Dù muốn hay không cũng khó có thể phủ nhận sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến nền kinh tế trên toàn cầu. Tuy nhiên, bước sang năm thứ 2 của đại dịch, mọi chuyện đã dần trở lại bình thường và đặc biệt là với những khách hàng của Rolls-Royce. Những con số biết nói về kết quả kinh doanh của hãng xe siêu sang Anh Quốc đã phản ánh lên tất cả.
Cụ thể, tính từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/3/2021, Rolls-Royce đã bán ra tổng cộng 1.380 xe, đạt mức tăng trưởng 62%. Con số này đã xác lập kỷ lục bán hàng mới nhất của Rolls-Royce trong xuyên suốt 116 năm lịch sử hình thành.
Theo CEO của Rolls-Royce, ông Torsten Muller-Otvos cho biết, Rolls-Royce Motor Cars đã thực sự có một khởi đầu viên mãn ngay trong quý đầu tiên của năm 2021. Dù phải qua cuộc khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu nhưng cá nhân thương hiệu Rolls-Royce vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục cao nhất trong 116 năm hình thành và phát triển. Bộ đôi Rolls-Royce Cullinan và Ghost thế hệ mới đang là những “thỏi nam châm” hút khách của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc. Với thành công này, Rolls-Royce hoàn toàn có quyền tự tin vào một năm 2021 bùng nổ hơn nữa.
Đúng như chia sẻ từ ông Torsten Muller-Otvos, bộ đôi Rolls-Royce Cullinan và Ghost thế hệ mới đã và đang cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình trên hầu hết mọi thị trường. Theo báo cáo doanh số chung, ba quốc gia/khu vực trọng điểm hiện nay của Rolls-Royce là Mỹ, Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương.
Bên cạnh Rolls-Royce, quý I/2021 cũng được xem là thời điểm thành công của thương hiệu chủ quản BMW với doanh số đạt 560.543 xe bán ra, tăng 36%. Đối với thương hiệu Mini, hãng xe này cũng ghi nhận doanh số tới 74.683 xe bán ra, tăng trưởng 16,2%.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)