Chuyện Porsche Taycan lập nên những kỷ lục mới đã không còn xa lạ, nhưng không vì thế mà các kỷ lực này trở nên kém ấn tượng. Trong năm 2019, mẫu xe thể thao chạy điện này đã đăng quang ngôi vị xe điện 4 cửa nhanh nhất tại đường đua Nurburgring với thời gian 7 phút 42 giây. Gần đây hơn, Taycan đã thực hiện cú drift dài nhất thế giới, duy trì trượt liên tục trong 55 phút.
Bây giờ, Porsche có thể bổ sung không những 1 mà là 13 kỷ lục mới nữa vào danh sách dài các thành tựu của mình. Cụ thể là tháng 12 năm ngoái, Porsche đã mang một chiếc Taycan 4S và một chiếc Turbo S đến đường đua Brands Hatch ở Anh Quốc, rồi thiết lập 13 kỷ lục sức bền riêng biệt.
Video Porsche Taycan thiết lập 13 kỷ lục mới
Người ngồi sau tay lái của những chiếc xe thể thao điện là huyền thoại Le Mans – Richard Attwood, cựu tay đua F1 và Porsche – Jonathan Palmer, nhà vô địch Porsche Carrera Cup GB 2020 – Harry King, và nhà vô địch giải Cayman Islands Porsche Sprint Challenge GB 2020 – James Dorlin.
Porsche đã dành cả ngày để phá vỡ các kỷ lục tại đường đua, bắt đầu lúc 07:00 sáng và kết thúc lúc 20:00 tối. Trong hạng mục “xe điện trên 1000 kg”, chiếc Taycan 4S lập các kỷ lục cho thời gian đi hết khoảng cách 50 km, 50 dặm (80 km), 100 km, 500 km, 500 dặm (800 km) và 1000 km từ vị trí khởi hành, cũng như kỷ lục khoảng cách đi được từ vị trí khởi hành trong một giờ là 98,192 km.
Hình ảnh hai chiếc Porsche Taycan lập kỷ lục tại đường đua Brands Hatch ở Anh Quốc
Trong cùng hạng mục, Turbo S lập các kỷ lục mới cho thời gian đi hết khoảng cách 200 km, 100 dặm (160 km) và 200 dặm (320 km) từ vị trí khởi hành. Nó cũng đạt kỷ lục mới cho khoảng cách đi được từ một vị trí khởi hành trong 3 giờ (252,356 km), 6 giờ (450,065 km) và 12 giờ (915,762 km).
Turbo S là biến thể Taycan có chất thể thao nhất hiện tại, cung cấp công suất lên tới 751 mã lực và 1.049 Nm mô-men xoắn cực đại. Các con số này cho phép chiếc sedan điện cao cấp gia tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Trong khi đó, bản 4S được định vị bên dưới mô bản Turbo S, cung cấp công suất lên đến 563 mã lực và có khả năng đạt tốc độ 96 km/h trong 3,8 giây.
Hình ảnh hai chiếc Porsche Taycan lập kỷ lục tại đường đua Brands Hatch ở Anh Quốc
Trong điều kiện lý tưởng, cụm pin 93,4 kWh của Taycan có thể được sạc từ 5% đến 80% trong 22,5 phút, và điều này rất quan trọng cho quá trình lập kỷ lục. Hệ thống quản lý nhiệt của xe giúp làm mát và làm nóng hiệu quả các bộ phận điện áp cao và tối ưu hóa nhiệt độ khi sạc điện. Tổng cộng, chiếc Taycan 4S đã dành tất cả 3 giờ 3 giây để vào hoặc ra khỏi khu vực sạc và sạc điện, ghi nhận 6 lần dừng. Mỗi lần dừng kéo dài khoảng 30 phút, cho phép những chiếc xe sạc từ khoảng 5% đến 85%.
Duy Thành