Thông tin về việc một đại gia Việt chơi lớn tậu hẳn chiếc siêu xe Ferrari đình đám nhất trong nửa năm 2020 và 2021 chính là Ferrari SF90 Stradale đã khiến giới mê xe trong nước không khỏi vui mừng. Hiện chiếc siêu xe 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale này đã được cho vào thùng container để lênh đênh trên biển gần 1 tháng trước khi cập bến Việt Nam.
Hiện số lượng xe Ferrari SF90 Stradale giao dịch trên các đại lý siêu xe cũng khá nhiều, trong đó, một đại lý ở Đức còn có hẳn 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale để tìm khách hàng mua. 1 trong 2 chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này sở hữu màu sơn đỏ rực y hệt Ferrari SF90 Stradale sắp về Việt Nam và được chào bán với 2 mức giá cụ thể.
Đầu tiên, những khách hàng của Đức và châu Âu sẽ được mua chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này với mức giá bán 759.220 Euro, tương đương 21,2 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm các loại thuế tại Đức. Còn với các đại gia khác muốn mua chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này để đem về đất nước mình chỉ phải chi cho đại lý siêu xe này số tiền 638.000 Euro, tương đương 17,8 tỷ đồng.
Vẻ đẹp siêu xe Ferrari SF90 Stradale đang rao bán 21 tỷ đồng ở Đức
Có thể thấy, so với giá xe Ferrari SF90 Stradale lúc mới ra mắt chỉ khoảng hơn 12 tỷ đồng, chiếc Ferrari SF90 Stradale được đại lý siêu xe ở Đức rao bán có mức giá chênh lệch khoảng 5 tỷ đồng. Đây không phải là câu chuyện quá mới mẻ gì cho các siêu xe của Ferrari, thậm chí, một số phiên bản giới hạn của dòng xe ngựa chồm để càng lâu giá càng đắt gấp 3 đến 6 lần giá xuất xưởng.
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được chào bán ở Đức chỉ mới lăn bánh khoảng 199 km, xe sở hữu ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của những chú ngựa chồm đến từ vùng Maranello, một đô thị ở tỉnh Modena, vùng Emilia-Romagna của nước Ý.
Nội thất của siêu xe Ferrari SF90 Stradale
Ngoài màu sơn đỏ nổi bật, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này còn có bộ mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản và ngoại thất có khá nhiều chi tiết bằng carbon. Bên trong khoang lái xe có nội thất bọc da màu đen, đỏ và sợi carbon.
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ hybrid với máy xăng V8 và 3 mô-tơ điện cho tổng công suất 1.000 ,ã lực
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Ferrari SF90 Stradale có tốc độ tối đa 340 km/h
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Ferrari SF90 Stradale là chú ngựa chồm rất thú vị và sắp có một chiếc về Việt Nam
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin