Sau 2 năm và 918 chiếc được chế tạo, quá trình sản xuất của 918 Spyder đã kết thúc trong năm 2015, để lại một khoảng trống chưa được bù đắp trong dòng sản phẩm của Porsche. Hypercar hybrid đã đặt ra tiêu chuẩn mới với thân vỏ sợi carbon, các trang bị khí động học chủ động, hiệu suất “rớt quai hàm” và trở thành mẫu xe sản xuất đầu tiên có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring Nordschleife trong dưới 7 phút ở cấu hình cũ.
Đặt mục tiêu tạo nên một phiên bản nâng cấp của 918 Spyder mà vừa phù hợp đi đường đua lẫn đường phố, đội ngũ thiết kế ở Weissach của Porsche đã hợp lực tạo nên mẫu concept Vision 918 RS. Mới được hé lộ cùng với những mẫu nghiên cứu bí mật trong 15 năm qua, nó là một mẫu siêu xe cực khủng với công nghệ khung gầm và hệ dẫn động nâng cấp. Tất nhiên mọi thứ chỉ là trên mặt lý thuyết vì Vision 918 RS không hề được đưa vào sản xuất thật.
Phía bên sườn của Porsche Vision 918 RS
Phía trên của Porsche Vision 918 RS
Cụ thể hơn, thân vỏ tối ưu khí động học của mẫu concept chỉ chia sẻ ít điểm chung với mẫu 918 nguyên bản, bởi vẻ ngoài của nó có mang nhiều đường gấp nấp vừa mềm mại vừa sắc xảo và cả những hốc hút gió lớn. Không chỉ có vậy, ta còn thấy có sự hiện diện của hai vây cá trên các tấm chắn bùn loe rộng, một chiếc vây nữa trên nóc, một bộ khuếch tán gió lớn, hai thanh ốp sườn cỡ lớn, capô phía trước tạo hình kiểu mới và hệ thống đèn pha – hậu mới.
Phía sau của Porsche Vision 918 RS
Vì đây chỉ là một mẫu concept, Porsche không hề cung cấp thông tin nào về hệ thống máy móc. Tuy nhiên nếu như nó được sản xuất, nó sẽ cần một hệ thống động cơ rất khủng để vượt mặt 918 Spyder. Để làm ví dụ, 918 Spyder vốn có trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 4.6 lít kết hợp 2 mô tơ điện để sản sinh tổng công suất 875 mã lực và 1.280 Nm mô-men xoắn cực đại. Thiết lập này cho phép nó gia tốc như “tên lửa” từ 0-96 km/h trong chỉ 2,5 giây, và đạt tốc độ tối đa 344 km/h.
Duy Thành