Tiếp nối loạt bài tư vấn mua xe sedan hạng C, danhgiaXe hôm nay sẽ so sánh nhanh hai cái tên hấp dẫn nhất phân khúc hiện tại: Mazda 3 2.0L và Ford Focus Titanium.





So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

*Hình ảnh minh họa phiên bản Mazda 3 1.5 L

Giá bán – xuất xứ

Tháng 6/2018, Mazda 3 và Ford Focus đang được phân phối với mức giá bán lẻ như sau:

Mazda 3 2.0L: 750 triệu đồng (lắp ráp trong nước)
Ford Focus Titanium: 770 triệu đồng (lắp ráp trong nước)


Tại Hà Nội, sau khi hoàn tất mọi thủ tục thì tổng chi phí lăn bánh cho Mazda 3 2.0L sẽ rơi vào tầm 854 triệu đồng, Ford Focus Titanium cao hơn ở mức 875 triệu. Trong khi đó ở Tp.HCM, do phí trước bạ thấp hơn nên hai con số trên sẽ giảm tầm 20 triệu.

Ngoại thất

Về tổng thể thiết kế, Mazda 3 2018 vẫn duy trì những đường nét cực kì khỏe khoắn và thể thao với ngôn ngữ thiết kế Kodo. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã khéo léo tinh chỉnh lại một số chi tiết nhằm đem đến một diện mạo “sắc” nét hơn.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Cụm đèn pha LED nay được “vuốt” lại đầy sắc sảo, tích hợp thêm công nghệ AFS (Adaptive Front-lighting System) tự động mở góc chiếu sáng khi đánh lái. Ngay dưới, đèn sương mù cũng được chau chuốt tinh tế hơn với một đường chrome ngắn. Phiên bản cao cấp nhất Mazda 3 2018 2.0L được trang bị đèn sương mù và đèn hậu LED.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Mazda 3 2018 bản 2.0L vẫn được trang bị mâm đúc hợp kim 18-inch cùng lốp 215/45, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ.


Về phía đối thủ, Focus Titanium 2018 vẫn mang dáng dấp khỏe khoắn cứng cáp quen thuộc của Ford, đơn giản mà hiệu quả, khác với vẻ cầu kì, trau chuốt như Mazda 3.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Phía trước xe sở hữu những chi tiết đặc trưng như: lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong, cụm đèn pha mảnh dẻ và đèn sương mù hình thang ngược phá cách. Ford Focus Titanium sử dụng đèn pha HID Bi-xenon, tự động bật, điều chỉnh góc chiếu và rửa đèn.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Nội thất

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Nhìn chung thì không gian trên hai xe đều rộng rãi cho một gia đình 5 người, Mazda 3 nhỉnh hơn về trục cơ sở, đem đến khoảng để chân thoải mái hơn cho hàng ghế sau. Trong khi đó, Focus lại có ưu thế về chiều cao và chiều rộng.

Ghế ngồi trên Mazda 3 2.0 L và Ford Focus Titanium đều được bọc da. Ở hàng trước, ghế lái chỉnh điện và ghế phụ đều chỉnh tay. Tuy nhiên, thiết kế ghế ngồi ôm sát người trên Mazda 3 ít nhiều cho cảm giác thể thao hơn đối thủ.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Xuống hàng thứ hai, khoảng để chân và khoảng cách từ đầu lên trần xe vừa vặn với những người có chiều cao 1m70. Hai xe đều được trang bị 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, bệ tỳ tay tích hợp hộc chứa cốc, giúp hành khách không bị mệt mỏi lúc đi xa. Khi cần, hàng ghế này có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng thể tích khoang hành lý.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Trang bị tiện nghi

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Một điều khá đáng tiếc trên cả 2 mẫu xe này là đều chưa có cửa gió cho hàng ghế sau. Trong khi các đối thủ giá rẻ hơn như KIA Cerato hay Hyundai Elantra đều đã được trang bị.

Khả năng hỗ trợ lái

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Ngoài ra, Mazda 3 2018 còn có thêm chế độ lái Sport, hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control – GVC giúp đổi mô-men xoắn động cơ để thích ứng với từng điều khiển lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Động cơ

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Động cơ là điểm cộng lớn của Focus Titanium trước Mazda 3, đặc biệt là với những khách hàng yêu “sức mạnh”. Động cơ Ecoboost 1.5L GTDi, kết hợp 3 công nghệ tiên tiến gồm: phun nhiên liệu cao áp trực tiếp GDTi, trục cam đôi với công nghệ biến thiên van kép (Ti-VCT) và turbo tăng áp giúp xe đạt được hiệu năng mạnh mẽ nhất nhì phân khúc: công suất cực đại 177 mã lực với mô-men xoắn cực đại 240Nm và tiết kiệm nhiên nhiệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%. (Honda Civic 1.5L Turbo: 170 mã lực, Hyundai Elantra Sport: 204 mã lực).

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018
So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

An toàn

Mazda 3 2.0 L hỗ trợ cho hành khách một loạt trang bị an toàn gồm:

Hệ thống cân bằng điện tử DSC
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, chống chượt TCS
Khóa cửa tự động, camera lùi, 6 túi khí

Ford Focus Titanium cũng không hề kém cạnh với trang bị tận răng:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo
Hỗ trợ đỗ xe chủ động
Camera lùi, 6 túi khí

Kết luận

Mazda 3 2.0 L và Ford Focus Titanium có thể nói là “một chín một mười” về trang bị tiện nghi – an toàn. Cả hai mẫu xe đều thích hợp để phục vụ nhu cầu về công việc, gia đình. Mazda 3 thiết kế hiện đại và cá tính hơn, hàng ghế sau rộng hơn, nhiều option phù hợp với những khách hàng trẻ. Focus Titanium mạnh về độ an toàn, cứng áp, thông minh và đặc biệt là động cơ Ecoboost với sức mạnh 177 mã lực sẽ cho cảm giác lái “đã” hơn.

So sánh nhanh Mazda 3 2018 và Ford Focus 2018

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất