Đầu năm 2019, TCP tiếp tục đưa ra chính sách giá mới theo hướng tăng, trong đó Công ty nâng giá dịch vụ trông giữ ôtô, cũng như phí ra vào nhà xe với tất cả phương tiện vận tải 2 bánh và 4 bánh. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế thu về tăng mạnh gần 5 lần lên 24 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp tính đến cuối năm 2019 đạt 55%.

sân bay tân sơn nhất, Tân Sơn Nhất

Theo quy định điều chỉnh phân làn đón trả khách mới của sân bay Tân Sơn Nhất (TCP), từ ngày 14/11/2020, riêng xe công nghệ (Grab, be…) phải đón khách ở tầng 3-5 của nhà xe và chịu phí ra vào nhà xe theo quy định.





Tài xế xe công nghệ cho rằng mình sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trước quy định mới

Trước quy định này các tài xế xe công nghệ đã bày tỏ bức xúc vì cho rằng mình sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Khi mà, khách hàng phải chịu thêm khoản phí 25.000 đồng/lượt khi đưa xe vào nhà xe TCP để đón khách thay vì mức phí 10.000 đồng vào cổng sân bay như trước đây.

Chưa kể, quy định không cho xe công nghệ đón khách ở làn D dưới tầng trệt mà phải đón ở bãi đậu xe trên tầng cao còn gây nhiều khó khăn cho cả tài xế và hành khách. Thực tế, nhiều hành khách không biết cách di chuyển từ tầng trệt lên tầng cao của nhà xe TCP trong sân bay Tân Sơn Nhất nên hủy chuyến.


Ngoài ra, thang máy của nhà xe TCP có diện tích nhỏ, trong khi lượng hành khách di chuyển lớn gây ra tình trạng ùn tắc, việc di chuyển bằng cầu thang bộ cũng rất bất tiện khi phải mang vác hành lý 4 tầng cao…

Liên tục nhận những phản hồi tiêu cực, đại diện Grab và beGroup theo đó đã có phương án phổ biến thông tin cũng như tăng chiết khấu, khuyến mãi thời gian đầu áp dụng quy định mới, nhằm hỗ trợ tài xế của mình trong việc phục vụ khách hàng. Song song, hai đơn vị cũng bày tỏ những trăn trở, dự kiến phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho đôi bên.

Về phía nhà xe TCP, quy định mới ban hành đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đa số không đồng tình và cho rằng cố ý “chèn ép” taxi công nghệ. Khi mà, sự bất tiện cùng mức phí cao hơn sẽ khiến khách hàng không còn ưu tiên lựa chọn dịch vụ này.

Chiều ngược lại, với tần suất phục vụ hơn 450 chuyến bay mỗi ngày, tương đương 100.000 lượt khách/ngày, TCP theo đó sẽ mang về lợi nhuận lớn cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách còn lại gồm taxi và xe hợp đồng.

Lợi nhuận nhà xe Sân bay Tân Sơn Nhất tăng bằng lần chỉ sau 3 năm hoạt động, biên lãi gộp đến 55%


Đi vào hoạt động từ cuối năm 2016, chỉ số kinh doanh TCP chỉ sau hơn 3 năm hoạt động đã tăng khá mạnh, biên lợi nhuận gộp đến cuối năm 2019 đã chạm mức 55%. Chi tiết, năm 2017 TCP thu về doanh thu 92 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng đạt 33 tỷ. Tuy nhiên, do chi phí năm đầu khai thác còn nặng khiến Công ty lỗ ròng 17 tỷ.

Chỉ sang năm 2018, TCP đã sớm có lãi ròng 5 tỷ, biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện từ mức 36% nhảy vọt lên 47%. Đây không chỉ là kết quả của việc vận hành toàn hệ thống, mà còn đến từ những thay đổi chính sách về phí dịch vụ trông giữ, ra vào nhà xe.

Đầu năm 2019, TCP tiếp tục đưa ra chính sách giá mới theo hướng tăng, trong đó Công ty nâng giá dịch vụ trông giữ ôtô, cũng như phí ra vào nhà xe với tất cả phương tiện vận tải 2 bánh và 4 bánh. Trong đó, phí giữ ôtô từ 4 đến 8 chỗ ngồi trong 90 phút đầu tiên (tính cả lượt xe ra vào) tại nhà xe này là 25.000 đồng/lượt; từ 90 phút đến hết 24 giờ sau sẽ bị tính phí 10.000 đồng/giờ; trường hợp xe đỗ trên 24 giờ, chi phí là 75.000 đồng/12 giờ.

Tương ứng, lợi nhuận sau thuế thu về tăng mạnh gần 5 lần lên 24 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp tính đến cuối năm 2019 đạt 55%.

sân bay tân sơn nhất, Tân Sơn Nhất

Được biết, TCP hiện có tổng tài sản 548 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu vào mức 118 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nắm giữ 18% vốn, tương ứng số tiền rót hơn 21 tỷ đồng.


TIN LIÊN QUAN

Khổ như hành khách ở Tân Sơn Nhất: “Đội” nắng mang vác hành lý ra đường đón xe công nghệ

Nhận thấy bên trong nhà xe TCP luôn có rất đông hành khách rồng rắn xếp hàng chờ thang máy và leo cầu thang lên lầu cao, nhiều người đành mang vác hành lý, kéo vali ùn ùn ra ngoài đường để đón xe công nghệ. Việc đi bộ ra đường để đón xe khiến hành khách gặp nguy hiểm.

Xem chi tiết: Khổ như hành khách ở Tân Sơn Nhất: “Đội” nắng mang vác hành lý ra đường đón xe công nghệ

Xe biển xanh 80A gửi ở sân bay Tân Sơn Nhất 5 tháng, phải khóa bánh: BKS đã được thu hồi trước đó

Đại diện Công ty CP đầu tư TCP (đơn vị quản lý vận hành bãi giữ xe trong sân bay) thông tin với PV Dân Việt, chiếc xe biển xanh được gửi từ tháng 6/2020 đến nay.

Xem chi tiết: Xe biển xanh 80A gửi ở sân bay Tân Sơn Nhất 5 tháng, phải khóa bánh: BKS đã được thu hồi trước đó

Thử đặt taxi công nghệ từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm sau khi phân làn, cả hành khách lẫn tài xế đều có nhiều tâm tư!

Việc phân làn xe ô tô tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đang rất được mọi người quan tâm.

Xem chi tiết: Thử đặt taxi công nghệ từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm sau khi phân làn, cả hành khách lẫn tài xế đều có nhiều tâm tư!

Xử lý nghiêm tài xế taxi “chê khách gần” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết sẽ xử lý nghiêm tài xế taxi vi phạm các quy định, đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng để ghi nhận các phản ánh là (028) 3848 5634.

Xem chi tiết: Xử lý nghiêm tài xế taxi “chê khách gần” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới thiết kế của mình từ […]

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất