Hệ dẫn động 4Motion của Volkswagen là một thành công của công nghệ với nhiều khía cạnh khác nhau. Thời tiết khắc nghiệt cũng như những chuyến hành trình trải nghiệm là cơ hội lý tưởng để bạn có cái nhìn sâu hơn về công nghệ này.

hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion

Năm 1984, Volkswagen tung ra thị trường mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi Passat Estate GT syncro được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Kể từ đó, Volkswagens với bốn bánh xe trợ lực đã trở thành nền tảng của mô hình thương hiệu. Volkswagen đã không ngừng nâng cao công nghệ cho hệ thống dẫn động bốn bánh này. Từ năm 1996 trở đi, tên “syncro” được thay thế bằng “4Motion”. Ngày nay, hệ dẫn động bốn bánh được kết nối với các hệ thống hỗ trợ tiên tiến và mang lại hiệu suất tốt hơn bao giờ hết. Vì vậy, các mẫu xe dẫn động bốn bánh luôn được khách hàng của Volkswagen yêu thích hơn cả.

hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion





“Chúng tôi đã chế tạo ô tô dẫn động bốn bánh trong suốt 40 năm”

Thomas Ulbrich, thành viên của Hội đồng Quản trị Volkswagen chịu trách nhiệm về Phát triển Kỹ thuật cho biết: “Nhờ quá trình phát triển có hệ thống, chúng tôi có thể cung cấp công nghệ này với mức giá hấp dẫn. Do đó, một lượng lớn khách hàng có thể trải nghiệm những lợi ích của hệ dẫn động bốn bánh – đây là một lợi thế khi nói đến sự an toàn và trải nghiệm cầm lái.

4Motion cải thiện độ bám đường và hiệu suất trong mọi điều kiện thời tiết. Công nghệ này cải thiện lực kéo và động lực lái trên hầu hết mọi địa hình và do đó tạo ra sự bám đường lý tưởng. Hơn nữa, tất cả những chiếc Volkswagens được trang bị hệ dẫn động 4 bánh đều là những phương tiện kéo mạnh mẽ, khiến chúng có thể trở thành những người bạn đồng hành lý tưởng để sử dụng với cabin hoặc xe kéo thuyền.


Bốn tốt hơn hai – cách 4Motion hoạt động

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion thông minh kích hoạt:

  • Trục trước và trục sau
  • Tùy thuộc vào địa hình
  • Chỉ trong vài mili giây.

Điều này giúp bánh xe đi đúng theo cách mà người lái muốn và giúp tạo ra lực kéo hoàn hảo.

Volkswagen cung cấp nhiều phiên bản khác nhau của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion. Phiên bản phổ biến nhất là hệ thống ly hợp đa điểm điều khiển điện tử; nó được sử dụng trong các mô hình có động cơ ngang (ví dụ: T-Roc, Tiguan, Passat , Arteon, v.v.). Phiên bản này chủ yếu cung cấp năng lượng cho bánh trước. Nếu hệ thống điện tử nhận thấy mất lực kéo, nó sẽ ngay lập tức kích hoạt bánh sau. Điều này diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ đến mức bạn không nhận thấy hệ dẫn động bốn bánh đang cải thiện trải nghiệm lái như thế nào. Do chỉ có bánh trước được trợ lực khi điều kiện tốt nên loại xe này cũng rất tiết kiệm điện.

hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion

Thế hệ thứ ba của Touareg được trang bị tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion). Hệ dẫn động bốn bánh được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (sang số bằng “Shift by Wire”). Một khóa vi sai trung tâm phân phối mô-men xoắn động không đối xứng hoạt động như một hộp truyền lực giữa cầu trước và cầu sau. Tối đa 70% lực truyền động đến trục trước và 80% đến trục sau.


4Motion Active Control – cấu hình lái xe cá nhân cho mọi loại địa hình

Touareg hay các phiên bản dẫn động bốn bánh của T-Roc, Tiguan và Tiguan Allspace cũng cung cấp cho người lái cơ hội kích hoạt các cấu hình lái xe riêng – tùy thuộc vào từng địa hình. Có thể điều khiển một cách dễ dàng bằng cách sử dụng công tắc xoay và nhấn tại núm bánh răng. Công tắc đa chức năng và trực quan này điều khiển các chức năng dẫn động bốn bánh và các cấu hình lái xe tương ứng.

hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion

Người lái sử dụng nó để kích hoạt bốn cấu hình cấp cao đồng thời hiển thị menu trên màn hình trung tâm. Nếu người lái xe chuyển công tắc vòng sang bên trái, họ sẽ tiếp cận hai dạng Đường trường và Đường tuyết. Nếu công tắc được chuyển sang bên phải, hai cấu hình off-road sẽ mở ra: Offroad (cài đặt tự động các thông số địa hình) và Offroad Individual (cài đặt có thể thay đổi thủ công).

hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion

4Motion Active Control có thể được sử dụng để điều chỉnh tất cả các hệ thống hỗ trợ có liên quan với tình huống lái xe chỉ trong vài giây. Các cấu hình lái xe Thoải mái, Bình thường, Thể thao, Tiết kiệm và Cá nhân, cũng được tích hợp và lựa chọn thông qua Hệ thống Kiểm soát Chủ động 4Motion . Các cấu hình này được sử dụng để tùy chỉnh các thông số như động cơ, hộp số tự động, điều hòa không khí và tay lái trợ lực điện.

Hệ dẫn động bốn bánh 4Motion có nhiều điểm mạnh

Bộ điều khiển trung tâm của nó liên tục theo dõi tình trạng động lực học của xe và bánh xe, sau đó phân phối lực lái một cách thông minh nhờ thời gian phản hồi nhanh trong tích tắc. Các lợi ích bao gồm:

  • Lực kéo tốt hơn
  • Hệ thống điều khiển tinh vi
  • Chiến lược hệ thống truyền lực tối ưu, ví dụ: vào cua, chế độ chạy quá tốc hoặc kéo
  • Sự cân bằng giữa trục trước và trục sau
  • Độ ổn định tối đa cả trên đường trường và off-road
hệ dẫn động 4 bánh, hệ dẫn động 4motion, 4motion, VW, Volkswagen 4Motion

Tại Việt Nam, hệ dẫn động bốn bánh 4Motion Active Control được trang bị trên mẫu xe SUV 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace. Mẫu xe này hiện được bán với hai phiên bản gồm Elegance và Luxury S , với giá lần lượt là từ 1,699 tỷ đồng đến 1,899 .tỷ đồng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Essenza SCV12: Hypercar đầu tiên trên thị trường có khung sườn "full carbon" hợp chuẩn FIA

Lamborghini Essenza SCV12 là chiếc xe đầu tiên trên thị trường sử dụng khung sườn bằng sợi carbon theo tiêu chuẩn an toàn của FIA cho hypercar.

Xem chi tiết: Lamborghini Essenza SCV12: Hypercar đầu tiên trên thị trường có khung sườn "full carbon" hợp chuẩn FIA

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Với một loạt công nghệ tiên tiến mới, iX được các chuyên gia nhận xét là chiếc SUV nhiều công nghệ nhất của BMW.

Xem chi tiết: 10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Hyundai XCIENT Fuel Cell 2021 có nhiều cải tiến đáng giá

Mẫu xe tải hạng nặng Hyundai XCIENT Fuel Cell 2021 ứng dụng công nghệ pin nhiên liệu đã có nhiều cải tiến so với trước về thiết kế và hiệu suất.

Xem chi tiết: Hyundai XCIENT Fuel Cell 2021 có nhiều cải tiến đáng giá

Chiếc giường thông minh có giá ngang một chiếc Mercedes-Benz C-Class có gì đặc biệt?

Được bán với giá 60.000 USD (~1,380 tỷ VNĐ), đây có thể được xem là một trong những chiếc giường ngủ đắt đỏ nhất trên thế giới.

Xem chi tiết: Chiếc giường thông minh có giá ngang một chiếc Mercedes-Benz C-Class có gì đặc biệt?

Công nghệ pin mới của Tesla có tế bào pin to bằng...lon nước ngọt

Với việc tăng kích thước thế bào pin lên gấp 5 lần so với pin cũ, Tesla sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất, từ đó, giá xe điện của Tesla cũng sẽ rẻ hơn.

Xem chi tiết: Công nghệ pin mới của Tesla có tế bào pin to bằng...lon nước ngọt

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao. Công nghệ chip của Nvidia sẽ mang lại cho xe điện VinFast hệ thống xử lý thông tin nhanh hơn, an toàn hơn và trải nghiệm vượt trội hơn cho người dùng.  

Xem chi tiết: VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

Tổng hợp các tính năng, công nghệ đỉnh cao của Mercedes-Benz EQS

Giống như S-Class luôn tiên phong về công nghệ và kỹ thuật ô tô, Mercedes-Benz EQS mang đến rất nhiều tính năng đỉnh cao.

Xem chi tiết: Tổng hợp các tính năng, công nghệ đỉnh cao của Mercedes-Benz EQS

Audi nâng cấp hệ thống giải trí cho những mẫu xe 2022

Một trong số đó là hệ thống hỗ trợ giọng nói Amazon Alexa và nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn.

Xem chi tiết: Audi nâng cấp hệ thống giải trí cho những mẫu xe 2022

Nhà đầu tư đề nghị mua lại thương hiệu Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD

Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC: "Vũ khí" lợi hại giúp nhiều mẫu xe Hyundai vận hành ưu việt

Người dùng Android không còn phải ước cầm điện thoại mở khoá ô tô như iPhone với tính năng này

Công ty thiết kế cặp xe VinFast Lux giới thiệu hệ thống dây đai an toàn thông minh cho phương tiện hai bánh

Google ra mắt Android 12 với chức năng chìa khóa thông minh dành cho xe ô tô

Chưa ra mắt, Mercedes đã vội “khoe” xe thể thao mui trần SL thế hệ mới ở dạng “trơ khung“

WAE và Italdesgin cùng hợp tác xây dựng nền tảng xe điện mới

Volkswagen Việt Nam ra mắt dòng nhớt chính hãng mới và bổ sung ưu đãi mùa hè 2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất