Thông tin chung về Review C300 AMG Facelift 2020 sau 6 tháng sử dụng – Nhỏ nhắn & ngon – bổ – hơi rẻ
– Chiếc xe đầu tiên mình sở hữu vào năm 2012 là Mazda 3, sử dụng vài năm thì mình đổi dần sang Mazda 6, rồi CX5 vài tháng + lái ké nhiều model xe khác nhau với anh em bạn bè
Đến năm rồi thì mình có kế hoạch đổi xe nên bắt đầu bye bye anh Mazda Nhật Bổn để sang mần quen với anh em nhà xe Đức
– Cá nhân mình lái xe kha khá nhiều thì vẫn thích cảm giác khi chạy Sedan hơn là CUV/SUV, có lẽ tuỳ trải nghiệm và cảm nhận mỗi người. Do đó chỉ muốn đổi sang Sedan khác và không tơ tưởng đến các em chân dài đến nách như GLC/BMW
– Chiếc xe đầu tiên mà mình rất thích (và đến giờ vẫn thích) là BMW Series 3GT/BMW X6, tuy nhiên khi liên hệ một số showroom thì được biết là đều đã ngừng kinh doanh, X6 thì lố ngân sách xa quá. 5 thì có vẻ hơi … già theo cảm nhận của mình nên mình không tìm hiểu thêm. Audi A6 cũng muốn trải nghiệm mà sale hẹn lần hẹn mòn test xe nên thôi mình … bye luôn. Do đó nên mình quay sang anh bạn Mercedes đỏm dáng xem thử như thế nào
– Sau vài lần lái thử C180, C300, E300 thì quyết định chọn C300 facelift 2020. Nguyện nhân chọn cũng khá buồn cười là vì mình cảm thấy ưng mắt C300 nhất, cảm giác nó trẻ và phù hợp với “mém” trẻ trâu (mình nay 31t) dù budget có thể đủ E300, vừa phải không quá to và già-style như E300
Thiết kế ngoại thất
– Mercedes C300 AMG sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt như sau: 4.686 x 1.810 x 1.442 (mm) đi kèm chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm. Cảm giác rộng rãi bằng Mazda 3 và thua Mazda 6 một chút. Mình cao khoảng 1m67, cảm giác ngồi trong xe là vừa đủ. Tiêu chí của mình không phải là xe rộng rãi nên mình bỏ qua khoản này. Các anh em chân dài và chở chân dài có thể lăn tăn việc này 😉.
– Trong dòng C-Class thì C300 có ngoại thất style thể thao trẻ trung nhất, C200 Exclusive thì có kiểu khá là già dặn, không hợp với thanh niên rồi
– Màu vàng của xe cũng là 1 cái đáng nói vì giá sơn từ trong hãng tận … 75 triệu. Mercedes VN gọi màu vàng này là Yellow Solarbeam phỏng theo màu vàng của GTs, VN mình có thể gọi là màu vàng ánh kim, nhìn ngoài khá đẹp (cái chính là bà xã mình thích màu này =]] ). Có người hỏi sao không dán (wrap) để giữ zin màu xe, mình thì thấy wrap không đẹp với lại thích thì nhích thôi ?
– MBVN có sơn rất nhiều màu khác nhau, màu nào nhìn cũng khá đẹp nhưng không hiểu sao không thấy quảng bá rộng rãi hơn đến khách hàng. Mình thấy ở showroom bày hẳn 1 bảng màu sơn kèm sample cho khách. Ví dụ: Xanh Olive (Yellow Olive Magno), Đen (Night Black Magno), Đỏ (Rubellite Red), Xanh (Brilliant Blue Metallic), Bạc (Mojave Silver), Xanh Lá (Emerald Green)
– Body xe trước – sau khá ổn, không quá ẻo lả như mình từng hình dung. Trước khi đổi xe, mình có chạy cùng 1 vài chiếc C300 ở Nguyễn Văn Linh, dáng xe chạy nom khá ngầu và cool. Tất nhiên vẫn không thể ngầu bằng BMW.
– C300 được MBVN kèm gói “Night Package”, nghe thì ghê chứ thực ra là sơn đen các chi tiết như viền, ốp và nóc xe, kính xe tối màu 2 cửa sổ hàng sau và kính sau . Nhìn cũng khá đẹp, tuy nhiên theo mình thấy xe màu đen thì chả biết nó khác gì =))
– Mâm xe 18 inches đa chấu. Đây cũng là 1 cải tiến so với C300 đời trước vốn dùng mâm 19 inches – mâm to lốp mỏng đi đường VN sẽ dễ ăn hành
– Đĩa phanh to vật vã và có đục lỗ nhỏ, hỗ trợ tản nhiệt tốt hơn. Option này lại vừa bị cắt đi ở các xe đời 2021 trở đi, thấy bà con mua 2021 chửi MBVN tan nát, nghĩ lại mình hên quá
– Bộ đèn xe Multibeam LED rất đẹp và thích mắt, tích hợp nhiều công nghệ khá hay ho (mình sẽ nói riêng bên dưới)
– Bản này có panoramic sunroof, cái này nhiều anh em khộng thích lí do là Sài Gòn nắng nóng quá. Nhưng mình thì thích vì toàn bộ trần xe gần như trong suốt nên nhìn rất thoáng mắt. Nhưng nếu sunroof mà không dán phim cách nhiệt thì xác định là trong xe nóng điên đảo khi để xe ngoài trời
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
*Hình như TT lỗi nên ko lưu tạm được nữa*
Mỉnh update nội dung full sau
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác