Sự kiện ra mắt HR-V (Vezel tại sân nhà Nhật Bản) của Honda vừa kết thúc và giờ ta đã có thể quan sát toàn cảnh chiếc SUV cỡ nhỏ với thiết kế hoàn toàn mới hứa hẹn thu hút thêm không ít khách hàng. Điểm nhấn khác biệt lớn nhất ở ngoại thất xe chính là tản nhiệt khổng lồ phía trước. Tùy phiên bản mà tản nhiệt này sử dụng giao diện mắt tổ ong hoặc thanh ngang xen lẫn mắt tổ ong.
Khu vực mũi xe cũng được làm lại với dáng đứng thẳng, cao và vuông vắn hơn đáng kể với đóng góp không nhỏ tới từ nắp ca pô phẳng. Cụm đèn pha tại đầu xe cũng là loại được phát triển hoàn toàn mới và có thể dùng để phân biệt giữa HR-V đời mới và cũ khá dễ dàng với bản mới có đôi phần gợi nhớ tới CR-V.
Hệ thống cửa sổ trên HR-V cũng được làm lại vuông vắn hơn thay vì bo tròn tại nhiều góc như trước. Cửa bên được đặt cao hơn khiến nửa trên xe có cảm giác bị thu nhỏ lại một chút, dù vậy tổng thể chiếc SUV cỡ nhỏ nhìn chung vẫn khá ấn tượng. Vòm bánh xe mang lại cảm giác dày và rộng hơn nhiều, qua đó góp phần tạo thành tổng thể đôi phần năng động, thể thao.
Khu vực đuôi xe được làm thanh thoát hơn một chút với cửa hậu thoải mềm mại. Cụm đèn hậu xuất hiện tại đây cũng đã được làm lại hoàn toàn với dải đèn đỏ chạy ngang xuyên qua cửa hậu kết nối 2 cụm đèn bên, bên dưới là dải chrome dài tương ứng. Cản sau được thiết kế lại với ốp đen bóng và ốp kim loại trang trí.
Nội thất HR-V đời mới có thể khiến nhiều khách hàng thất vọng khi ta có thể quan sát thấy chất liệu nhựa cứng vẫn được sử dụng khá nhiều (dù các bề mặt mềm nay cũng đã nhiều hơn). Nhìn chung khu vực này không có đột phá quá nhiều so với thế hệ đi trước và cũng không sử dụng giao diện 2 tông màu để tạo độ tương phản cần thiết, qua đó có thể khiến một số khách hàng thấy đơn điệu.
Táp lô HR-V sử dụng thiết kế đa tầng tách biệt khu vực màn hình (nay đứng cao thay vì ẩn sâu vào táp lô như trước) và hốc gió điều hòa với cụm núm xoay điều khiển (quay lại thiết kế của HR-V cũ) bên dưới. Từng khu vực với các tính năng riêng được tách biệt rõ ràng tạo cảm giác khá gọn gàng.
Một số trang bị có mặt trên HR-V đời mới khác bao gồm cửa sổ trời cỡ lớn hay dàn loa mới và cảm ứng giúp người dùng mở cửa hậu bằng thao tác chân. Gói trang bị an toàn Honda Sensing được tích hợp mặc định trên các bản cấp cao bao gồm nhiều công nghệ thường thấy như Cruise Control thích ứng, Phanh khẩn cấp tiền va chạm, Hỗ trợ giữ làn cùng 3 tính năng mới là Đèn pha thích ứng, Phanh khẩn cấp khoảng cách ngắn và Hạn chế đạp nhầm chân ga (xe sẽ không tăng tốc từ trạng thái đứng yên nếu cảm ứng trước phát hiện vật cản khi người dùng nhấn chân ga).
Tạm thời Honda mới công bố 2 tùy chọn động cơ cho HR-V là loại 1.5L DOHC i-VTEC đi kèm hộp số CVT cùng bản e:HEV hybrid đã công bố từ trước kết hợp động cơ với 2 mô tơ điện. Thông số xe tạm thời chưa rõ, tuy nhiên dẫn động mặc định là loại cầu trước.
Tham khảo: AutoIndustriya