Các chuyên gia cho rằng, việc hàng loạt hãng xe lớn giảm giá xe kịch liệt ngay từ đầu tháng 10 báo hiệu một cuộc đua gay cấn, khốc liệt trên thị trường ô tô Việt trong thời điểm gần về cuối năm.

Thị trường ô tô, ô tô giảm giá





Giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu dần về cuối năm.

Giá xe ô tô tiếp tục giảm sâu

Trong bối cảnh xe hơi đang tồn kho, cùng với đó là thị trường ô tô đang dần bước vào mùa cao điểm mua sắm, hàng loạt hãng xe đưa ra những ưu đãi khủng, giảm giá sâu để cạnh tranh khiến thị trường xe đang dần phục hồi và sôi động hơn hẳn.


Trong đó, phải kể đến các mẫu xe lắp ráp trong nước đang được đại lý tích cực giảm giá, chiết khấu để kéo khách mua hàng trước khi thời gian giảm 50% phí trước bạ mà Chính phủ cho phép áp dụng chỉ còn hơn 2 tháng nữa.

Đơn cử như VinFast Fadil, mẫu xe Việt đang được nhà sản xuất áp dụng giảm giá cho phiên bản cao cấp 25 triệu đồng từ ngày 15 đến hết ngày 31/10. Kèm theo đó hãng xe Việt còn ưu đãi cho khách hàng 50% phí trước bạ còn lại. Như vậy mức giảm cho mẫu xe giá rẻ này trong tháng 10 ước tính lên đến cả trăm triệu đồng.

Hai phiên bản Kona và Tucson cũng được các đại lý của Hyundai tại Hà Nội giảm 40 triệu đồng/chiếc, trong khi đó SantaFe là 60 triệu đồng.

Mẫu xe Mitsubishi Xpander bản lắp ráp giảm 15 triệu tiền mặt. Mẫu xe “vua doanh số” Toyota Vios cũng nhận ưu đãi lên đến 25 triệu đồng trong tháng 10 này.

Nhiều mẫu xe nhập từ phân khúc phổ thông đến hãng sang thời điểm này cũng phải giảm giá mạnh tay để cạnh tranh.


Cụ thể, trong tháng 10 này, Subaru giảm giá tất tay với mẫu Forester. Lần đầu tiên mẫu SUV hạng C của Subaru giảm giá bán lẻ còn dưới 900 triệu đồng. Ba phiên bản Forester có giá ưu đãi là 899 triệu, 1,029 tỷ và 1,179 tỷ đồng. Mức giảm cao nhất tới 229 triệu đồng.

BMW giảm gia cho nhiều mẫu xe với mức giảm tới 800 triệu đồng. Cụ thể X7 giảm 800 triệu, X5 giảm 20 triệu, X4 giảm 160 triệu, X3 giảm đến 330 triệu, X2 giảm đến 310 triệu. Các xe X6 và X1 bản cũ cũng được giảm giá để bán nốt hàng tồn. Mẫu xe mới được giảm giá gây chú ý gần đây là 5-Series. Phiên bản 520i giảm gần 200 triệu, còn xấp xỉ 1,8 tỷ đồng.

Ở phân khúc bình dân hơn, Suzuki cũng là thương hiệu mà chỉ có xe nhập khẩu. Các mẫu từ cũ đến mới ra mắt bao gồm Ertiga, XL7 và Ciaz đều được giảm giá. Mẫu xe được giảm giá nhiều nhất là Ertiga với mức giảm tới 42 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn có giá chỉ 457,9 triệu đồng. XL7 có mức giảm 25 triệu đồng.

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, để xả hàng tồn cuối năm, các đại lý đang ra sức giảm giá bán nhiều xe đời cũ 2019 được đại lý giảm mạnh lần này nhằm mục đích . Đáng chú ý những chiêc Mitsubishi Pajero Sport G 4×2 AT Premium 2019 cuối cùng tồn kho tại các đại lý được giảm sâu lên đến 200 triệu đồng. Kia Sorento 2019 giảm từ 100 – 130 triệu đồng. “Vua bán tải” Ford Ranger 2019 giảm 100 triệu đồng. Nissan X-Trail 2019 giảm 87 – 92 triệu đồng

Bức tranh giảm giá xe trên thực tế đã diễn ra suốt 9 tháng qua kể từ thời điểm sau Tết Âm lịch 2019. Nhưng mãi đến nay, tháng 9 thị trường xe mới có vẻ như dần được hồi phục khi doanh số xe bán ra đã có chiều hướng tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, theo VAMA, tháng 9, lượng xe bán ra đạt hơn 27.200 chiếc, tăng hơn 32% so với tháng 8, gần bằng lượng xe bán ra trong tháng 9.2019.

“Cuộc đua doanh số cuối năm sẽ rất khốc liệt…”

Khác với đặc trưng mùa vụ mọi năm khi người tiêu dùng vốn có nhu cầu mua sắm ô tô dồn vào các tháng cuối năm để du xuân dẫn đến tình trạng nhiều dòng xe khan và cháy hàng. Năm nay, thị trường ôtô khá khó khăn khi liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bệnh, trong khi đó lượng ô tô nhập ồ ạt về ngày mỗi nhiều.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng mạnh tới 43,4% (tương ứng tăng 3,83 nghìn chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước.

Thị trường ô tô, ô tô giảm giá

Thị trường xe cuối năm được dự đoán sẽ tăng trưởng sôi động trở lại. Ảnh minh họa.

Chính về thế theo dự đoán của các chuyên gia cho rằng thị trường xe ba tháng cuối năm sẽ có dấu hiệu khả quan hơn.

Về vấn đề này anh Nguyễn Mạnh Tiến, Trưởng phòng kinh doanh một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: “Với sức mua như hiện nay, thị trường ô tô từ nay tới cuối năm sẽ sôi động hơn. Bên cạnh đó, giá xe cuối năm dự kiến sẽ còn giảm nữa do nhiều mẫu xe vẫn còn tồn kho với số lượng lớn. Nếu không giảm giá để xả hàng thì năm sau sẽ khó thu hút khách, Ngoài ra, một số mẫu xe có doanh số quá thấp nên buộc phải giảm giá để đạt doanh số cuối năm”.

Anh Phan Hoàng, trưởng nhóm tư vấn bán hàng tại một đại lý Nissan ở Hà Nội nói: “Chiến lược giảm giá xe hiện đang bùng nổ ở tất cả các phân khúc, từ bình dân cho đến xe sang. Trước đây, giảm giá là “sự kiện” chỉ thấy ở những thương hiệu, mẫu xe có doanh số kém. Còn hiện tại, với tâm thế bảo vệ đến cùng vị thế của mình, các thương hiệu nổi tiếng hoặc những mẫu xe ăn khách cũng lao vào cuộc chiến giảm giá. Chung quy lại thì khách hàng sẽ phần nào hưởng lợi”.

Cũng đưa ra dự đoán về thị trường xe sắp tới, chuyên gia ô tô Vĩnh Nam nhận định: “Nhu cầu mua xe của người tiêu dùng trong mùa mưa, mùa cuối năm tương đối cao, tình hình chung về kinh tế cũng bắt đầu ổn định lại sức mua đã dần tăng lên. Nhiều hãng xe cũng tung ra những mẫu xe mới giá cả hợp lý loanh quanh từ 600 đến 900 triệu đồng. Cho nên theo nhìn nhận cá nhân tôi nghĩ thị trường cuối năm sẽ sôi động trở lại”.

“Tình hình năm nay dù không tăng trưởng cao so vơi các năm trước nhưng nó cũng chỉ giảm so với năm trước khoảng chừng 15-20%. Như cơ bản như vậy vẫn khá tốt”., anh Nam nói thêm.

Theo Vietnamnet

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Hyundai Elantra đang được nhiều đại lý giảm giá bán từ 20 – 40 triệu đồng. Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang chứng kiến cuộc đua giảm giá đầy hấp dẫn. Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 làm sức mua sụt giảm, hàng loạt mẫu mã sedan…

Xem chi tiết: Giá bán Hyundai Elantra giảm gần 40 triệu đồng, cạnh tranh Kia Cerato

Toyota phải tạm dừng sản xuất hai nhà máy ở Nhật Bản do thiếu chip

Tình trạng thiếu chip bán dẫn đang ngày một ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp xe hơi. Một nhà máy ô tô ở Nhật Bản sẽ phải tạm dừng sản xuất 8 ngày trong tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Toyota phải tạm dừng sản xuất hai nhà máy ở Nhật Bản do thiếu chip

Lượng xe Suzuki bán ra bị giới hạn do thiếu nguồn cung linh kiện

Ảnh hưởng COVID-19, linh kiện sản xuất thiếu hụt dẫn đến nguồn xe ô tô Suzuki nhập khẩu bị sụt giảm lớn trong thời điểm đầu quý II năm 2021.

Xem chi tiết: Lượng xe Suzuki bán ra bị giới hạn do thiếu nguồn cung linh kiện

Honda đã bán hơn 4,54 triệu xe trong năm qua

Honda đã công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2021, trong đó nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đạt lợi nhuận hoạt động 660,2 tỷ yên.

Xem chi tiết: Honda đã bán hơn 4,54 triệu xe trong năm qua

Phân khúc sedan hạng B: Cuộc đua doanh số của Hyundai Accent và Toyota Vios

Với doanh số lần lượt là 2.150 và 1.950 xe được bán ra trong tháng 4/2021, hai mẫu Hyundai Accent và Toyota Vios đang có màn "so kè" đầy quyết liệt trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Phân khúc sedan hạng B: Cuộc đua doanh số của Hyundai Accent và Toyota Vios

VinFast ưu đãi 30-50 triệu đồng cho Lux A2.0

VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi cho Lux A2.0 trong tháng 5. Theo đó, khách hàng mua bản tiêu chuẩn sẽ được ưu đãi 30 triệu đồng, bản cao cấp được ưu đãi 50 triệu đồng. Giá xe sau ưu đãi dao động từ 851 triệu đồng đến 1,024…

Xem chi tiết: VinFast ưu đãi 30-50 triệu đồng cho Lux A2.0

Mua Toyota Vios trong tháng 5 được tặng ngay gói bảo hiểm 1 năm

Toyota Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc dành tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá lên đến 11,3 triệu đồng cho khách hàng mua xe Vios và thanh toán đầy đủ đến hết ngày 31/5/2021.

Xem chi tiết: Mua Toyota Vios trong tháng 5 được tặng ngay gói bảo hiểm 1 năm

Ảnh hưởng dịch Covid-19, thị trường ô tô sụt giảm

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 4: Cuộc đua của Hyundai Accent và Toyota Vios

Thị trường ô tô Việt tăng trưởng 155% so với cùng kỳ năm ngoái

Không giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô đăng ký mới

Thiếu chip, hàng loạt hãng ô tô Việt Nam trễ lịch giao xe cho khách

Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm 'sương sương' vài chục triệu đồng

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá trong tháng 5

Thiếu hụt chip Ford cắt giảm sản xuất tại Đức

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất