Porsche đã chính bước vào “đấu trường” xe điện kể từ năm ngoái với Taycan, nhưng câu chuyện nguồn gốc của mẫu xe không xả khí thải này thì có chút lâu hơn thế nữa, và đến bây giờ chúng ta mới có cơ hội biết rõ thông qua loạt concept “Porsche Unseen”. Tất cả đã bắt đầu khi giám đốc thiết kế Michael Mauer trông thấy một bản vẽ phác họa của siêu xe hybrid 918 trên bảng vẽ, và trong một khoảnh khắc, nó trông như thể có 4 cánh cửa thay vì 2.
“Khi đi ngang qua, tôi nhìn thấy một bản vẽ trình bày sơ đồ của Porsche 918 trên bảng vẽ của một nhà thiết kế trong studio. Một đường nét đã được vẽ lại bằng bút dạ để thể hiện rõ đường viền rơi xuống”, Mauer nhớ lại. “Từ khóe mắt mình, tôi thấy nó trông giống như một khớp cửa sau. Tôi đã rất ngạc nhiên!”
Trực diện đầu xe Porsche Vision Turismo
Đó là cách mà ý tưởng về một chiếc siêu xe thể thao 4 cửa đã được ra đời vói concept Vision Turismo. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần của câu chuyện, bởi họ vẫn chuyên quyết định nó nên sử dụng bố cục động đặt giữa hay là động cơ đặt phía sau. Đến cuối cùng, họ lại quyết định chọn một hệ truyền động điện thuần chủng – và phần còn lại thì đã là lịch sử.
Phía sau của Porsche Vision Turismo
“Khi cân nhắc về vấn đề tỷ lệ và sự xuất hiện của chủ đề di chuyển bằng điện, chúng tôi phát hiện ra rằng ý tưởng có thể được hiện thực hóa tốt hơn với một hệ thống truyền động bằng điện hoàn toàn”, ông Mauer nói thêm.
Trực diện đuôi xe Porsche Vision Turismo
Ngoài việc truyền cảm hứng cho Taycan, mẫu concept này cũng kết thúc việc xác định một số chi tiết thiết kế nhất định mà sau đó được áp dụng bởi hầu hết các dòng xe mới của thương hiệu, cụ thể là các yếu tố đặc trưng như đồ họa đèn pha và thanh đèn hậu với dòng chữ “Porsche” ở phần phía sau.
Tương tự như những concept khác trong “Porsche Unseen”, Porsche Vision Turismo chỉ tồn tại ở dạng mô hình kích thước 1:1 và không hề được đưa vào sản xuất thật.
Duy Thành