Mới đây, thương hiệu ô tô Subaru vừa cho ra mắt Outback Wilderness với khả năng vận hành, hiệu suất hoạt động được nâng cấp đáng kể, phục vụ tốt hơn cho việc di chuyển địa hình.
Theo đó, các thay đổi xuất hiện ở vị trí lò xo và bộ giảm chấn, hệ thống treo mới này cung cấp hành trình giảm xóc dài hơn và khoảng sáng gầm cao hơn. So với Outback tiêu chuẩn, phiên bản Wilderness cao hơn 20 mm, đạt mức 241 mm.
Phần đầu xe của Outback Wilderness với bộ lưới tản nhiệt và bộ khung bảo vệ sương mù hình lục giác được tinh chỉnh. Hông xe cũng được mở rộng thêm 41 mm nhờ bộ ốp hốc bánh, qua đó chiều rộng của xe tăng lên thành 1.895 mm.
Subaru chỉ cung cấp duy nhất một tùy chọn sơn ngoại thất là màu xanh Geyser Blue cho mẫu xe này. Đây là màu sơn xuất hiện trong logo của Subaru. Phần cản trước/sau trên Outback Wilderness thay đổi thiết kế giúp tăng góc tiếp cận và góc thoát lên mức 20 độ và 23,6 độ.
Nhằm cải thiện độ chính xác của điều khiển khi chạy ở tốc độ thấp, Outback Wilderness được bổ sung cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra trên xe còn được tích hợp chế độ X-Mode trên mẫu xe này cũng có thêm chức năng tự động thay đổi chế độ lái chậm sang lái trên 40 km/h mà không gián đoạn sức mạnh xe.
Khoang nội thất cũng xuất hiện tinh chỉnh với các chi tiết được phủ màu đồng như vô lăng, cần số… nhằm tăng độ nổi bật.
Tiện nghi hơn cho những chuyến đi đường dài với ghế ngồi được làm từ vật liệu chống thấm nước StarTex, trang trí thêm logo Subaru Wilderness trên tựa đầu. Vật liệu StarTex cũng được sử dụng ở khoang hành lý phía sau.
Sức mạnh của chiếc xe đến từ khối động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh FA24F 2.4 L, khối động cơ này cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Hộp số tự động Lineartronic CVT được tinh chỉnh giúp xe có khả năng leo dốc 40% trên bề mặt sỏi.
Hiện tại nước ta, Subaru Outback chỉ đang bán duy nhất phiên bản 2.5i-S Eyesight có giá 1,868 tỷ đồng.