Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa yêu cầu Porsche đưa ra chiến dịch triệu hồi hai dòng xe sedan của mình bao gồm Panamera và chiếc xe thuần điện Taycan.
Cụ thể, hãng xe Đức cho biết, có tổng cộng 565 chiếc xe các loại nằm trong diện triệu hồi này. Các mẫu xe trải dài ở nhiều phiên bản khác nhau bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera GTS, Panamera 4, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4 Executive, Panamera 4S Executive, Panamera 4S, Panamera 4S E-Hybrid và Panamera 4 E-Hybrid. Tất cả các chiếc xe này đều là phiên bản facelift 2021 của dòng xe này.
Báo cáo của NHTSA cho thấy rằng cánh tay đòn dưới ở bánh trước của hệ thống treo có thể bị gãy và hỏng. Cơ quan này cũng đã cảnh báo đến Porsche về lỗi này vào giữa tháng 3 khi có ba chiếc xe bị gãy tay đòn của hệ thống treo.
Sau khi điều tra, Porsche phát hiện ra rằng lý do nằm ở quá trình sản xuất tay đòn của nhà cung cấp. Theo đó, các cánh tay đòn này có thể không được đúc theo đúng thông số kỹ thuật mà hãng yêu cầu. Vì thế, nếu gãy cánh tay sau, người lái xe có thể bị mất kiểm soát.
Porsche cho biết thêm rằng cánh tay đòn có thể bị gãy mà không có cảnh báo trước. Cái mà khách hàng cảm nhận được chỉ là tiếng kêu “răng rắc” khi xảy ra sự cố. Một số hiện tượng khác có thể như tiếng mài lớn và tiếng kêu lạch cạch. Lúc này vô lăng có thể bị lệch tới 45 độ trong quá trình phanh.
Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế các tay đòn phía dưới phía trước bằng các tay đòn mới được sản xuất theo thông số kỹ thuật. Porsche sẽ thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng trước ngày 16/7 và tiến hành sửa chữa miễn phí.
Porsche Việt Nam chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến việc này, rằng những chiếc xe trong nước có bị ảnh hưởng hay không. Hiện nay, số lượng những chiếc Panamera 2021 và Taycan tại nước ta không nhiều, chỉ khoảng vài chục xe.