Mẫu xe mới sẽ được bán vào tháng tới với giá từ 45.999 bảng Anh (khoảng 1,38 tỉ vnđ), nhưng Suzuki cho biết nguồn cung sẽ “rất hạn chế” trong năm đầu tiên bán ra.
Chỉ một cấp độ trang trí sẽ có sẵn khi ra mắt, với ghế bọc da, ghế trước và sau có sưởi, vô lăng sưởi, điều hòa tự động hai vùng, cửa hậu chỉnh điện và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9,0 inch được trang bị tiêu chuẩn.
Nó được đưa ra sau một thỏa thuận gần đây giữa Toyota và Suzuki để hợp tác trên một số mẫu xe được chọn và cùng với chiếc Swace dựa trên Corolla Touring Sports , đưa ra dấu hiệu về cách hai công ty sẽ tìm cách phân biệt các phiên bản của các mẫu xe dùng chung.
Across mang nét tương đồng mạnh mẽ với RAV4 nhưng được thiết kế khác biệt bởi phần đầu xe hoàn toàn mới có lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng của Suzuki.
Sự khác biệt giữa cabin của hai chiếc xe là sự tinh tế, cả hai cũng có nội thất gần như giống hệt nhau. Màn hình cảm ứng 9,0 inch của RAV4 có tính năng tiêu chuẩn và cung cấp chức năng phản chiếu điện thoại thông minh.
Hệ thống truyền động điện khí hóa của Across được chuyển sang bán buôn từ RAV4 Plug-in Hybrid mới . Nó bao gồm một động cơ xăng 2,5 lít 4 xi-lanh 173 mã lực và một cặp mô-tơ điện – một động cơ 180 mã lực ở trục trước và một động cơ khác có công suất 54 mã lực ở phía sau – cho công suất kết hợp 302 mã lực, khiến nó trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất của Suzuki cho đến nay gần 200bhp . Across có thể tăng tốc từ 0-62mph trong 6.0 giây và lên đến tốc độ tối đa 112mph.
Across thải ra 22g / km CO2 trên WLTP chu trình hỗn hợp, với pin 18.1kWh của nó cho phép nó di chuyển 46 dặm trên một lần sạc. Nó được mong đợi có thể đạt tốc độ lên đến 84mph ở chế độ này, giống như RAV4 PHEV.
Xe hiện có 4 chế độ lái gồm :
- EV cho lái xe chỉ điện
- Tự động EV / HV
- HV cho phép động cơ xăng thỉnh thoảng cung cấp khả năng tăng công suất
- Bộ sạc pin, sử dụng riêng động cơ
Hệ thống dẫn động bốn bánh điện tử được gọi là E-Four là tiêu chuẩn và có thể phân chia mô-men xoắn giữa hai trục theo tỷ lệ sai lệch từ 100: 0 đến 20:80. Suzuki cho biết điều này mang lại “sự ổn định nâng cao khi cất cánh trên các bề mặt trơn trượt, chẳng hạn như đường tuyết phủ và khả năng xử lý tự tin khi vào cua trên các mặt đường khác nhau”.