Hồi năm 2012, Porsche đã quyết định thể hiện tri an tới xe đua 911 SC Safari từ năm 1978, và sáng chế ra một nguyên mẫu thử nghiệm gọi là Vision Safari. Mẫu xe này đã được giữ bí mật bao lâu này, và tới bây giờ thì Porsche mới quyết định chia sẻ nó với công chúng.
Như chúng ta có thể thấy, đây là một nguyên mẫu có thể lái được chứ không chỉ là dạng trưng bày, và nó mang vai trò phản ánh năng lực của nhà sản xuất xe Đức đối với những giải đua việt dã như East African Safari Rally huyền thoại mà đi gần 5.000 km xuyên vùng thiên nhiên hoang dã ở Kenya.
911 Vision Safari mang vai trò tri ân tới mẫu xe đua việt dã 911 SC Safari 1978
Mẫu xe đua 911 SC Safari 1978 đã từng tạo ấn tượng khi thi đấu dưới sự điều khiển của hai tay đua Bjorn Waldegard và Vic Preston Jr, đồng thời nó cũng cho mọi người thấy nhiều ưu điểm hấp dẫn như khoảng sáng gầm cao hơn, trang bị gia cố tổng thể thân vỏ, và hình thức đẹp mắt nhờ những xọc màu Martini.
Do vậy, 911 Vision Safari có mang trên mình nhiều trang bị đúng chất xe đua bắt mắt
Với tư duy đó, Porsche quyết tâm tái tạo mẫu xe nổi tiếng nhưng sử dụng những công nghệ tân tiến thời đầu những năm 2010. Kết quả, 911 Vision Safari, chế tạo dựa trên thế hệ 991, đã ra đời với hệ thống treo nâng cấp, hốc bánh xe tăng cường, tấm cản va lớn hơn và một khoang lái thích hợp đi việt dã với ghế xe đua và khung chống lật. Nó thậm chí còn có một cái giá đặc biệt gắn trên một cái quạt đằng sau ghế ngồi với tác dụng làm mát mũ bảo hiểm người lái.
Khung gầm xe được nâng cao, thân vỏ được gia cố cứng cáp hơn và trang trí xọc màu Martini
“Chúng tôi tin rằng khó có thương hiệu xe ô tô nào khác có thể kết hợp đặc tính xe thể thao và xe địa hình đáng tin cậy như Porsche”, giám đốc thiết kế Michael Mauer nói.
Đặc biệt, 911 Vision Safari có thể chạy được ngon lành chứ không chỉ là để trưng bày bất động
Mặc dù không có cơ hội tung hoành trên sa mạc, 911 Vision Safari vẫn được lái trên đoạn đường lát sỏi tại cơ sở thử xe Weissach, nơi Porsche thường hiệu chỉnh các mẫu SUV Cayenne và Macan. Mauer thực tế là người đồng lái xe khi Vision Safari được đưa ra ngoài chạy vòng đầu tiên, thực hiện cú drift đầu tiên. “Tôi hiếm khi thấy vui đến thế trước đây,” ông ấy nhớ lại.
Duy Thành