Thông tin về việc các đại gia Việt sẽ sớm sở hữu chiếc siêu xe hybrid đình đám nhất hiện nay của hãng Ferrari đó chính là SF90 Stradale đã thu hút không ít sự chú ý của giới mê xe. Khá thú vị là vào chiều nay, ngày 27 tháng 1 năm 2021, một người chuyên nhập khẩu siêu xe về Việt Nam đã tiết lộ mình sẽ sớm mang một chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale về nước.
Hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale nằm trong container được cho ở một nước châu Á trước khi vận chuyển đường biển về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn
Hình ảnh do người này chia sẻ cho thấy, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale nằm trên một thiết bị chuyên dụng vận chuyển ở sân bay và trong container nên rất có thể siêu phẩm này được vận chuyển từ một đại lý siêu xe ở nước ngoài về một địa điểm tập kết ở châu Á trước khi được cho vào thùng container để vận chuyển về Việt Nam. Đây chỉ là giả thiết của cộng đồng mạng.
Như vậy, tính đến chiều ngày 27/1, ít nhất đã có 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được các công ty nhập khẩu tư nhân trong nước đánh tiếng sẽ sớm có mặt ở Việt Nam.
Cả hai xe Ferrari SF90 Stradale này đều có màu sơn đỏ nhưng trang bị đi kèm lại không giống nhau. Chẳng hạn, Ferrari SF90 Stradale đầu tiên lộ ảnh sắp về nước có bộ mâm đa chấu bằng carbon, còn chiếc Ferrari SF90 Stradale trong bài viết này lại sở hữu mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale này có bộ mâm 5 chấu đơn sơn 2 màu tương phản. Ảnh: Huy Tuấn
Còn chiếc Ferrari SF90 Stradale này có bộ mâm đa chấu bằng carbon. Ảnh: Nhut Dang
Nội thất chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới lộ ảnh sắp về Việt Nam có trang bị là ghế đua rất đắt giá với carbon và da Alcantara kết hợp với nhau.
Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe đỉnh nhất của hãng Ferrari trong năm 2021 này và thật vui mừng là có hai đại gia Việt đã xuống tiền để sở hữu chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được đồn đoán sẽ sớm có mặt tại Việt Nam đều có chủ nhân ở Sài thành nhưng chưa rõ chiếc nào sẽ cập cảng đầu tiên.
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Nội thất chiếc Ferrari SF90 Stradale mới lộ ảnh sắp về Việt Nam. Ảnh: Huy Tuấn
Và còn đây là nội thất của chiếc Ferrari SF90 Stradale lộ ảnh đầu tiên sẽ về Việt Nam. Hiện chưa rõ 2 xe này chiếc nào sẽ đua nước rút về nước đầu tiên. Ảnh: Nhut Dang
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước. Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin-Nhật Hạ