review

Đây là review về Mercedes E300 – 2011 của mình. Mình mua nó với giá 1,89 tỉ VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mercedes E300 – 2011


Mercedes Benz E300 -2011 là chiếc E300 đời cuối của phân khúc này, trước khi nó được thay đổi hoàn toàn mới (all new). Sau đời này, chỉ những xe độ AMG gói đặc biệt mới có phiên bản 3000 cm3.

review

review

Quảng cáo

Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất xe khá đẹp. Vẫn còn giữ phong cách 2 đèn riêng biệt ở phía trước. Sau đời này, cụm đèn pha và cả dải đèn led chiếu sáng ban ngày đều được tích hợp chung và cụm đèn phía trước. Thiết kế mang tính đồng nhất hơn, nhưng cũng mạo hiểm hơn một tí, đó là nếu một trong các đèn có sự cố, khả năng bạn phải thay cả cụm khá cao.

review

review

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Mình chọn nội thất màu be. Mình thích xe màu sáng nội thất và màu đen ngoại thất. Hơi vất vả cho việc giữ vệ sinh trong xe. Nhưng bù lại, về sự đối lập màu sắc làm mình ấn tượng.
Trang bị xe của mình thì vì là bản tiêu chuẩn nên hơi kém về đồ chơi. Bạn không nghe được nhạc USB. Chưa có khởi động xe bằng nút bấm. Thế thôi! Còn tự động chỉnh gương, đèn, ghế… đầy đủ. Cửa sổ trời 2 lớp, rèm che nắng phía sau, chỉnh tựa đầu, chỉnh cảnh báo lùi và tiến hoàn toàn tự động.
Ghế lái chỉnh các hướng, ghế hành khách lên xuống và ghi nhớ 3 vị trí. Ghế sau chỉnh tự động. Dàn điều hòa 2 chiều tự động cho cả phía trước và phía sau, tùy chỉnh theo ý người sử dụng.
Hệ thống 19 loa, âm thanh nghe rất OK. Bạn có thể chỉnh âm lượng cho khu vực trên và dưới về hiệu suất cân bằng hoặc tập trung về phía trên hay dưới hơn tùy thích.
Về truyền động thì có hộp số điện tử 9 cấp với lẫy chuyển số tích hợp sau tay lái. Chế độ dừng đèn đỏ và chế độ hỗ trợ khởi động giữa dốc rất hữu ích.





Quảng cáo

review

review

review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Xe Mercedes thì có ưu điểm quan trọng là rất đằm xe, đặc biệt là dòng sedan. Vào cua có hệ thống cân bằng động hỗ trợ. Trên đường cao tốc, từ 40 km giờ trở lên, bạn có thể dùng chế độ ga tự động. Cái này, cứ mỗi lần lên đường trên cao hay vào cao tốc mình đều sử dụng. Rất hữu ích. Xe đằm hơn ga chân, xăng cũng tiết kiệm hơn.
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp thì ít khi dùng. Nhưng nếu cần, rất an toàn. Bạn chỉ cần nhớ, nếu muốn dùng, hãy đạp phanh nhấn mạnh, xe sẽ hiểu đó là trường hợp khẩn cấp và tự động hỗ trợ bạn chừng 20% đến 30% lực phanh nữa. Xe hơi giật, đương nhiên rồi, nhưng dừng nhanh lắm! Hi!

Quảng cáo

review

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Bản tiêu chuẩn của mình chỉ gây khó chịu nhất cho mình khi chưa tích hợp chế độ nghe nhạc USB thôi. Nhưng đã từ lâu rồi, mình nghe Spotify nên cũng chẳng còn quan tâm USB nữa. Cũng như chế độ nghe đĩa CD và xem DVD ấy, xe có, nhưng từ lâu rồi, mình chẳng còn dùng đến nữa.

review

Giá bán


Có thể, bạn sẽ thắc mắc, vì sao mình dùng xe lâu thế, mà đến giờ mới review về nó?
Đúng! Mình mua chiếc E300 này là xe đã qua sử dụng. Nhưng mua chính hãng. Mua chính hãng mắc hơn ngoài ít nhiều, nhưng bù lại, mình được bảo hành một thời gian. Khi hết bảo hành, mình mang xe qua xưởng, các bạn ấy kiểm tra xe và thay taplo gỗ, đế cao su…. với vài thứ nữa.
Xe đã dùng được 10 năm. Bản thân mình dùng cũng đã 8 năm. Mình muốn chờ đến 10 năm để làm gì?
Để qua chính chiếc xe của mình, muốn khẳng định rằng, xe Mercedes rất tốt, rất thích và nó hoàn toàn không hay hỏng vặt như nhiều bạn vẫn lo lắng. Không phải thế đâu! Chỉ là đi xe Mercedes thì phải giữ, nếu để mất đồ như gương, nẹp… thì thay nó rất mắc. Bạn phải thay đồ chính hãng, thay khác đi, xe nó không nhận. Thế thôi!
Tất nhiên, bảo dưỡng xe cũng tốn hơn chút ít, nhưng không nhiều đâu. Thay dầu thì gấp đôi xe Toyota nói chung, vì khối lượng dầu một lần thay của nó lớn hơn.
Mình chọn mua xe second hand, vì xe mới mắc quá, mình không đủ tiền. Mình được một bạn khuyên nếu mua xe mới thì mua Camry của Toyota, vì nó giữ giá. Nhưng mua xe Mercedes thì nên mua xe second hand, vì nó mất giá. Đại khái thế!
Khi mua xe này, giá mình lấy là 1,89 tỉ VND, với 2% thuế sang tên. Nhưng nếu xe mới, giá của nó 2,711 tỉ với 12% thuế trước bạ. Nói tóm lại, xe của mình rẻ hơn được tầm 1 tỉ VND.
Cuối cùng, mình muốn nói là mình không biết chụp ảnh, nên lấy tạm mấy ảnh miễn phí của Google Photo. Những ảnh mà tương đồng với nội ngoại thất xe mình. Riêng cái ảnh khoang máy, mình muốn gửi đến anh em một lời khuyên: Mỗi năm, hãy rửa máy và khoang máy xe một lần. Giờ có công nghệ rửa khoang máy khô của Hàn Quốc, rất tiện, an toàn và bền đẹp. Bạn có thể đặt lịch trên Carrect. Rất tiện!


TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất