Với thế hệ 2022 này, BRZ được cải tiến toàn bộ từ trong ra ngoài, nhưng đặc biệt và đáng kể đến nhất đó là hệ thống khung sườn và hệ thống treo. Được biết, hệ thống khung sườn BRZ mới được sản xuất dựa trên sự hợp tác với Toyota, rất có thể sẽ là một sự cải tiến từ hệ thống khung sườn cũ hoặc là một nền tảng hoàn toàn mới. Nhưng BRZ hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa trải nghiệm thể thao vốn có của dòng xe này lên một tầm cao hơn nữa khi được nâng cấp các mục như: Trọng lượng xe nhẹ hơn, trọng tâm cực thấp và Subaru so sánh nó tương đương với mẫu siêu xe nào đó, khả năng chống vặn xoắn của khung sườn tăng 50%, kèm theo là sự nâng cấp khác ở ngoại hình lẫn nội thất, gia tăng sức mạnh động cơ. Và thế hệ mới của BRZ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) đi kèm với hộp số tay hoặc số tự động 6 cấp.
Ngoại thất
Nếu qua hình ảnh có lẽ sẽ mất ít giây để nhận ra chiếc BRZ thế hệ mới, điểm khác biệt có thể được coi là nhỏ khi ở phần đầu xe là 2 hốc hút gió 2 bên mang phong cách mới, to-rộng và những đường nét góc cạnh hơn so với thế hệ trước.
Vẫn là thiết kế mềm mại của chiếc xe 2 cửa Nhật Bản, nhưng có lẽ nó đã trở nên cơ bắp – mạnh mẽ hơn khi xuất hiện thêm một hốc hút gió phía sau của bánh trước và đường gần kéo dài cho đến hốc bánh sau, làm cho cảm giác chiếc xe có thân rộng hơn ở phía sau.
Quảng cáo
Sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.264 x 1.775 x 1.310 mm (101,4 x 167,9 x 69,9 inch). Chiều dài trục cơ sở đạt 2.575mm (101,4inch). Hầu hết kích thước xe đều có một chút tăng, ngoại trừ chiều cao nhưng không quá đáng kể.
Nội thất
Bắt kịp xu thế chung khi nội thất được thiết kế với ngôn ngữ lấy người lái là trung tâm, hầu hết các trang bị ở khoang người lái sẽ có thiên hướng giúp cho người lái dễ quan sát và thao tác nhất, điều này không chỉ tăng độ an toàn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến “cảm giác” trải nghiệm của người điều khiển.
Ở trước mặt người điều khiển sẽ là một màn hình kỹ thuật số kích thước 7 inch hiển thị đa thông tin và có thể chuyển đổi các chế độ hiển thị khác nhau, hiển thị các thông tin kỹ thuật của xe khác nhau.
Ở trung tâm sẽ là một màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch và trang bị hệ thống đa phương tiện Subaru Starlink thế hệ mới nhất, trong đó sẽ bao gồm đầy đủ các kết nối thông minh với điện thoại như Apple CarPlay hay Android Auto….
Động cơ và truyền động
Subaru BRZ 2022 vẫn sử dụng động cơ Boxer danh tiếng, hệ thống cam kép DOHC, hệ thống điều khiển van chủ động DAVCS, đặc biệt nhất vẫn là việc sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đa điểm D-4S của Toyota, điều này sẽ hứa hẹn một chiếc xe Toyota 86 sẽ nhanh chóng ra mắt trong thời gian tới đây tương tự như đối với thế hệ trước.
Động cơ mới có dung tích 2.4 lít hút khí tự nhiên cấu hình 4 xi-lanh (16 van), . Động cơ này sẽ sản sinh mức công suất tối đa 228 mã lực tại 7.000 vòng/phút (+28hp so với trước), mô-men xoắn tối đa đạt 250Nm tại 3.700 vòng/phút.
Subaru BRZ 2022 vẫn giữ hệ truyền động cầu sau đi kèm với tuỳ chọn hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng và chế độ Sport.
Bán hàng
Hiện tại mức giá cụ thể chưa được công bố, nhưng những chiếc xe đầu tiên sẽ được bán vào mùa thu năm sau và sẽ được ưu tiên những thị trường ưa chuộng nó ví dụ như Mỹ.
Anh em có thể xem phiên bản 2019 tinhte có dịp trên tay ở đây: Trên tay xe thể thao 2 cửa Subaru BRZ 2019
Quảng cáo