Không chỉ mang đậm phong cách cafe racer, chiếc xe côn tay giá rẻ còn được người chơi mô tô classic tại TP.HCM độ những chi tiết cực tiện dụng.

Với trào lưu mô tô hoài cổ liên tục phát triển mạnh trên Thế giới trong những năm qua, dân chơi Việt cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên tại Việt Nam, người đam mê xe không có quá nhiều lựa chọn mô tô côn tay mới để độ lại thành các kiểu dáng classic khác nhau với mức giá phải chăng ở tầm dưới 50 triệu đồng. Một trong số những chiếc xe như vậy là Yamaha YB125SP, được nhập về thị trường Việt Nam bởi một số nhà phân phối không chính hãng với mức giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Mức giá này đem tới cho khách hàng một mẫu mô tô với động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 124cc, làm mát bằng không khí cho công suất khiêm tốn chỉ 9,52 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9Nm. Tuy nhiên với thiết kế dạng roadster cổ điển, dòng xe này lại rất dễ để độ thành nhiều kiểu dáng khác nhau – trong đó có cafe racer. Đi theo phong cách này, anh Hồng – một người chơi mô tô hoài cổ ở TP.HCM đã tạo ra một mẫu cafe racer “chuẩn chỉ” từ Yamaha YB125SP, nhưng đồng thời cũng rất khác biệt.

Những người yêu mô tô cổ điển có thể thấy các đặc trưng của một chiếc cafe racer đều được anh Hồng tuân thủ triệt để trên bản độ của mình như tay lái thấp, phần đuôi với gò khí động học đèn pha cùng bình xăng, yên và phần đuôi nằm trên một trục ngang. Ở phía trước, anh đã lựa chọn đầu đèn LED lấy từ một mẫu xe của Brixton, kết hợp cùng với mào chắn gió khí động học. Bình xăng góc cạnh của chiếc Brixton BX150 cũng thay thế cho bình giọt nước nguyên bản của YB125, trong khi bộ yên sau được anh Hồng ốp yên solo để tạo dáng đặc trưng cafe racer.

“Dàn chân” là một hạng mục có thể tôn dáng, hoặc phá hỏng thiết kế của một chiếc mô tô dáng cổ điển. Hiểu được điều này nên anh Hồng đã trang bị cho chiếc YB125SP của mình cặp bánh căm kèm lốp gai kiểu Firestone Deluxe Champion đậm chất “vintage”. Tuy nhiên anh cũng không “hy sinh” độ an toàn và cảm giác lái của một mẫu mô tô hiện đại khi đã trang bị cho nó cặp phuộc USD cứng cáp, hệ thống phanh đĩa kép trước với heo radial và phuộc sau Racing Boy.

Ở dạng nguyên bản, Yamaha đã cắt giảm hệ thống phanh sau của YB125 khi chỉ sử dụng phanh đùm. Tuy nhiên với bản độ này, anh Hồng cũng đã độ cho chiếc xe hệ thống phanh đĩa an toàn hơn. Để khiến dáng xe gọn gàng hơn, anh cũng trang bị cho nó dè trước và sau cắt ngắn – riêng dè sau còn có đèn hậu Lucas tích hợp pad biển số. Để chiếc xe có dáng cổ điển hơn nữa, cặp tay nắm cùng bình xăng và gò phía sau đều được trang trí bằng da màu nâu, tương tự như chiếc yên chần chỉ vân con thoi.

Những chiếc cafe racer truyền thống thường được tối giản hết mức có thể để giảm trọng lượng và từ đó tăng tốc độ. Tuy nhiên anh Hồng lại đi theo hướng ngược lại với bản độ YB125SP của mình khi lắp thêm cho nó một loạt các trang bị độc đáo và tiện ích cho các chuyến đi hàng ngày. Nằm ở dải da trên bình xăng là một túi để đựng các vật dụng nhỏ. Trong khi đó đối xứng hai bên động cơ của chiếc xe, anh Hồng đã lắp cho YB125SP một khay giữ cốc và một loa bluetooth chống nước của LG.

Khi lăn bánh ở những cung đường thiếu vắng ánh đèn trong đêm, cặp đèn LED TUN đối xứng cạnh đèn pha sẽ tăng tầm quan sát cho anh Hồng. Ở phía trên khu vực tay lái, anh cũng đã lắp một ổ sạc điện và một đồng hồ báo giờ chạy cơ cho chiếc YB125 của mình, bên cạnh đồng hồ báo bình điện KOSO và cụm đồng hồ chính với màn hình hiển thị nhỏ nằm dưới báo tua máy chạy cơ. Những chi tiết quen thuộc với dân độ xe classic như pô “quả chuỳ” hay gương hậu gắn gù đã góp phần kết thúc bản độ.

Theo anh Hồng để có được vẻ ngoài như hiện tại, anh đã phải nhiều lần chỉnh sửa nó. Hiện đã được hoàn thiện theo đúng ý, anh cho biết sẽ giữ cấu hình này mãi mãi, không thay đổi bất kỳ một chi tiết nào nữa trên chiếc xe nữa. Nếu một ngày nào đó chiếc YB125 này không còn lăn bánh được nữa, anh sẽ trưng bày nó như một kỷ niệm.

Ảnh: MC Nguyễn Hồng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Honda Winner X được mô phỏng lại theo mẫu xe đua của Honda Racing Corporation với dàn chân bê nguyên từ chiếc superbike VFR800.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Honda Winner X bánh béo lạ mắt của người Mã Lai

Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Chiếc hatchback nhỏ xinh Kia Ray không chỉ thể thao, mà còn sang trọng hơn sau khi được người chơi xe Sài Gòn độ lại theo phong cách VIP.

Xem chi tiết: Dân chơi Việt độ xe tí hon Kia Ray kiểu VIP như sedan cỡ lớn, tưởng “lạc điệu” hoá ra lại cực hợp lý!

Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Chiếc Porsche 964 trang bị động cơ điện do công ty có trụ sở tại Anh Quốc tạo ra có công suất lên tới 500 mã lực và mô-men xoắn gần 500Nm.

Xem chi tiết: Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Ngỡ ngàng với nội thất tím mộng mơ trên siêu SUV Lamborghini URUS

Mansory vừa cho ra mắt một bản độ nội thất màu tím độc đáo cho chiếc SUV hiệu suất cao Lamborghini Urus.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với nội thất tím mộng mơ trên siêu SUV Lamborghini URUS

McLaren 720S “biến hình” thành hypercar Senna GTR chỉ với 18.550 USD

Qua bàn tay của công ty DarwinPRO Aerodynamics, siêu xe McLaren 720S có thể “biến hình” thành siêu phẩm hypercar McLaren Senna GTR với bộ bodykit độc đáo có giá 18.550 USD.

Xem chi tiết: McLaren 720S “biến hình” thành hypercar Senna GTR chỉ với 18.550 USD

Một huyền thoại siêu xe đua rally Ý từ thập niên 80 sắp trở lại, lợi hại gấp bội phần sau khi được phục chế

Xe nào sớm muộn cũng sẽ bị dân chơi Việt lôi ra “độ đẽo”, bao gồm cả “bò rừng” Honda CBR1000RR-R thế hệ mới!

Xe bọc thép SVI Max 3 Troopy dựa trên nền tảng Toyota Land Cruiser

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG G 63 "VIVA Edition 2021" với số lượng chỉ 10 chiếc trên Thế giới

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Tới lượt Merceddes-AMG GLE 63 S qua tay “lò độ” Brabus, sau nâng cấp khiến Lamborghini Urus phải “ngửi khói” khi đề-pa

Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster

Thay vì Maybach, liệu có đại gia Việt nào dám dũng cảm chơi siêu phẩm Mercedes GLS này?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất