Porsche 911 GT3 thế hệ mới (992) có thể nói là một trong những mẫu xe thể thao được giới mộ điệu trên thế giới mong chờ nhất trong thời gian qua. Không để người tiêu dùng thất vọng, hãng Porsche đã chính thức vén màn 911 GT3 2022 với thiết kế và sức mạnh mới.
Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người có thể cảm thấy Porsche 911 GT3 2022 trông khá quen mắt. Nguyên nhân là do thiết kế tổng thể của xe gần như giữ nguyên như cũ. Tuy nhiên, hãng Porsche cũng đã bổ sung một số chi tiết mới cho 911 GT3 2022 như hốc gió trung tâm khá rộng trên đầu xe. Trong khi đó, khe gió ở hai bên cản trước lại được thiết kế thanh mảnh.
Porsche 911 GT3 2022 được trang bị hốc gió trung tâm cỡ lớn
Tiếp đến là nắp ca-pô bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng, đi kèm 2 khe gió. Tương tự như vậy, phần nóc của Porsche 911 GT3 2022 cũng được làm bằng sợi carbon bền, nhẹ.
Porsche 911 GT3 2022 có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon để giảm trọng lượng
Bên sườn, Porsche 911 GT3 2022 được trang bị cánh lướt gió rộng hơn 911 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất phải nằm ở phần đuôi xe phía sau với cánh gió và bộ khuếch tán cỡ lớn. Những chi tiết này giúp xe tạo ra lực ép xuống mặt đường tăng 50% so với Porsche 911 thông thường.
Porsche 911 GT3 2022 còn có cánh gió đuôi cỡ lớn bằng sợi carbon
Ngoài ra, Porsche 911 GT3 thế hệ mới còn đi kèm bộ vành hợp kim với đường kính 20 inch phía trước và 21 inch đằng sau. Bộ vành này có thiết kế chấu hình chữ Y, đi với lốp Pirelli, Michelin hoặc Dunlop. Đằng sau bộ vành này là đĩa phanh có đường kính 405 mm phía trước trong khi con số tương ứng ở Porsche 911 bản thường là 380 mm.
Porsche 911 GT3 2022 với đĩa phanh trước có đường kính lớn
Bên trong thân vỏ của Porsche 911 GT3 2022 cũng có những thay đổi đáng chú ý. Theo đó, xe được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước mới, thay cho loại thanh giằng MacPherson cũ. Đây là mẫu xe đường phố đầu tiên của hãng Porsche được trang bị như thế này. Riêng hệ thống treo 5 liên kết phía sau và hệ thống đánh lái bánh sau vẫn được giữ lại như cũ.
Porsche 911 GT3 2022 dùng hệ thống treo xương đòn kép phía trước
Bước vào bên trong Porsche 911 GT3 2022, người lái tiếp tục được chào đón bằng không gian nội thất được thiết kế như xe đua. Chất liệu Alcantara và ghế ôm lấy thân người ngồi với khung bằng sợi carbon, chỉnh điện 18 hướng đều có bên trong mẫu xe thể thao này.
Nội thất bên trong Porsche 911 GT3 2022
Ghế ôm lấy thân người ngồi như xe đua của Porsche 911 GT3 2022
Một điểm mới đáng chú ý nữa của Porsche 911 GT3 2022 chính là tính năng màn hình xe đua mới. Tính năng này giúp màn hình trong bảng đồng hồ chỉ hiển thị những thông tin như áp suất lốp, áp suất dầu, nhiệt độ dầu, lượng xăng còn trong bình và nhiệt độ nước làm mát.
Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu hãng Porsche lắp gói phụ kiện Clubsport cho chiếc 911 GT3 2022 của mình mà không cần trả thêm tiền. Gói này bao gồm khung an toàn phía sau, dây đai an toàn 6 điểm ở ghế lái và bình cứu hỏa cầm tay tiêu chuẩn xe đua.
Khung an toàn phía sau của Porsche 911 GT3 2022
“Trái tim” của Porsche 911 GT3 2022 là khối động cơ xăng 6 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực tại tua máy 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại tua máy 6.100 vòng/phút. So với phiên bản cũ, xe đã mạnh hơn 10 mã lực và 10 Nm.
Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép PDK 7 cấp. Trọng lượng của Porsche 911 GT3 2022 bản số sàn là 1,418 kg và bản số tự động là 1.435 kg. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và 0-200 km/h trong 11,9 giây nếu dùng số sàn. Hai con số tương ứng của bản số tự động là 3,3 giây và 10,8 giây. Trong khi đó, vận tốc tối đa của xe là 320 km/h với bản số sàn và 318 km/h với bản số tự động.
Porsche 911 GT3 2022 có cả phiên bản số sàn và số tự động
Dự kiến, Porsche 911 GT3 2022 sẽ được bày bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện giá xe Porsche 911 GT3 mới vẫn chưa được công bố.
Lan Quyên