CLB Pickup Bình Phước cùng nhiều doanh nghiệp vừa chung tay cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ người dân vùng biên giới chuẩn bị đón Tết đầm ấm, an lành.

Mở đầu chuỗi hoạt động, sáng 8/01, với sự hỗ trợ của Pickup Bình Phước cùng nhiều doanh nghiệp, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh – Hội Đồng Đội tỉnh Bình Phước và UBND huyện Lộc Ninh đã tổ chức Lễ phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2021 tại xã Phước Thiện, huyện Lộc Ninh, thu hút 300 thiếu nhi cùng người dân.

Pickup Bình Phước, chiến dịch

thành viên CLB Pickup Bình Phước cùng người trẻ địa phương trong Chiến dịch “Xuân biên giới” 2012




“Trợ lực” cho bà con nghèo

Năm qua, Pickup Bình Phước cùng các doanh nghiệp, tổ chức, nhóm thiện nguyện đã phối hợp với Đoàn – Hội toàn tỉnh trao các nguồn lực hơn 15,5 tỷ đồng (trong đó, Pickup Bình Phước góp 01 tỷ đồng) nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, góp sức cho tuyến đầu chống dịch, giúp người dân vùng lũ, trao quà cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu; Các doanh nghiệp đã phối hợp với các cấp bộ Đoàn xây dựng 20 tuyến đường “Thắp sáng an ninh” dài 23,5km với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng, cùng Hội LHTN Việt Nam các cấp xây 37 tuyến đường “Thắp sáng biên cương” dài 28,7km với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng…

Tại Lễ phát động Chiến dịch, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đề nghị Đoàn toàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện và các đơn vị triển khai nhiều phần việc nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; qua đó, nâng cao vai trò của Đoàn và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Riêng với Pickup Bình Phước, anh đề nghị tiếp tục xây dựng hình ảnh về “những người tài xế tử tế” và liên kết với các doanh nghiệp để xây dựng hệ sinh thái thiện nguyện bền vững.


Chính thức thành lập vào ngày 28/6/2020, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước, cộng đồng xe bán tải Bình Phước – Bình Phước Pickup quy tụ 31 xe cùng gần 70 thành viên nhiệt tình và có niềm yêu với xe bán tải đến từ Bình Phước (chiếm đa số), Bình Dương và Tây Ninh. BinhPhuoc Pickup Club là tên nhóm công khai trên facebook do CLB lập nên, hiện thu hút 1,1 nghìn người tham gia. Ngoài chia sẻ niềm đam mê, các hoạt động giao lưu liên quan đến xe cộ, kinh nghiệm lái xe hay khám phá những cung đường mới, các thành viên của Pickup Bình Phước đồng thời tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, các chương trình thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa.

Tham gia Chiến dịch lần này, anh Nguyễn Phúc Tân – Chủ nhiệm CLB Pickup Bình Phước hồ hởi chia sẻ: “Đây là cơ hội để CLB tiếp tục góp sức giúp người khó khăn với những công việc ý nghĩa, qua đó gắn kết những tài xế trong cộng đồng và nâng cao ý thức trách nhiệm của từng thành viên với xã hội.”

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Đoàn xe Pickup Bình Phước chung tay xây dựng hình ảnh “những người tài xế tử tế”

Tại buổi lễ, ở đợt 1 của Chiến dịch (từ ngày 8/01 đến nay), các thành viên của CLB Pickup Bình Phước đã chung tay góp 01 “Chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển nhu yếu phẩm đến miền biên giới; 30/40 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao cho thiếu nhi vùng biên. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong tỉnh đã cùng tuổi trẻ Bình Phước đồng hành với người khó khăn; qua đó, 100 phần quà (500 nghìn đồng/suất) được trao cho người dân và 110 phần quà (300 nghìn đồng/suất) được tặng cho học sinh khó khăn; Vietcombank Bình Phước hỗ trợ 100 triệu đồng; UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng;

Dịp này, Công ty TNHH XD Đồng Phú và Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước hỗ trợ 20 triệu đồng. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước hỗ trợ 15 triệu đồng và 6 đèn năng lượng mặt trời; CLB Sen Hồng (Bình Phước) hỗ trợ 15 triệu đồng; Cửa hàng xe máy Phong Phú hỗ trợ 50 mũ bảo hiểm cùng 50 bộ lịch trị giá 12 triệu đồng; VNPT Bình Phước, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Công ty CP Cao su Sông Bé: mỗi đơn vị hỗ trợ 5 triệu đồng…

Bên cạnh đó, ngày 09, 10/01, một số doanh nghiệp TP. HCM đã hỗ trợ 80 triệu đồng để CLB Warm Hugs – ĐH Kinh tế Tài chính (TP. HCM) thực hiện Chương trình “Nắng ấm biên cương IV – Hoa màu lửa” tại xã Phú Sơn (huyện Bù Đăng); qua đó, hàng trăm học sinh và người dân đã tham gia sân chơi dân gian, lễ hội ẩm thực, giao lưu văn nghệ, 60 phần quà (01 balô và 02 lốc sữa hộp giấy/ phần) và 5 xe đạp được tặng cho học sinh khó khăn, 50 phần quà cùng 20 học bổng (500 nghìn đồng/suất) được trao cho người dân và học sinh vượt khó.


Từ nay đến hết ngày 06/02, Pickup Bình Phước cùng các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước giúp người dân đón Tết sum vầy. Theo thông tin cập nhật mới nhất, riêng tổng giá trị của các hoạt động do Đoàn cấp tỉnh tổ chức trong Chiến dịch lần này lên đến hơn 1,4 tỷ đồng.

Chăm lo vùng biên giới

Tại Chiến dịch, các doanh nghiệp tại TP. HCM, Công ty XNK Hạt Điều Phúc Thịnh Winut cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, Báo Người Lao Động đã đến thăm, tặng quà (1,5 triệu đồng/suất) cho 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 thanh niên khuyết tật, 02 thanh niên tái hòa nhập cộng đồng tại huyện Lộc Ninh.

Thời gian qua, mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” tại Bình Phước đã được thực hiện tốt; qua đó, các đồn nhận nuôi trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn để các em tiếp tục đến trường. Tại Lễ phát động Chiến dịch, 10 học bổng (01 triệu đồng/suất) đã được Báo Người Lao Động vận động từ các doanh nghiệp trao cho các em này.

Ngoài ra, 1.500 cờ Tổ quốc đã được Báo Người Lao Động tặng Tỉnh Đoàn Bình Phước, các đồn biên phòng, những gia đình ở vùng biên để lan tỏa tình yêu quê hương và tuyên truyền về chủ quyền biên giới.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, Công ty TNHH MTV Ngọc Hải Đăng cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, Đội Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM đã đến thăm Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), tặng 36 phần quà cho con của lính biên phòng với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Nhiều phần quà Tết đượm nghĩa tình được Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (áo Thanh niên Việt Nam, chính giữa) cùng CLB Xe bán tải Bình Phước trao cho người dân miền biên viễn

Sáng tạo với nhiều cách làm hay

Tại Lễ phát động Chiến dịch, hàng trăm bậc cha mẹ và học sinh đã chăm chú lắng nghe cách nuôi dạy con trong chuyên đề “Xây dựng gia đình thời đại 4.0” với sự trình bày của chuyên viên Tâm lý Thạch Thị Thùy Dương (Tỉnh Đoàn Bình Phước) và các bí quyết phòng chống cháy, nổ dịp Tết nguyên đán với sự chia sẻ của đại diện ĐTN Công an huyện Lộc Ninh.

Trên thực tế, mối quan tâm, chăm sóc của cha mẹ dành cho con trẻ hiện đang giảm sút trong khi giáo dục gia đình rất quan trọng. Được biết, Tỉnh Đoàn đang tăng cường huấn luyện kiến thức, kỹ năng sống cần thiết cho phụ huynh để góp phần củng cố mối liên kết giữa nhà trường, cha mẹ trẻ em và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Trước đó, tháng 7/2020, Hội thảo “Bí quyết vàng cho con vào lớp 1” do Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng Trung tâm Ngoại ngữ Đại Bắc Âu (Bình Dương) tổ chức đã thu hút hàng trăm phụ huynh.

Sau Lễ phát động, quầy đọc sách lưu động của Thư viện tỉnh, cuộc thi vẽ tranh về môi trường trên nón lá, sân chơi “Thiếu nhi cùng Tết Việt”; “Gian hàng 0 đồng” đã lôi cuốn nhiều thiếu nhi và người dân.

“Gần đây, các trò chơi truyền thống mờ nhạt dần bởi kỷ nguyên 4.0 cùng quá trình đô thị hóa. Dịp này, các trò chơi dân gian phổ biến dịp Xuân về sẽ góp phần gìn giữ những nét văn hóa truyền thống.”, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định.

Những hình ảnh đáng nhớ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2021 tại xã Phước Thiện, huyện Lộc Ninh:

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Các tài xế xe bán tải đã xuất hiện từ sớm tinh mơ tại Tỉnh Đoàn Bình Phước để tất bật vận chuyển nhu yếu phẩm cùng quà tặng lên xe cho kịp chuyến hành trình (Ảnh: Quốc Việt, Vũ Hằng)

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Các tài xế yêu xe bán tải “khoác” những slogan đậm nét thanh xuân, thắm màu tình nguyện lên những chiếc xe pickup xinh xắn

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Nối đuôi nhau thành một hàng dài, đoàn xe Pickup Bình Phước chung tay xây dựng hình ảnh “những người tài xế tử tế”

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Những nụ cười tỏa nắng của các thành viên CLB Pickup Bình Phước cùng người trẻ địa phương khi mau chóng cho quà Tết “hạ cánh” xuống nơi tổ chức Lễ phát động Chiến dịch

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thị Hồng Phấn (đứng chính giữa) trao 30 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh vùng biên tại Lễ phát động

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Nhiều phần quà Tết đượm nghĩa tình được Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (áo Thanh niên Việt Nam, chính giữa) cùng CLB Xe bán tải Bình Phước trao cho người dân miền biên viễn

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Tuổi trẻ Bình Phước vinh dự đón nhận 1.500 lá cờ Tổ quốc cùng thông điệp sâu sắc về lòng yêu nước từ anh Nguyễn Trần Minh Trí, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Người Lao Động (áo cờ đỏ sao vàng)

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Chuyên viên Tâm lý Thạch Thị Thuỳ Dương (hình trái) nhiệt tình “truyền” bí quyết nuôi dạy con cái thời đại 4.0; đại diện ĐTN Công an huyện Lộc Ninh (hình phải) vui vẻ hướng dẫn người dân phòng chống cháy, nổ dịp Tết

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Trong tiết trời lạnh giá, hàng trăm thiếu nhi và người dân xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng được sưởi ấm bởi Chương trình “Nắng ấm biên cương IV – Hoa màu lửa” đầy màu sắc do CLB Warm Hugs – ĐH Kinh tế Tài chính (TP. HCM) tổ chức

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Sân chơi “Thiếu nhi với Tết Việt”, hoạt động vẽ tranh về môi trường trên nón lá và Thư viện lưu động (lần lượt từ trái sang) trở nên thu hút đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện vùng biên

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Thăm Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), Đội Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM, Công ty TNHH MTV Ngọc Hải Đăng cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước đã trao 36 phần quà cho con của lính biên phòng và quà Tết cho Đồn

Pickup Bình Phước, chiến dịch

Thăm Đồn Biên phòng Thanh Hòa (huyện Bù Đốp), Đội Công tác xã hội Thanh niên TP. HCM, Công ty TNHH MTV Ngọc Hải Đăng cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước đã trao 36 phần quà cho con của lính biên phòng và quà Tết cho Đồn


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất