Vào chiều hôm nay, ngày 29 tháng 1 năm 2021, khi giới mê xe vẫn còn đang hướng về một trung tâm tiệc cưới sang trọng ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh để đón xem những chiếc siêu xe nào tháp tùng cùng chủ nhân đến dự đám cưới Phan Thành thì cách đó hơn 1.000 km, một người chuyên nhập khẩu siêu xe về nước đã chia sẻ hình ảnh khui công chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam.
Đây là chiếc Ferrari mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Công Khanh
Như vậy, sau hơn 1 tháng công bố mình sắp mang về nước chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale, đơn vị nhập khẩu này đã chia sẻ hình ảnh khui công mẫu xe Ferrari hot nhất năm 2021 này. Được biết, chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam là một người chơi lan đột biến ở trong Nam. Trước đó, người này đã sở hữu siêu xe mui trần McLaren 720S Spider và SUV hạng sang Mercedes-AMG G63.
Hiện chưa rõ khi nào chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale sẽ được cho thông quan và về với chủ nhân, nhưng chắc chắn, đây không phải là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale duy nhất về Việt Nam trong năm nay. Hứa hẹn sắp cận Tết Nguyên đán, một chiếc Ferrari SF90 Stradale khác sẽ được khui công.
Hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale nằm trong container được cho ở một nước châu Á trước khi vận chuyển đường biển và về Việt Nam vào chiều nay. Ảnh: Nhut Dang
Vẻ đẹp phần đầu siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam
Còn đây là thiết kế phía sau xe Ferrari SF90 Stradale
Nội thất Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam
Xe có ghế ngồi thể thao với carbon và da cao cấp, dây đai an toàn màu đỏ nổi bật
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam có màu sơn đỏ truyền thống và không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon, thay vào đó, màu sơn đỏ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Stradale mới về dải đất hình chữ S trước Tết Nguyên đán.
Ngoài ra, siêu phẩm 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale mới về nước còn có trang bị mâm đa chấu và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon. Bên trong khoang lái chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này có nội thất với tông màu đen làm chủ đạo cùng với dây đai an toàn và logo “ngựa chồm” hoàn thành màu đỏ.
Khối động cơ hybrid của siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ cần thời gian 2,5 giây để tăng tăng tốc 0-100 km/h
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Ferrari SF90 Stradale hiện là mẫu xe đỉnh cao và mới nhất của nhà ngựa chồm
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Chi tiết siêu xe Ferrari SF90 Stradale
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin
Ảnh: FBNV