Thông tin chung về Mercedes E300 – 2011
Mercedes Benz E300 -2011 là chiếc E300 đời cuối của phân khúc này, trước khi nó được thay đổi hoàn toàn mới (all new). Sau đời này, chỉ những xe độ AMG gói đặc biệt mới có phiên bản 3000 cm3.
Quảng cáo
Thiết kế ngoại thất
Ngoại thất xe khá đẹp. Vẫn còn giữ phong cách 2 đèn riêng biệt ở phía trước. Sau đời này, cụm đèn pha và cả dải đèn led chiếu sáng ban ngày đều được tích hợp chung và cụm đèn phía trước. Thiết kế mang tính đồng nhất hơn, nhưng cũng mạo hiểm hơn một tí, đó là nếu một trong các đèn có sự cố, khả năng bạn phải thay cả cụm khá cao.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Mình chọn nội thất màu be. Mình thích xe màu sáng nội thất và màu đen ngoại thất. Hơi vất vả cho việc giữ vệ sinh trong xe. Nhưng bù lại, về sự đối lập màu sắc làm mình ấn tượng.
Trang bị xe của mình thì vì là bản tiêu chuẩn nên hơi kém về đồ chơi. Bạn không nghe được nhạc USB. Chưa có khởi động xe bằng nút bấm. Thế thôi! Còn tự động chỉnh gương, đèn, ghế… đầy đủ. Cửa sổ trời 2 lớp, rèm che nắng phía sau, chỉnh tựa đầu, chỉnh cảnh báo lùi và tiến hoàn toàn tự động.
Ghế lái chỉnh các hướng, ghế hành khách lên xuống và ghi nhớ 3 vị trí. Ghế sau chỉnh tự động. Dàn điều hòa 2 chiều tự động cho cả phía trước và phía sau, tùy chỉnh theo ý người sử dụng.
Hệ thống 19 loa, âm thanh nghe rất OK. Bạn có thể chỉnh âm lượng cho khu vực trên và dưới về hiệu suất cân bằng hoặc tập trung về phía trên hay dưới hơn tùy thích.
Về truyền động thì có hộp số điện tử 9 cấp với lẫy chuyển số tích hợp sau tay lái. Chế độ dừng đèn đỏ và chế độ hỗ trợ khởi động giữa dốc rất hữu ích.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Xe Mercedes thì có ưu điểm quan trọng là rất đằm xe, đặc biệt là dòng sedan. Vào cua có hệ thống cân bằng động hỗ trợ. Trên đường cao tốc, từ 40 km giờ trở lên, bạn có thể dùng chế độ ga tự động. Cái này, cứ mỗi lần lên đường trên cao hay vào cao tốc mình đều sử dụng. Rất hữu ích. Xe đằm hơn ga chân, xăng cũng tiết kiệm hơn.
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp thì ít khi dùng. Nhưng nếu cần, rất an toàn. Bạn chỉ cần nhớ, nếu muốn dùng, hãy đạp phanh nhấn mạnh, xe sẽ hiểu đó là trường hợp khẩn cấp và tự động hỗ trợ bạn chừng 20% đến 30% lực phanh nữa. Xe hơi giật, đương nhiên rồi, nhưng dừng nhanh lắm! Hi!
Quảng cáo
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Bản tiêu chuẩn của mình chỉ gây khó chịu nhất cho mình khi chưa tích hợp chế độ nghe nhạc USB thôi. Nhưng đã từ lâu rồi, mình nghe Spotify nên cũng chẳng còn quan tâm USB nữa. Cũng như chế độ nghe đĩa CD và xem DVD ấy, xe có, nhưng từ lâu rồi, mình chẳng còn dùng đến nữa.
Giá bán
Có thể, bạn sẽ thắc mắc, vì sao mình dùng xe lâu thế, mà đến giờ mới review về nó?
Đúng! Mình mua chiếc E300 này là xe đã qua sử dụng. Nhưng mua chính hãng. Mua chính hãng mắc hơn ngoài ít nhiều, nhưng bù lại, mình được bảo hành một thời gian. Khi hết bảo hành, mình mang xe qua xưởng, các bạn ấy kiểm tra xe và thay taplo gỗ, đế cao su…. với vài thứ nữa.
Xe đã dùng được 10 năm. Bản thân mình dùng cũng đã 8 năm. Mình muốn chờ đến 10 năm để làm gì?
Để qua chính chiếc xe của mình, muốn khẳng định rằng, xe Mercedes rất tốt, rất thích và nó hoàn toàn không hay hỏng vặt như nhiều bạn vẫn lo lắng. Không phải thế đâu! Chỉ là đi xe Mercedes thì phải giữ, nếu để mất đồ như gương, nẹp… thì thay nó rất mắc. Bạn phải thay đồ chính hãng, thay khác đi, xe nó không nhận. Thế thôi!
Tất nhiên, bảo dưỡng xe cũng tốn hơn chút ít, nhưng không nhiều đâu. Thay dầu thì gấp đôi xe Toyota nói chung, vì khối lượng dầu một lần thay của nó lớn hơn.
Mình chọn mua xe second hand, vì xe mới mắc quá, mình không đủ tiền. Mình được một bạn khuyên nếu mua xe mới thì mua Camry của Toyota, vì nó giữ giá. Nhưng mua xe Mercedes thì nên mua xe second hand, vì nó mất giá. Đại khái thế!
Khi mua xe này, giá mình lấy là 1,89 tỉ VND, với 2% thuế sang tên. Nhưng nếu xe mới, giá của nó 2,711 tỉ với 12% thuế trước bạ. Nói tóm lại, xe của mình rẻ hơn được tầm 1 tỉ VND.
Cuối cùng, mình muốn nói là mình không biết chụp ảnh, nên lấy tạm mấy ảnh miễn phí của Google Photo. Những ảnh mà tương đồng với nội ngoại thất xe mình. Riêng cái ảnh khoang máy, mình muốn gửi đến anh em một lời khuyên: Mỗi năm, hãy rửa máy và khoang máy xe một lần. Giờ có công nghệ rửa khoang máy khô của Hàn Quốc, rất tiện, an toàn và bền đẹp. Bạn có thể đặt lịch trên Carrect. Rất tiện!