Thành viên blackpaint trên diễn đàn www.otofun.net bất ngờ tìm lại được chiếc Kia Morning SLX sau 3 năm mất tích.

Mới đây, một thành viên diễn đàn www.otofun.net là cụ blackpaint chia sẻ câu chuyện tìm lại được xe sau 3 năm mất tích. Theo đó, chiếc Kia Morning do cụ blackpaint ủy quyền cho một đơn vị cho thuê xe tự lái bị mất tích hồi năm 2017, cho đến nay bỗng nhiên xuất hiện trở lại.





Otofun News xin được trích toàn văn nội dung chia sẻ củ cụ blackpaint:

Tôi có cái xe Kia Morning slx 2010 nhập khẩu. Năm 2017 tôi chuyển việc sang Hà Đông và ở luôn bên đó nên không đi đến xe, thêm nữa là hồi ấy kinh tế cũng không dư giả gì nên tôi có cho công ty của ông Tuấn (nick diễn đàn tulai24h) thuê lại xe để cho khách thuê, bắt đầu từ tháng 01/2018.

Bên công ty của ông tulai24h có trả tiền thuê xe cho tôi đều đặn trong vòng 5 tháng, đến tháng 7/2018 thì tulai24h báo xe mất định vị (do ông Tuấn công an bên phường … quận Nam Từ Liêm thuê rồi biến mất). Sau quá trình để tulai24h xử lý, rồi bày ra mấy chuyện với tôi thì tôi phải đến công an Nam từ Liêm trình báo mất xe. Công ty của ông tulai24h từ đó cũng kệ tôi luôn, tiền không trả và cũng không có đả động gì hết.

Tôi đã từng đưa sự việc này lên diễn đàn Otofun, sau đó Ban điều hành diễn đàn cũng đã có can thiệp (qua chương trình OFTV). Sau khi có thớt này nhiều Ofer cũng đã biết bộ mặt của anh tulai24h, tuy nhiên việc mất xe của tôi vẫn chưa được giải quyết:


Sau đợt đó tôi cũng tự nhủ: “Thôi, của đi thay người, số đen gặp đứa vớ vẩn nên coi như mất xe”. Tuy nhiên, tôi cũng làm việc với luật sư, chủ yếu để đưa ra việc: Tại sao chủ xe cầm giấy tờ đăng kí gốc mà xe vẫn được sang tên cho chủ khác? Bên luật sư họ cũng báo bên công chứng để treo việc mua bán xe tôi (trong trường hợp nếu có xảy ra mua bán). Sau đó một thời gian bên luật sư cũng không tiến triển được gì hơn.

Bỗng một ngày đẹp trời vào tháng 5/2020, bác luật sư gọi điện cho tôi và báo là xe của tôi đang ở nhà bác ấy. Tôi như từ trên trời rơi xuống vì không nghĩ mình tìm lại được xe. Tôi đến thì gặp một cụ (không biết có phải thành viên OF không) đang ở chỗ luật sư và trình bày việc đã mua xe này từ 1 salon trên Thái Nguyên, mang về Hà Nội đi được vài tháng và chuẩn bị sang tên cho chính chủ thì không công chứng được (do bị treo). Sau khi tìm hiểu thì biết được luật sư của tôi đã báo treo công chứng xe nếu mua bán. Hôm đó cũng làm biên bản 3 bên rằng không mua bán sau hôm đó.

Kia Morning slx, KIA Morning, mất tích, Kia Morning trở về

Chiếc Kia Morning slx 2010 của thành viên blackpaint xuất hiện sau gần 3 năm bị bán vào “nhà thổ”

Được tư vấn, hôm sau tôi báo công an Nam Từ Liêm và sau vài hôm thì họ báo là đã thu hồi xe. Mất khoảng vài tuần họ ra quyết định thu hồi xe rồi gửi cho bên Ngọc Hồi để phục hồi lại đăng kí cũ của tôi (thời gian này lằng nhằng nên cũng mất khoảng 3-4 tháng).

Hôm lên làm việc với công an Nam Từ Liêm, cả ông tulai24h cũng ra, lúc đầu ông tulai24h còn bảo: “Em không kí để các anh còn điều tra vì bên em cũng bị thiệt hại…”. Nhưng bên công an họ bảo ngay: “Người ta là chủ xe mất mát, thiệt hại bao nhiêu người ta chẳng kiện công ty thì thôi giờ phía công ty lại ngăn không cho chủ xe nhận lại xe của người ta nghĩa là làm sao? chẳng bao giờ thấy ông nào làm mất xe, không bị đòi lại còn kêu thiệt hại như ông cả”. Sau đó tulai24h cũng phải đồng ý kí vào giấy (phải kèm theo điều khoản “ông Sơn không kiện cáo gì bên công ty của tulai24h nữa” thì mới kí) để công an trả xe cho tôi…

Bạn mua phải xe không hợp pháp là người tử tế nên tôi cũng hứa với bạn ấy là tôi sẽ để xe cho bạn ấy với giá hữu nghị. Trừ đi tiền thuê luật sư với bồi dưỡng cho bên Công An để cám ơn thì tôi lấy của bạn ấy 130tr (Tôi trừ hết chỗ kia thì tính ra còn được 90tr).

Kia Morning slx, KIA Morning, mất tích, Kia Morning trở về

Chiếc xe mới và chiếc xe bị thất lạc của ofer blackpaint

Cho đến giờ này tôi vẫn thấy việc tìm thấy xe của mình là không thể tin được. Tôi đã xác định coi như mất xe và để thời gian làm việc khác. Trong 2 năm qua tôi đã làm cả núi việc. Tôi đã chuyển việc lên BV trung ương, mua được nhà và mua được một cái ô tô nữa… Nếu tính cả việc tìm ra cái xe là 4 việc lớn và thấy đúng như nhiều người đã nói: “Tập trung vào việc khác cho được việc, quên cái xe đi là rất thực tế”.

Tôi chỉ kể tóm tắt sự việc để các Ofer quan tâm và theo dõi từ lâu biết rằng cũng may là vụ việc mất xe của tôi đã có một cái kết có hậu.

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiếc hatchback nhỏ xinh Kia Ray không chỉ thể thao, mà còn sang trọng hơn sau khi được người chơi xe Sài Gòn độ lại theo phong cách VIP.

Xem chi tiết: Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều dài cơ sở là một thông số khá quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành lẫn không gian bên trong giữa các hàng ghế. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiếu dài cơ sở dài cũng tốt hơn ngắn. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc phân bổ và thiết lập một chiều dài cơ sở phù hợp.

Xem chi tiết: Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Trên một chiếc xe ô tô, ngoài chiều dài, chiều rộng xe ô tô cũng có một vai trò rất đặc biệt. Một chiếc xe có chiều rộng lớn thường có không gian bên trong rộng rãi, nhưng nó sẽ khó di chuyển, chiếm nhiều không gian hơn. Vậy chiều rộng xe ô tô thực chất là gì?

Xem chi tiết: Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Nếu thất vọng vì Ferrari phá cách làm SUV Purosangue có lẽ bạn sẽ đứng hình khi biết rằng logo ngựa chồm từng được dùng cho một dòng xe còn "xúc phạm" hơn thế.

Xem chi tiết: Ferrari từng có xe nhỏ hơn cả Kia Morning: Giá quy đổi từ 1,2 tỷ đồng, chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

KIA ưu đãi lớn chưa từng có trong tháng 5

KIA triển khai ưu đãi lớn cùng chương trình hỗ trợ cho vay hấp dẫn chưa từng có cho các dòng xe du lịch trong tháng 5, đặc biệt là 2 dòng xe gia đình Sedona và Sorento với tổng giá trị lên đến 77 triệu đồng.

Xem chi tiết: KIA ưu đãi lớn chưa từng có trong tháng 5

So sánh Kia Morning 2021 và Hyundai i10 2021

Vì sao Kia Morning hụt hơi trước VinFast Fadil, Hyundai Grand i10?

Vì sao Kia Morning hụt hơi trước VinFast Fadil, Hyundai Grand i10?

Kia Việt Nam tung chương trình ưu đãi tháng 5 lên đến 77 triệu đồng

Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Dân chơi bán Honda SH Ý biển '456.78' giá hơn 400 triệu đồng, CĐM 'mỉa mai': 'Mua Kia Morning còn hơn'

Review Đánh giá Kia Morning Van 2012 sau nhiều năm sử dụng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất