Chính thức ra đời vào ngày 28/6/2020, trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước, Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Bình Phước (gọi tắt là Pickup Bình Phước) đã quy tụ hàng chục thành viên nhiệt tình và có niềm đam mê với xe bán tải.

xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Theo anh Nguyễn Phúc Tân – Chủ nhiệm Pickup Bình Phước, phương châm của CLB là tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích về lĩnh vực thể thao, địa hình để tập hợp những người có cùng đam mê với xe bán tải và chung tay tổ chức các hành trình thiện nguyện. Do tác động của dịch Covid, mãi đến ngày 11/11 vừa qua, Lễ ra mắt CLB mới được tổ chức dù Quyết định thành lập CLB đã được ban hành từ tháng 6 năm nay.





xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Anh Nguyễn Thanh Tâm (ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) vui vẻ nói: “Bình Dương có 3 anh em có chung sở thích chạy dòng xe bán tải, xe địa hình tham gia Pickup Bình Phước để cùng sẻ chia niềm say mê và kinh nghiệm về lái, chăm sóc, bảo duỡng, sửa chữa xe; cùng nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, hỗ trợ cứu hộ – cứu nạn và thực hiện những hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội.”

Ban đầu chỉ là một nhóm vài người bạn chạy xe bán tải chơi cùng nhau, sau đó thì mỗi người chủ động mời gọi thêm bạn bè có xe bán tải cùng tham gia và đến nay, Pickup Bình Phước gồm 31 xe và gần 70 thành viên. Binh Phuoc Pickup Club là tên nhóm công khai trên facebook do CLB lập nên, hiện thu hút 797 người tham gia.


xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Hầu hết thành viên của Pickup Bình Phước đến từ 7/11 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước. Có 3 thành viên của CLB đến từ tỉnh Bình Dương và 1 thành viên đến từ tỉnh Tây Ninh. Hiện thời, CLB chưa có thành viên đến từ thị xã Bình Long và các huyện: Lộc Ninh, Bù Đốp, Hớn Quản (Bình Phước).

Ngoài các hoạt động liên quan đến dòng xe bán tải, các hoạt động thiện nguyện của Câu lạc bộ đã “tiếp sức” cho người khó khăn, đồng thời tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Trong năm 2020, Pickup Bình Phước đã tổ chức gần 10 hoạt động an sinh xã hội như: tặng công trình “Ánh sáng biên cương” để thắp sáng các tuyến đường biên giới tại Bình Phước; xây nhà cho hộ nghèo; tổ chức đêm hội trăng rằm… với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Bên cạnh đó, trong đợt bão lũ tại miền Trung vừa qua, CLB đã tổ chức 03 đợt quyên góp, vận động tiền mặt, nhu yếu phẩm với tổng trị giá 530 triệu đồng và dùng các xe bán tải của các thành viên CLB chở đồ tiếp tế đến tận vùng lũ để cứu trợ người dân các tỉnh: Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.


Pickup là dòng xe địa hình chuyên chạy được những cung đường khó khăn, phức tạp, hiểm trở và đặc biệt có thể chở được cả hàng hóa dễ dàng hơn những dòng xe khác. Điều này đem đến nhiều thuận lợi cho CLB khi tổ chức các chuyến thiện nguyện ở những vùng sâu, vùng xa – nơi lưu thông, đi lại khó khăn.

xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Không ít vấn đề bất ổn trong xã hội ở nhiều nước đã được phơi bày qua đại dịch Covid-19 nhưng cùng lúc, sự tử tế, lòng trắc ẩn vốn có ở mỗi người lại được kích hoạt. Hàng loạt cách thức cứu trợ và tổ chức hoạt động thiện nguyện ở các quy mô khác nhau đã được ghi nhận ở nhiều nơi tại Việt Nam trong dịch bệnh và mùa lũ.

xe bán tải, Pick-up, Pickup Bình Phước

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định: “Gần đây, người Việt Nam, nhất là thanh niên quan tâm nhiều hơn đến thiện nguyện, từ việc tham gia tình nguyện đến lập những dự án giải quyết các thách thức của cộng đồng hoặc vấn nạn xã hội.”

“Đã đến lúc cần tạo nên một hệ sinh thái thiện nguyện để tăng tính hiệu quả trong công tác thiện nguyện bằng việc kết nối và giúp các tổ chức, cá nhân thuộc hệ sinh thái nhìn nhận nhau, từ đó tương tác, hỗ trợ nhau làm việc tử tế. Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ đồng hành, hỗ trợ Pickup Bình Phước cùng các hội, nhóm thiện nguyện khác trong tỉnh để các hoạt động thiện nguyện sẽ trở nên phong phú, đa dạng và bền vững.”, anh Duy nhấn mạnh.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Bài viết/Ảnh: Thắng Trân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick đã chính thức trình làng tại Mỹ với mức giá chỉ 20.000 USD, sử dụng hệ truyền động hybrid, có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,6 lít/100km.

Xem chi tiết: Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Trình làng từ tháng 4 năm nay, đến bây giờ Hyundai Santa Cruz vẫn là một cái tên thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Mẫu bán tải mới vừa được công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, chỉ 8,7 lít / 100 km đường cao tốc.

Xem chi tiết: Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Xe bán tải Ford Maverick 2022 rò rỉ "ảnh nóng" trước ngày ra mắt

Trước thời điểm ra mắt chính thức vào ngày 9/6 tới đây, Ford Maverick 2022 đã lộ diện rõ ràng hơn thông qua những hình ảnh rò rỉ.

Xem chi tiết: Xe bán tải Ford Maverick 2022 rò rỉ "ảnh nóng" trước ngày ra mắt

Không “pro” bằng Ford F-150 Raptor, nhưng Toyota Tacoma TRD Pro vẫn cố gắng thay đổi trước thế hệ mới

Dù sắp có thế hệ mới sau vài năm nữa, nhưng mẫu bán tải off-road Toyota Tacoma TRD Pro vẫn tiếp tục được nâng cấp kể từ đời 2022.

Xem chi tiết: Không “pro” bằng Ford F-150 Raptor, nhưng Toyota Tacoma TRD Pro vẫn cố gắng thay đổi trước thế hệ mới

Ford Maverick lộ diện: Cơ bắp Mỹ, đối thủ nặng ký của Hyundai Santa Cruz

Trái ngược với vẻ hiện đại và có phần unisex như đối thủ Hyundai Santa Cruz, Ford Maverick hướng tới phong cách nam tính, phong trần đúng chuẩn xe Mỹ.

Xem chi tiết: Ford Maverick lộ diện: Cơ bắp Mỹ, đối thủ nặng ký của Hyundai Santa Cruz

Ford F-150 Raptor 2021 khả năng cao vẫn giữ nguyên mức công suất 450 mã lực

Toyota Tacoma Trail Edition 2022 ra mắt, giá gần 40.000 USD

Vào tuần sau Ford Ranger sẽ chính thức có đàn em bán tải cỡ nhỏ

"Xúc động" với diện mạo Toyota Tacoma 2022 - Đối thủ khó chơi của Ford Ranger

Đại lý chào bán Isuzu D-Max 2021 'giá rẻ' chỉ 399 triệu đồng

5 lưu ý giúp các chủ xe bán tải vượt mọi địa hình dễ dàng

Bán tải Kia Sorento - đẹp hút hồn người xem

Lược sử 14 thế hệ xe bán tải đình đám Ford F-Series từ năm 1948 đến nay

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất