Việc so kè với Camry để dành vị trí quán quân có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi đối với Accord thế hệ mới. Thế nhưng, mẫu sedan hạng D này liệu có cơ hội chiến thắng trước Mazda6? Bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 biến thể có giá bán cao nhất của 2 đối thủ này.





So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

1. Giá bán – xuất xứ

Honda Accord vừa được ra mắt khách hàng Việt có lợi thế hơn về xuất xứ khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và là phiên bản hoàn toàn mới. Trong khi đó, Mazda6 là mẫu sedan lắp ráp và phân phối trong nước bởi Trường Hải. Đây là phiên bản facelift đã có mặt tại thị trường Việt từ năm 2017.


Hiện tại, giá bán cao nhất của Honda Accord (màu trắng ngọc) là 1.329 tỷ đồng, trong khi Mazda6 có giá cao nhất là 1.027 tỷ đồng. Như vậy, Honda Accord đắt hơn Mazda6 tới 302 triệu đồng – một khoản chênh lệch không hề nhỏ.

2. Ngoại thất

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

2 mẫu xe có chiều dài trục cơ sở bằng nhau (2.830mm), tuy nhiên kích thước tổng thể của Accrod dài hơn 36 mm và rộng hơn 22mm nên khi đặt cạnh nhau, Accrord trông sẽ bề thế hơn đôi chút. Thông số khoảng sáng gầm trên Mazda 6 cao hơn 34mm so với trên Accord, đảm bảo hơn cho khả năng vận hành linh hoạt trên những đoạn đường gồ ghề.

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

Về mặt thiết kế, mỗi xe hướng đến một phong cách khác biệt. Nếu như Accord hướng đến những khách hàng đứng tuổi, chững chạc và điềm đạm hơn với những đường nét có phần rắn rỏi, dứt khoát và sang trọng, thì Mazda6 lại sở hữu vẻ tinh tế, trẻ trung và mềm mại hơn.


So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

So về danh sách trang bị ngoại thất, hệ thống đèn chiếu sáng trên 2 xe đều sử dụng công nghệ LED, mang lại hiệu quả chiếu sáng tương đồng nhau. Gương chiếu hậu của Accord và Mazda6 đều là loại chỉnh điện, tuy nhiên Accord ăn điểm hơn bởi có thêm tính năng tự động gập khi khoá và tự động cụp khi lùi. Ngoài ra, mẫu xe mới ra mắt cũng tạo ấn tượng hơn khi được trang bị bộ la-zăng có kích thước lớn hơn (19 inch) và ăng ten vây cá mập.

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

3. Nội thất

Sở hữu chiều dài cơ sở bằng nhau nên khoảng duỗi chân dành cho hành khách trên 2 xe là như nhau. Ngoài ra, Accord và Mazda6 đều có cửa sổ trời, tạo sự thoáng đãng cho không gian ngoại thất. Các điểm tương đồng tiếp theo nằm ở vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, lấy chuyển số, hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế phía sau…

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

Khi bước lên không gian nội thất của Mazda6, chúng ta sẽ cảm nhận rõ hơn cảm giác về sự sang trọng trên các hàng ghế. Bởi nếu như ghế của Accord chỉ được bọc da cao cấp, thì ghế trên Mazda6 lại được bọc da Naapa sang trọng như trên các mẫu xe hạng sang. Tuy nhiên đổi lại, ghế lái của Accord có thể chỉnh điện đến 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, tạo sự thuận tiện hơn và thoải mái hơn cho người ngồi.

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6
So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

Màn hình thông tin giải trí trên Mazda 6 nhỏ hơn (7 inch, trên Accord là loại 8 inch) nhưng mẫu xe này lại sở hữu hệ thống âm thanh lên tới 11 loa, còn trên Accord chỉ 8 loa… Tuy nhiên, thế hệ mới của Accord lại hấp dẫn hơn với khả năng kết nối Apple Carplay, Android Auto. Accord cũng đảm bảo hơn sự yên tĩnh cho không gian nội thất bởi được trang bị hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn.

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

4. An toàn

Trên cả 2 xe đều có những trang bị an toàn như: 6 túi khí, Chống bó cứng phanh, Phân phối lực phanh điện tử, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise Control, Camera lùi, Cảm biến trước/sau… Tuy nhiên Honda Accord không được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang như trên Mazda6. Đổi lại, Accord cũng có những trang bị an toàn mà bản cao cấp nhất của Mazda6 không có được như: hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, hỗ trợ quan sát làn đường…

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

5. Động cơ

So sánh nhanh Honda Accord với Mazda6

Về mặt trang bị động cơ thì Honda Accord vượt trội hơn khi được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, có dung tích nhỏ hơn, đỡ hao xăng hơn nhưng lại mạnh mẽ hơn 3 mã lực và 10 Nm so với Mazda6 2.5L Premium. Ngoài ra, hộp số vô cấp trên Accord cũng cho cảm giác lái mượt mà hơn, nhàn hơn so với hộp số tự động 6 cấp trên đối thủ.

6. Kết luận

Với mức giá chênh lệch tới 302 triệu đồng, Accord vì thế có phần lấn át Mazda 6 hơn, đặc biệt là về mặt trang bị động cơ. Với những thay đổi mới, phiên bản 2019 có thể sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc hơn cho phần đông những khách hàng không quá quan tâm về giá bán, đồng thời chú trọng hơn về khả năng vận hành và uy tín thương hiệu. Về phía Mazda6, mẫu xe này có lẽ sẽ vẫn giữ vững được phong độ bởi có mức giá khá cạnh tranh.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất