Sau nhiều thông tin rò rỉ, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên đã cập bến Việt Nam vào chiều ngày 25/3 tại Đà Nẵng. Đây là siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2013 – 2015, nhưng ODO của xe theo đại lý ở Dubai công bố vẫn là 0 km.





Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Như vậy, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam vẫn trong tình trạng “mới cứng”. Xét về giá bán, nhiều thông tin đồn đoán Porsche 918 Spyder sẽ “soán ngôi” Pagani Huayra của doanh nhân “Minh nhựa” để trở thành siêu xe đắt nhất Việt Nam.

Hãy cùng raovat.muaxegiatot.vn tìm hiểu xem siêu xe này có gì đặc biệt.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất – Mang đậm dấu ấn riêng
  4. Nội thất – Cầu kỳ, đậm chất thể thao
  5. Động cơ
  6. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Porsche 918 Spyder
Số chỗ ngồi 02
Kiểu xe Hypercar
Xuất xứ Nhập khẩu
Tự trọng 1.634 kg
Động cơ V8 4.6L hút khí tự nhiên kết hợp cùng động cơ điện (210 kW)
Dung tích công tác 4.593 cc
Công suất cực đại 887 mã lực tại 8.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 917 – 1280 Nm
Hộp số Tự động ly hợp kép 7 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Tăng tốc 0-100km/h 2,8 giây
Tốc độ tối đa 345 km/h
Phạm vi hoạt động khi sử dụng thuần điện  30 km 

Giá bán


Chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam được mua từ đại lý Alain Class Motor ở Dubai. Đây cũng chính là đại lý mà “Minh nhựa” mang về Pagani Huayra và Hoàng Kim Khánh mang về McLaren Senna.

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Theo tìm hiểu từ website của Alain Class Motor, chiếc Porsche 918 Spyder với odo bằng 0 km có giá 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các loại thuế phí, chắc chắn Porsche 918 Spyder sẽ có giá không dưới 60 tỷ đồng, đủ khả năng để “soán ngôi” Pagani Huayra.

Ngoại thất – Mang đậm dấu ấn riêng

Chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu sơn trắng ngoại thất rất nổi bật. Nhìn tổng thể, dù che logo, khách hàng vẫn có thể nhận ra đây là chiếc siêu xe của Porsche với những điểm nhận dạng đặc trưng.

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?


Để tối ưu hiệu suất, hãng xe Đức Porsche đã sử dụng rất nhiều vật liệu sợi carbon, ốp thân bằng nhựa, khung xe làm từ nhôm, magie, titan để cắt giảm trọng lượng cho 918 Spyder. Những cố gắng sử dụng vật liệu nhẹ đã giúp Porsche 918 Spyder chỉ còn nặng 1.634 kg. 

Xét về mặt thiết kế, chi tiết “ăn tiền” nhất là hệ thống ống xả không nằm ở đuôi xe hay bên hông như các siêu xe khác. Thay vào đó, 2 ống xả được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách.

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Điểm đắt giá tiếp theo là phần mui có thể tháo rời và cất vào khoang hành lý ở đầu xe. Cách thiết kế này tương đồng với Aventador SV và SVJ Roadster cũng đã cập bến Việt Nam. Ấn tượng không kém là bộ la zăng kích thước khủng cấu trúc đa chấu kép tạo điểm nhấn với cùm phanh màu xanh lá.

Nội thất – Cầu kỳ, đậm chất thể thao

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Chiếc xe Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam sở hữu 2 tone màu chủ đạo đen và nâu. Hầu hết các chất liệu sử dụng đều là loại cao cấp như sợi carbon tại bề mặt táp lô, lưng ghế, cửa xe, thềm cửa , vô lăng bọc da lộn cùng nhiều chi tiết kim loại khác.

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Khu vực điều khiển khung tâm được thiết kế cầu kỳ với mặt phẳng nằm nghiêng tích hợp màn hình giải trí. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da lộn, đi kèm gồm nhiều nút bấm tiện lợi và lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ gồm 3 vòng tròn mang đậm phong cách thể thao.  

Động cơ

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Porsche 918 Spyder được định vị là dòng hypercar, chỉ thấp hơn 1 bậc so với Megacar (dòng cao cấp nhất của giới siêu xe). Để được xếp vào nhóm hypercar, các mẫu xe phải hội tụ rất nhiều những tiêu chí khắt khe.

Trong đó, 3 tiêu chí “khó nhằn” nhất là có công suất lớn hơn 800 mã lực, tốc độ tối đa từ 340-430 km/h và số lượng sản xuất giới hạn phải dưới 1000 chiếc. Trước Porsche 918 Spyder, Việt Nam đã đón nhận 3 siêu xe được xếp vào nhóm hypercar.

Bao gồm:

  • Bugatti Veyron của ông “trùm cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ 
  • Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn được biết đến với cái tên Minh “nhựa”)
  • McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh

Cụ thể, “trái tim” của Porsche 918 Spyder là khối động cơ V8 4.6L hút khí tự nhiên kết hợp cùng động cơ điện (210 kW) có công suất 286 mã lực. Tổng công suất đầu ra lên tới 887 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 917 – 1280 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với khối động cơ khủng trên, Porsche 918 Spyder chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Thêm vào đó, Porsche 918 Spyder chỉ được sản xuất giới hạn 918 chiếc. Có thể thấy, Porsche 918 Spyder đều đã đáp ứng được 3 tiêu chí khắt khe nhất của nhóm hypercar.

Khách hàng còn có thể biến chiếc biến Porsche 918 Spyder thành một chiếc xe thuần điện nhanh chóng khi kích hoạt chế độ E-Power. Lúc này, 918 Spyder sẽ có phạm vi hoạt động 30 km hoàn toàn bằng điện và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chưa tới 7 giây.

Kết luận

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam – Đắt hơn cả Pagani Huayra?

Với giá bán đắt đỏ và được xếp vào nhóm hypercar, dễ hiểu khi Porsche 918 Spyder nhanh chóng được giới truyền thông Việt Nam săn đón như ngôi sao. Tuy nhiên, các thông tin về siêu xe này vẫn còn khá ít ỏi. Muaxegiatot.vn sẽ nhanh chóng cập nhật các thông số và trang bị của 918 Spyder trong thời gian tới.


TIN LIÊN QUAN

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nào được nhập khẩu về nước.

Xem chi tiết: Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD - gần 30 tỷ đồng) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Xem chi tiết: Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

Chiếc Porsche Panamera màu vàng là chiếc xe thường được Huấn “hoa hồng” sử dụng cùng với chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic. Mới đây, Bùi Xuân Huấn (Huấn “hoa hồng”) đã đăng bán chiếc Porsche Panamera của mình trong một hội nhóm chuyên về xe Porsche tại Việt Nam. Trong bài đăng, Huấn “hoa […]

Xem chi tiết: ‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Porsche phải triệu hồi nhiều xe Panamera và Taycan tại thị trường Mỹ vì nguy cơ lỗi hệ thống treo. Thông báo triệu hồi ảnh hưởng đến 565 xe, tất cả các xe bị triệu hồi đều được sản xuất năm 2021.

Xem chi tiết: Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Porsche Panamera là chiếc xe mới thường xuất hiện cùng Huấn "hoa hồng" trong năm 2021 bên cạnh chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic.

Xem chi tiết: Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

500 E: “Con lai” Porsche và Mercedes-Benz vẫn “phong độ” sau 30 năm

Không phải là phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất hay đẹp nhất của dòng E-Class W124 nhưng 500 E là chiếc xe đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác giữa 2 hãng xe hàng đầu của Đức là Porsche và Mercedes-Benz. Mercedes-Benz E-Class thế hệ W124 có lẽ là một trong những chiếc sedan được […]

Xem chi tiết: 500 E: “Con lai” Porsche và Mercedes-Benz vẫn “phong độ” sau 30 năm

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Phác thảo thiết kế của Porsche Cayenne Coupe đời 2022

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà Porsche Panamera 8 tỷ

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ 1998 Nghệ An được tặng siêu xe Porsche Panamera 8 tỷ

Vừa tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà hẳn một chiếc Porsche Panamera 8 tỷ đồng

Porsche sẽ có xe điện nhỏ hơn Taycan

Bằng chứng này cho thấy Porsche Taycan có thể có đàn em 'giá rẻ', cạnh tranh BMW i4

Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất