Cùng với mẫu xe thử nghiệm SUV E, một mẫu SUV khác được Honda ra mắt tại triển lãm Thượng Hải năm nay là Breeze PHEV. Đây là mẫu xe hybrid plug-in đầu tiên được giới thiệu bởi GAC Honda (hay còn gọi là Guangqi Honda hoặc Guangzhou Honda) – một liên doanh giữa GAC Group và Công ty Honda Motor. Nhắc lại một chút, Breeze là một phiên bản khác của chiếc Honda CR-V, nhưng sở hữu kiểu dáng độc đáo riêng để tạo sự khác biệt.
Đứng cạnh CR-V, Breeze PHEV thể hiện thiết kế ấn tượng hơn với phần đầu lấy cảm hứng từ dòng sedan Honda Accord thế hệ thứ 10. Đèn pha trước của chiếc xe có kiểu dáng vuông vức và choá LED lung linh như một viên đá quý, nối liền nhau bởi thanh trang trí mạ chrome to bản. Trong khi đó phần đuôi xe cũng thanh thoát và sang trọng hơn bởi các đèn hậu dẹt khá giống mẫu coupe BMW 8 Series.
Rất tiếc, Honda đã không cung cấp thông tin chi tiết về mẫu xe mới nhưng cho biết nó dựa trên hệ thống Sport Hybrid i-MMD, nhưng có khả năng cắm sạc từ nguồn ngoài (plug-in). Do đó, nhiều khả năng nó sẽ có cùng hệ thống Sport Hybrid e+ được sử dụng bởi CR-V PHEV bản quốc tế. Hệ động lực này bao gồm một mô-tơ điện có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 315Nm, cùng với động cơ xăng 4 xi-lanh Atkinson 2.0 lít công suất 145 mã lực và 175Nm.
Một hộp số vô cấp điện tử eCVT dẫn động động cơ trực tiếp ở tốc độ cao hơn. Nhờ trang bị pin lithium-ion 17kWh, CR-V PHEV có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong 85km và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp tới 1,3 lít/100km. Được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự, Breeze PHEV sẽ bán ra ở Trung Quốc vào nửa sau năm nay với giá chưa được công bố.