Sau nhiều thông tin rò rỉ, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên đã cập bến Việt Nam vào chiều ngày 25/3 tại Đà Nẵng. Đây là siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2013 – 2015, nhưng ODO của xe theo đại lý ở Dubai công bố vẫn là 0 km.
Như vậy, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam vẫn trong tình trạng “mới cứng”. Xét về giá bán, nhiều thông tin đồn đoán Porsche 918 Spyder sẽ “soán ngôi” Pagani Huayra của doanh nhân “Minh nhựa” để trở thành siêu xe đắt nhất Việt Nam.
Hãy cùng raovat.muaxegiatot.vn tìm hiểu xem siêu xe này có gì đặc biệt.
- Thông số kỹ thuật
- Giá bán
- Ngoại thất – Mang đậm dấu ấn riêng
- Nội thất – Cầu kỳ, đậm chất thể thao
- Động cơ
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Porsche 918 Spyder |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Hypercar |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Tự trọng | 1.634 kg |
Động cơ | V8 4.6L hút khí tự nhiên kết hợp cùng động cơ điện (210 kW) |
Dung tích công tác | 4.593 cc |
Công suất cực đại | 887 mã lực tại 8.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 917 – 1280 Nm |
Hộp số | Tự động ly hợp kép 7 cấp |
Hệ dẫn động | 4 bánh toàn thời gian |
Tăng tốc 0-100km/h | 2,8 giây |
Tốc độ tối đa | 345 km/h |
Phạm vi hoạt động khi sử dụng thuần điện | 30 km |
Giá bán
Chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam được mua từ đại lý Alain Class Motor ở Dubai. Đây cũng chính là đại lý mà “Minh nhựa” mang về Pagani Huayra và Hoàng Kim Khánh mang về McLaren Senna.
Theo tìm hiểu từ website của Alain Class Motor, chiếc Porsche 918 Spyder với odo bằng 0 km có giá 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các loại thuế phí, chắc chắn Porsche 918 Spyder sẽ có giá không dưới 60 tỷ đồng, đủ khả năng để “soán ngôi” Pagani Huayra.
Ngoại thất – Mang đậm dấu ấn riêng
Chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu sơn trắng ngoại thất rất nổi bật. Nhìn tổng thể, dù che logo, khách hàng vẫn có thể nhận ra đây là chiếc siêu xe của Porsche với những điểm nhận dạng đặc trưng.
Để tối ưu hiệu suất, hãng xe Đức Porsche đã sử dụng rất nhiều vật liệu sợi carbon, ốp thân bằng nhựa, khung xe làm từ nhôm, magie, titan để cắt giảm trọng lượng cho 918 Spyder. Những cố gắng sử dụng vật liệu nhẹ đã giúp Porsche 918 Spyder chỉ còn nặng 1.634 kg.
Xét về mặt thiết kế, chi tiết “ăn tiền” nhất là hệ thống ống xả không nằm ở đuôi xe hay bên hông như các siêu xe khác. Thay vào đó, 2 ống xả được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách.
Điểm đắt giá tiếp theo là phần mui có thể tháo rời và cất vào khoang hành lý ở đầu xe. Cách thiết kế này tương đồng với Aventador SV và SVJ Roadster cũng đã cập bến Việt Nam. Ấn tượng không kém là bộ la zăng kích thước khủng cấu trúc đa chấu kép tạo điểm nhấn với cùm phanh màu xanh lá.
Nội thất – Cầu kỳ, đậm chất thể thao
Chiếc xe Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam sở hữu 2 tone màu chủ đạo đen và nâu. Hầu hết các chất liệu sử dụng đều là loại cao cấp như sợi carbon tại bề mặt táp lô, lưng ghế, cửa xe, thềm cửa , vô lăng bọc da lộn cùng nhiều chi tiết kim loại khác.
Khu vực điều khiển khung tâm được thiết kế cầu kỳ với mặt phẳng nằm nghiêng tích hợp màn hình giải trí. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da lộn, đi kèm gồm nhiều nút bấm tiện lợi và lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ gồm 3 vòng tròn mang đậm phong cách thể thao.
Động cơ
Porsche 918 Spyder được định vị là dòng hypercar, chỉ thấp hơn 1 bậc so với Megacar (dòng cao cấp nhất của giới siêu xe). Để được xếp vào nhóm hypercar, các mẫu xe phải hội tụ rất nhiều những tiêu chí khắt khe.
Trong đó, 3 tiêu chí “khó nhằn” nhất là có công suất lớn hơn 800 mã lực, tốc độ tối đa từ 340-430 km/h và số lượng sản xuất giới hạn phải dưới 1000 chiếc. Trước Porsche 918 Spyder, Việt Nam đã đón nhận 3 siêu xe được xếp vào nhóm hypercar.
Bao gồm:
- Bugatti Veyron của ông “trùm cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ
- Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn được biết đến với cái tên Minh “nhựa”)
- McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh
Cụ thể, “trái tim” của Porsche 918 Spyder là khối động cơ V8 4.6L hút khí tự nhiên kết hợp cùng động cơ điện (210 kW) có công suất 286 mã lực. Tổng công suất đầu ra lên tới 887 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 917 – 1280 Nm.
Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với khối động cơ khủng trên, Porsche 918 Spyder chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.
Thêm vào đó, Porsche 918 Spyder chỉ được sản xuất giới hạn 918 chiếc. Có thể thấy, Porsche 918 Spyder đều đã đáp ứng được 3 tiêu chí khắt khe nhất của nhóm hypercar.
Khách hàng còn có thể biến chiếc biến Porsche 918 Spyder thành một chiếc xe thuần điện nhanh chóng khi kích hoạt chế độ E-Power. Lúc này, 918 Spyder sẽ có phạm vi hoạt động 30 km hoàn toàn bằng điện và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chưa tới 7 giây.
Kết luận
Với giá bán đắt đỏ và được xếp vào nhóm hypercar, dễ hiểu khi Porsche 918 Spyder nhanh chóng được giới truyền thông Việt Nam săn đón như ngôi sao. Tuy nhiên, các thông tin về siêu xe này vẫn còn khá ít ỏi. Muaxegiatot.vn sẽ nhanh chóng cập nhật các thông số và trang bị của 918 Spyder trong thời gian tới.