Việc phân làn xe ô tô tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đang rất được mọi người quan tâm.

Dạo gần đây, báo chí và mạng xã hội đang rất quan tâm về việc phân làn xe ô tô đón khách tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể thì hiện tại, sân bay đang phân thành 4 làn A, B, C, D để đưa và đón hành khách. Trong đó, làn A gần với sảnh sân bay nhất, dành cho việc đưa khách đến sân bay; làn B và C là làn xe đón khách không kinh doanh, ví dụ như xe gia đình, xe công ty…; còn làn D là dành cho xe taxi – những hãng xe đã đăng kí nhượng quyền với cảng.





Vậy còn các trường hợp xe kinh doanh nhưng không phải taxi – hay gọi thẳng là taxi công nghệ thì sao? Hành khách muốn bắt xe công nghệ, họ sẽ phải lên các tầng 3, 4 và 5.

Vấn đề này đã và đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Mới đây, nhân một chuyến bay đêm muộn, bản thân tôi đã có dịp trải nghiệm việc đón xe taxi công nghệ – điều được mọi người lựa chọn khá nhiều khi đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố.

Tuy đã được “cảnh báo” trước nhưng khi từ sảnh bước ra tôi vẫn khá bất ngờ khi làn A, B, C bình thường chen chúc nhau, đông nghịt người thì nãy bỗng trở nên vắng vẻ lạ thường. Lúc này, tôi đã đặt một chuyến GrabCar vào lúc 11:36 PM, ứng dụng báo cao điểm và chuyến xe của tôi có giá 130.000 đồng, kèm mã giảm giá nên chỉ còn 98.000 đồng.


Nếu như bạn đang thắc mắc tại sao màn hình lại hiện 123.000, đó là bởi tôi phải mất thêm cho tài xế 25.000 tiền bãi đỗ thay vì 10.000 ra vào bến như trước đây (việc này sẽ được bên Grab báo cho bạn trong tin nhắn, và hiện tại Grab đang có mã giảm 25.000 cho các chuyến xe đi về từ Tân Sơn Nhất).

Sau khi đã book được xe, tôi sải bước qua 4 làn đường và dừng lại ở thang máy để đi lên tầng 4 – nơi được tài xế Grab hẹn đón. Theo quan sát của tôi thì hiện tại ở sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 2 thang máy, mà số lượng khách lại khá đông.

An ninh tại sân bay có chia ra 1 thang dành cho khách không sử dụng xe đẩy và 1 thang dành cho khách dùng xe đẩy để có thể đưa được khách lên tầng nhanh hơn. Tuy nhiên, lượng hành lý của mọi người khá nhiều và một thang thường chỉ chứa được 3 xe nên vẫn… tắc cứng.

Vì số lượng hành khách đáp chuyến bay và xếp hàng là khá dài, nên đã có rất nhiều người không chờ được thang và quyết định… vác hành lý leo bộ 3 tầng. Bản thân tôi cảm thấy khá vất vả khi đã gần nửa đêm, hành lý thì nhiều mà còn phải chờ đợi khá mệt mỏi. Khi đã đón được anh taxi Grab thì cũng phải vòng vèo xuống tầng nữa mới đến được cổng, cực kì phức tạp.

xe taxi, taxi công nghệ, tài xế xe công nghệ, sân bay tân sơn nhất, phân làn xe Tân Sơn Nhất

Lúc lên xe, tài xế Grab cũng tỏ ra khá bức xúc về vấn đề này: “Tự dưng phân làn vậy rắc rối ghê, giờ muốn đón khách mà phải vòng vèo quá trời. Lại còn tốn thêm 25.000 tiền phí nữa, có nhiều người vì không muốn tốn phí mà các hành lý ra cổng rồi mới vẫy xe nữa. Đêm mát mẻ ôm đồ nhìn đã mệt, sáng nắng đón khách nhìn họ ôm đồ cực ghê.”


Vì cũng không hiểu lắm nên tôi có hỏi anh về việc sao không… giả làm xe cá nhân đón người nhà để có thể đỗ ở các làn B, C đón khách thì anh có tâm sự thêm: “Không được đâu em ơi, trước xe có tấm biển ‘Xe hợp đồng’, rồi còn tem trên xe, rồi còn cả dòng chữ ‘Tính mạng con người là trên hết nữa’… không có là bị phạt ngay 4 triệu đồng đó em. Với cả giờ xe anh còn biển trắng, chứ năm sau bắt buộc xe kinh doanh phải chuyển biển vàng rồi mà.”

– Đi taxi công nghệ: Giá tiền + thêm 25.000 phí

– Đi taxi truyền thống: Giá đã bao gồm phí

– Ưu điểm của việc đi taxi công nghệ:

+ Biết trước giá tiền;

+ Rẻ hơn một chút nếu có khuyến mãi;

+ Đặt xe khá nhanh và có thể trao đổi trước với tài xế qua app;

– Nhược điểm của việc đi taxi công nghệ:

+ Phải chờ thang máy hoặc đi bộ;

+ Không phù hợp với người có nhiều hành lý;

+ Phải đón xe xa thay vì được điều xe trực tiếp;

+ Mất phí cao hơn so với taxi truyền thống;

Theo trải nghiệm của tôi thì nếu bạn ít đồ, không quá vội vàng và app xe công nghệ của bạn có mã giảm giá thì hẵng đặt xe, vì tính ra bạn đã mất thêm 15.000 so với xe taxi thường về phí rồi. Còn nếu bạn đáp những chuyến bay muộn, nhiều hành lý thì nên ra ngay làn D để được điều phối cho một chiếc xe ngay và luôn, không mất thời gian chờ đợi.

Nguồn ảnh: Internet


TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nào được nhập khẩu về nước.

Xem chi tiết: Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Phiên bản facelift của Audi Q2 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị.

Xem chi tiết: Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Top 5 siêu xe đắt nhất Việt Nam

Không kém cạnh bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, Việt Nam cũng quy tụ những cái tên hot nhất trong số những chiếc siêu xe tốc độ. Hẫy cùng chúng tôi điểm mặt các super car này.

Xem chi tiết: Top 5 siêu xe đắt nhất Việt Nam

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Tự sơn Hyundai i10 ‘Ngọc Trinh’ bằng 15 bình xịt để tiết kiệm 8 triệu, thanh niên nhận hàng trăm bình luận chia buồn từ CĐM

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Cấp biển số màu vàng cả thứ 7, chủ nhật cho các phương tiện kinh doanh vận tải

“Ông trùm” hàng hiệu xin mở hãng hàng không chở hàng hóa

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất