và 1.0L tăng áp (125 mã lực) đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Kia Seltos 2021 (599 – 719 triệu đồng)


Seltos được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá là mẫu xe có thiết kế đẹp mắt và trẻ trung nhất của Kia. Điểm nhấn chính của xe là cụm đèn Full LED trước sau được tạo hình cực kỳ độc đáo, tạo cảm giác hiện đại và cao cấp.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay
Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Kia Seltos 2021

Bên cạnh thiết kế, không gian cũng là một trong những ưu điểm lớn của Kia Seltos so với các đối thủ khác trong phân khúc. Cả 2 hàng ghế trên Seltos đều cung cấp không gian trần, vai và khoảng để chân rộng rãi cho cả những hành khách cao tầm 1m8.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Đặc biệt, tựa lưng ghế sau còn có khả năng điều chỉnh 2 mức độ ngả – tính năng mà chỉ những mẫu SUV hạng C trở lên như Hyundai Tucson hay Honda CR-V mới được trang bị.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay
Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về vận hành, Seltos 2021 ghi điểm với động cơ tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7-DCT). Tuy nhiên, vì sử dụng cấu hình ly hợp khô nên trong những tình huống cực đoan như ùn tắc, kẹt xe kéo dài, hộp số trên Seltos bị nhiều khách hàng phản ánh là xảy ra hiện tượng quá nhiệt.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về an toàn, các trang bị trên Seltos được đánh giá là đầy đủ, đúng với truyền thống của Kia, có thể kể đến như Cân bằng điện tử, Khởi hành ngang dốc, Hệ thống kiểm soát lực kéo với 3 chế độ địa hình,…

MG ZS 2021 (569 – 619 triệu đồng)

Mẫu xe này vừa ra mắt vào tháng 7/2020, chỉ nửa năm trước khi phiên bản facelift 2021 được giới thiệu tại Việt Nam. Do đó, MG ZS được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe có bản nâng cấp nhanh nhất trên thị trường. Thế hệ 2021 của ZS cũng thay đổi nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc sang Thái Lan. Đây là chi tiết được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe MG ZS 2021

Trên phiên bản nâng cấp này, MG đã có những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của ZS như khu vực phía trước với diện mạo mới, cụm đèn pha LED Projector có khả năng điều chỉnh góc đánh lái kết hợp đèn chờ dẫn đường. La-zăng 17 inch 5 chấu kép lấy cảm hứng từ lưỡi rìu Tomahawk cùng cụm đèn hậu LED dạng khói mờ cũng là những điểm nhấn chính ở ngoại thất của MG ZS 2021.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về nội thất, ZS 2021 được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 10.1”, camera toàn cảnh cùng hệ thống điều hòa tích hợp lọc bụi mịn PM2.5 – đều là những tính năng “ăn điểm” đối với thị hiếu của khách hàng Việt. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng là trang bị đáng tiền và thuộc dạng độc nhất phân khúc của mẫu SUV hạng B.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay
Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Tuy nhiên, không gian nội thất chỉ dừng ở mức đủ dùng, cộng thêm việc chưa tích hợp bệ tỳ tay ở hàng ghế 2 là những điểm có thể khiến những khách hàng khó tính phải cân nhắc.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Khả năng vận hành của MG ZS 2021 ở mức ổn trong phân khúc với động cơ 1.5L cho công suất 112 mã lực đi cùng hộp số vô cấp CVT.

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Về an toàn, mẫu crossover đô thị được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao với các hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (SCS), cảm biến áp suất lốp (TPMS) và 6 túi khí.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

Khi mua xe mới, khách hàng thường được đại lý gợi ý một danh sách các phụ kiện lắp thêm. Tuy nhiên trong số đó không phải món nào cũng thực sự cần thiết mà ngược lại, gây tốn hầu bao và không mang lại lợi ích gì. Vậy, những…

Xem chi tiết: Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu

Xe hạng A trong tầm giá 400 triệu thường là đích đến cho sự lựa chọn của những khách hàng lần đầu mua ô tô với các tiêu chí như: Dễ vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho việc đi lại hàng ngày của cả gia đình hoặc mục đích kinh doanh. Với những tiêu chí trên, dưới đây là 4 cái tên đáng để tham khảo.

Xem chi tiết: Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu

Mua ô tô trả góp cần giấy tờ gì?

Mua ô tô trả góp là giải pháp được nhiều người lựa chọn để nhanh chóng sở hữu chiếc xe mơ ước với số tiền bỏ ra ban đầu không cao. Hình thức này ngày càng phổ biến tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng cũng như góp phần kích cầu ngành ô tô. Vậy mua xe trả góp cần những giấy tờ gì? Cần lưu ý những gì khi mua ô tô trả góp?

Xem chi tiết: Mua ô tô trả góp cần giấy tờ gì?

Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Nhu cầu mua ô tô 7 chỗ ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Phần lớn là để phục vụ gia đình, đi đông người. Giá bán của các dòng xe 7 chỗ đang rất đa dạng, từ 600 triệu đến gần 1 tỷ đồng. Trong tầm tiền dưới 1…

Xem chi tiết: Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Những mẫu xe bán tải đang bán tại Việt Nam

Trong năm 2020, người Việt mua sắm gần 20.000 xe bán tải. Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất, doanh số hơn 13.000 xe. Theo sau lần lượt là Toyoyta Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Hai mẫu xe đang trong giai đoạn chuyển giao nhà phân…

Xem chi tiết: Những mẫu xe bán tải đang bán tại Việt Nam

Những mẫu sedan hạng B từ 600 - 700 triệu cho gia đình trẻ

Với mức tài chính trong tầm 600 – 700 triệu thì sedan hạng B nào là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình trẻ lần đầu mua xe để phục vụ cho nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố thị? Vài năm trở lại đây, phân khúc…

Xem chi tiết: Những mẫu sedan hạng B từ 600 - 700 triệu cho gia đình trẻ

Cách chọn màu xe ô tô theo bản mệnh, phong thủy

Ô tô được xem là tài sản lớn, vì vậy khi mua xe ngoài yếu tố giá bán, nhu cầu sử dụng thì sự phù hợp về màu sắc theo quan niệm phong thủy cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Người Việt Nam nói riêng và…

Xem chi tiết: Cách chọn màu xe ô tô theo bản mệnh, phong thủy

Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

Honda CR-V “bén duyên” với gia đình tôi khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm 2 ngày cực kỳ thú vị cùng chiếc xe. Tôi là Nguyễn Thịnh – Trưởng phòng Kỹ thuật của một Công ty phần mềm tại Hà Nội. Khi mua một chiếc xe,…

Xem chi tiết: Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn

Tài chính 300 triệu mua xe gì che mưa che nắng cho gia đình?

Phụ nữ mua xe gì trong tầm giá 500 triệu?

Tài chính 500 triệu mua xe 5 chỗ nào hợp lý?

Tầm tiền 650 triệu lăn bánh mua xe nào chạy dịch vụ?

Cùng tầm tiền chọn xe sedan hay MPV?

Đánh giá xe Hyundai Accent 1.4AT 2021 cho nhu cầu phục vụ gia đình

Thích phong cách thể thao chọn Toyota Vios GR-S hay Honda City RS?

Mua xe lần đầu chọn Hyundai Accent 2021 hay Honda City 2021?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất