Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa vì nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và nhất là an toàn khi sử dụng cho gia đình. Nếu lần đầu mua xe ô tô thì bạn nên mua Ford Everest hay Honda CR-V?
Thực tế để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ phù hợp với các tiêu chí bạn đã đặt ra ngay từ đầu không phải là điều đơn giản. Ngoài yếu tố giá thành thì còn có rất nhiều tiêu chí khác có khả năng chi phối việc chọn mua xe như yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi, khả năng vận hành, trang bị an toàn, chi phí “nuôi” xe hàng tháng…Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng! Ngay bây giờ, tất cả những gì bạn cần là hãy tập trung đọc thật kỹ bài so sánh Ford Everest và Honda CR-V mà tôi đã nghiên cứu dưới dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định mua 1 mẫu xe SUV 7 chỗ phù hợp.Trong bài viết này, tôi sẽ tiến hành so sánh từng hạng mục ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cũng như các trang bị an toàn của Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT và Honda CR-V 1.5 L.
So sánh ngoại thất Ford Everest và Honda CR-V
Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, còn Honda CR-V 1.5 L có kích thước 4.584 x 1.855 x 1.679 mm. Từ thông số trên, rõ ràng có thể thấy rằng Everest có ngoại hình bề thế hơn hẳn đối thủ ở cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao.
Không chỉ vậy, Everest có khoảng sáng gầm xe lên tới 210 mm, trong khi đối thủ chỉ 198 mm. Đó chính là lý do giúp Everest có khả năng lội nước tốt, tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả mà không phải lo lắng bất kỳ ảnh hưởng nào.
Ford Everest sở hữu mặt ca lăng đa giác được mạ crom bắt mắt, bên trong là sự xuất hiện của 3 thanh chống cứng cáp. Lưới tản nhiệt dạng 3D được bố trí thấp hơn kết hợp cùng các thanh nan mảnh cùng với khung viền bạc lấp lánh. Ngay vị trí trung tâm lưới tản nhiệt là sự xuất hiện của logo rất đặc trưng của Everest.
Trong khi đó, Honda CRV vẫn giữ nguyên thiết kế quá quen thuộc từ trước tới nay của các mẫu xe Honda với bộ lưới tản nhiệt gồm một thanh ngang dày bản nâng đỡ cho logo chữ “H”. Bởi vậy, nếu bạn yêu thích một mẫu xe chững chạc thì đại diện tới từ Honda rất hợp cho bạn.
Everest được trang bị cụm đèn pha HID (đèn xenon) tích hợp dải LED chạy ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, xe còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động. Ford Everest cho thấy sự chắc chắn ngay ở phần đầu xe khi được trang bị ốp cản trước kim loại crom sáng.Còn CR-V được trang bị đèn LED với các tính năng như khả năng tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng, tắt theo thời gian cùng với tính năng điều chỉnh góc chiếu sáng.Thiết kế thân xe của Everest nổi bật với mâm xe 20 inch, 265/50R20, còn đối thủ dùng mâm xe 18 inch, 235/60R18. Đảo mắt qua phần hông xe của Ford Everest, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khả năng off-road được đầu tư bài bản thông qua thiết kế vòm bánh đẩy lên cao. Đi kèm là những bộ vành lớn có kích thước 20 inch. Có thể thấy, Ford không quá lạm dụng các đường gân rắn rỏi ở hông xe cho mẫu xe Everest, mặt khác họ lại sử dụng các đường nhấn nhá nhẹ nhàng.
Ford Everest
Phong cách thiết kế ngoại hình của CR-V đó là không lạm dụng những đường nhấn nhá gân guốc như các đối thủ trong cùng phân khúc thường hay phô diễn mà vẫn tạo nên ánh nhìn cuốn hút. CR-V có thân xe gọn gàng và năng động rất phù hợp để luồn lách linh hoạt trong đô thị.Gương chiếu hậu của cả 2 xe đều có tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Riêng trên Ford Everest còn được tích hợp thêm tính năng sấy gương vô cùng hiện đại.
Ford Everest
Honda CR-V
Phần đuôi của cả hai xe cùng được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại. Đuôi xe Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu LED ấn tượng được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, trang bị cản sau kiểu “sừng trâu” tương đồng với cản trước đó là những đường vát mạnh mẽ bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Hãng Ford cũng không quên trang bị thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho mẫu SUV, đồng thời tích hợp trên đây một dãy đèn LED báo phanh phụ.
Trong khi đó, CR-V có thiết kế đuôi xe bầu bĩnh bởi phần ốp hai bên hông cong sang hai bên theo phong cách thể thao. CRV sử dụng cụm đèn hậu dạng búa liềm, thiết kế ống xả tròn đối xứng đặc trưng thường thấy trên những mẫu ô tô hiệu suất cao.
So sánh nội thất Ford Everest và Honda CR-V
Everest có ngoại hình bề thế hơn CR-V nên chiều dài cơ sở của Everest cũng nhỉnh hơn hẳn đối thủ. Nếu như chiều dài cơ sở của mẫu xe tới từ nhà Ford là 2850 mm thì đối thủ là 2660 mm. Với thông số này thì Ford Everest sẽ đem tới không gian nội thất rộng rãi, giúp người lái và mọi hành khách trên xe có hành trình thật thoải mái. Điều trùng hợp đó là cả 2 mẫu xe này đều được được trang bị cửa sổ trời giúp cho cả tài xế và hành khách có thể đón không khí trong lành từ bên ngoài trong khi xe đang chạy một cách thoải mái.
Ford Everest có thiết kế khoang xe tiện nghi và hiện đại nhờ phong cách bố trí đơn giản, chú trọng vào tính thực dụng dành cho hành khách. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được Everest hết sức chăm chút sao cho thật xứng đáng với số tiền mà khách hàng đầu tư cho Everest.
Khoang cabin của Honda CR-V không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước. Nhưng, Honda đã kịp nâng cấp rất nhiều chi tiết nhằm mang đến hơi thở mới hoàn toàn hiện đại. Điểm thay đổi lớn nhất đó là kết cấu ghế ngồi 5+2. Không gian nội thất Honda CR-V được nâng tầm lên đáng kể nhờ sử dụng rất nhiều chất liệu cao cấp chẳng hạn bảng taplo ốp vân gỗ.
Vô lăng của cả Everest và CR-V đều được bọc da, tích hợp nút bấm tiện lợi. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của cả hai đều được bọc da cao cấp đầy sang trọng. Đồng thời ghế người lái của cả 2 xe đều cho phép chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt ghế người lái của CR-V còn hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Ghế hành khách phía trước của Everest hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, còn của CRV hỗ trợ chỉnh cơ 4 hướng.
Đại diện tới từ hãng Ford có hàng ghế thứ 2 cho phép điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế và trượt lên phía trước; trong khi đó, CR-V hỗ trợ gập tỉ lệ 60:40. Hàng ghế thứ 3 của cả 2 đều hỗ trợ gập tỉ lệ 50:50.
Hệ thống điều hòa của Ford Everest và Honda CRV đều dùng loại 2 vùng độc lập, được trang bị các cửa gió cho từng hàng ghế nhằm phân phối làn gió mát lạnh đến mọi vị trí trên xe, đảm bảo mang đến cho hành khách cảm giác thư thái và mát mẻ nhanh chóng. Đặc biệt, hệ thống điều hòa của Honda CRV có thể điều chỉnh bằng cảm ứng.
Về tiện nghi giải trí trên xe thì Ford Everest sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép gắn thẻ nhớ SD đi cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 3 chỉ có trên các mẫu xe của Ford kết hợp với 10 loa. Everest có các trang bị tiện nghi giải trí nổi bật có thể kể tới như hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, bộ phát WIFI Internet, kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto, nút khởi động start/stop engine…
Tiện nghi giải trí trên Honda CRV bao gồm màn hình cảm ứng 7-inch, cho phép kết nối điện thoại thông minh để nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ đồng thời có cả tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, hệ thống giải trí trên CRV còn hỗ trợ kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 4 cổng sạc.
So sánh vận hành Ford Everest và Honda CR-V
Ford Everest sử dụng động cơ Dầu, Bi-Turbo 2.0L I4 TDCi cho khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 213 mã lực tại 3750 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Trong khi đó, Honda CRV được trang bị động cơ Xăng, 1.5L DOHC TURBO có khả năng sản sinh công suất 188 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 2000-5000 vòng/phút.
Nếu như Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp thì đại diện tới từ Honda được trang bị hộp số vô cấp CVT. Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều cho khả năng lái mượt mà khi di chuyển trong thành phố. Thậm chí nếu phải di chuyển trên những cung đường khó đi, Everest và CR-V cũng không mang đến quá nhiều khó khăn khi cầm lái.Hệ thống phanh, giảm xóc của chiếc Everest cũng được chăm chuốt kỹ lưỡng với phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang còn treo sau sau sử dụng lò xo trụ độc lập kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts”. Everest có lợi thế khoảng gầm cao 210 mm giúp xe khai thác tối đa nguồn sức mạnh để băng qua các đoạn đường khó khăn kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình đảm bảo cho Everest có độ bốc khi off-road đồng thời cũng không kiêng dè bất kỳ loại mặt đường nào.
Honda CR-V sử dụng lốp xe 235/60R18 cùng khoảng sáng gầm 198 mm giúp xe ổn định khi di chuyển trên những cung đường khó khăn hay trong đô thị chật hẹp. Ngoài ra, hệ thống treo trước của xe là kiểu MacPherson và treo sau dạng liên kết đa điểm mang tới hiệu quả giảm giao động khoang hành khách.
So sánh an toàn Ford Everest và Honda CR-V
Everest tự hào khi vượt qua nhiều bài kiểm định an toàn với các trang bị, hệ thống như: Camera lùi, hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động AEB.Không chỉ vậy, Ford Everest còn có thêm các chức năng khác như cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát góc cua, kiểm soát chống lật xe ROM, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe chạy cắt ngang.
Các tính năng an toàn tối đa trên Honda CRV gồm phanh tay điện tử, Cruise control, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến lùi, chế độ giữ phanh tự động, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo chống buồn ngủ, nhắc nhở cài dây an toàn, ghế an toàn trẻ em, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm.
So sánh giá bán Ford Everest và Honda CR-V
Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Honda CR-V tại Hà Nội
Phiên bản | Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT | Honda CR-V |
Giá niêm yết | 1,399,000,000 VND | 1,093,000,000 VND |
Phí trước bạ (12%) | 167,880,000 VND | 131,160,000 VND |
Phí sử dụng đường bộ (01 năm) | 1,560,000 VND | 1,560,000 VND |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) | 437,000 VND | 437,000 VND |
Phí đăng ký biển số | 20,000,000 VND | 20,000,000 VND |
Phí đăng kiểm | 340,000 VND | 340,000 VND |
Giá lăn bánh | 1,589,217,000 VND | 1,246,497,000 VND |
Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Honda CR-V tại Tp Hồ Chí Minh
Phiên bản | Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT | Honda CR-V 1.5 L |
Giá niêm yết | 1,399,000,000 VND | 1,093,000,000 VND |
Phí trước bạ (12%) | 139,900,000 VND | 109,300,000 VND |
Phí sử dụng đường bộ (01 năm) | 1,560,000 VND | 1,560,000 VND |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) | 437,000 VND | 437,000 VND |
Phí đăng ký biển số | 11,000,000 VND | 11,000,000 VND |
Phí đăng kiểm | 340,000 VND | 340,000 VND |
Giá lăn bánh | 1,552,237,000 VND | 1,215,637,000 VND |
Tham khảo giá lăn bánh Ford Everest và Honda CR-V tại các địa phương khác
Phiên bản | Ford Everest Titanium 2.0L 4WD AT | Honda CR-V 1.5 L |
Giá niêm yết | 1,399,000,000 VND | 1,093,000,000 VND |
Phí trước bạ (12%) | 139,900,000 VND | 109,300,000 VND |
Phí sử dụng đường bộ (01 năm) | 1,560,000 VND | 1,560,000 VND |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm) | 437,000 VND | 437,000 VND |
Phí đăng ký biển số | 11,000,000 VND | 11,000,000 VND |
Phí đăng kiểm | 340,000 VND | 340,000 VND |
Giá lăn bánh | 1,541,437,000 VND | 1,204,837,000 VND |
Nếu phải lựa chọn giữa Honda CR-V và Ford Everest, bạn sẽ chọn mẫu xe 7 chỗ nào? Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và đừng ngừng ngại chia sẻ bài viết này rộng rãi đến mọi người!
Nguồn: DailyXe