Chiếc Porsche 911 Carrera 4S 2021 này được đại gia Lào Cai đặt mua chính hãng, tuỳ chọn ngoại thất màu độc đáo, nhiều trang bị cao cấp khiến giá xe vượt mức 10 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Porsche 911 đời 992 đang được rất nhiều đại gia ưa chuộng và đặt mua chính hãng. Phiên bản được số động lựa chọn là Carrera S trong khi số ít lựa chọn bản mui trần hoặc 4S. Hiện chỉ có duy nhất một chiếc Turbo S được đưa về Việt Nam và hiện đã bàn giao đến tay khách hàng với giá hơn 16 tỷ đồng.
Mới đây, một đại gia Lào Cai đã nhận về garara của mình một chiếc Porsche 911 Carrera 4S với ngoại thất màu độc đáo xanh diệp lục là một tuỳ chọn có giá hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe cũng bổ sung thêm nhiều trang bị tùy chọn khác khiến giá xe tăng thêm hơn 2 tỷ đồng.
Một số trang bị nổi bật và dắt tiền trên chiếc Porsche 911 Carrera 4S của đại gia Lào Cai có thể kể đến như bộ mâm RS Spyder Design 20 inch trước 21 inch sau có giá 152 triệu, đèn pha LED Matrix Porsche Dynamic Light System Plus giá 189 triệu, gói SportDesign phía trước 166 triệu, hệ thống ống xả Sports exhaust system (tailpipes in Black) giá 169 triệu.
Ở bên trong, xe được trang bị gói nội thất bọc da màu nâu chỉ khâu màu Crayon có giá 352 triệu, ghế ngồi thể thao chỉnh điện 14 hướng 147 triệu, hệ thống loa Bose 92 triệu, gói ParkAssist incl. Surround View giá 110 triệu, gói Sport Chrono Package 155 triệu, gói Paldao dark openporous Interior Package 104 triệu, … Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn có giá trị khác.
Về mặt thiết kế, ngoại hình Porsche 911 đời 992 vẫn giữ được phong cách truyền thống của mẫu xe này. Sự thay đổi đáng chú ý nhất ở phần đầu đến từ cụm đèn pha mới với nhiều tùy chọn, các cửa hút khí được sửa đổi và dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngang. Tất nhiên, cũng có một số thay đổi tinh tế hơn, bao gồm một mui xe được định hình lại với các đường gân khác nhau, các vòm bánh xe cũng được mở rộng trên tất cả các phiên bản.
Có lẽ các chỉnh sửa kiểu dáng rõ ràng nhất đến ở phía sau. Ví dụ, cụm đèn hậu sắc bén được nối với nhau bằng một dải ánh sáng tương tự như chiếc Porsche Mission E. Porsche cũng đã tạo ra một cản mới, các biến thể khác nhau sẽ sử dụng các cản khác nhau có các ống xả riêng biệt. Nắp động cơ phía sau cũng được điều chỉnh và thiết kế lại.
Kích thước của phanh được thiết kế và điều chỉnh phù hợp với hiệu suất của các mẫu 911. Ví dụ, các mô hình 911 Carrera được trang bị kẹp phanh cố định bằng nhôm nguyên khối bốn pít-tông với lớp sơn anot màu đen ở phía trước và phía sau. Đường kính đĩa phanh: 330mm trên cả hai trục. Các mô hình 911 Carrera S được trang bị kẹp phanh cố định bằng nhôm nguyên khối sáu pít-tông màu đỏ ở phía trước và tương đương bốn pít-tông ở phía sau. Các đĩa phanh có đường kính 350mm, trước và sau. Để tăng cường hiệu quả phanh và sự ổn định.
Bên trong, những thay đổi xuất hiện đáng kể hơn. Ví dụ, Porsche đã kết hợp một cụm thiết bị mới, thiết bị chuyển mạch được sửa đổi và màn hình thông tin giải trí 10,9 inch lớn hơn. Porsche cho biết thiết kế góc cạnh hơn của bảng điều khiển được lấy cảm hứng từ những chiếc 911 những năm 1970. Chiều dài cơ sở dài hơn một chút và tăng 45mm ở đường ray phía trước hứa hẹn một số cải tiến trong không gian.
Porsche 911 thế hệ thứ 8 sở hữu khối động cơ twin-turbocharged 3.0 lít sáu xi-lanh được cải tiến từ phiên bản hiện hành. Sự cải tiến cũng như một số thay đổi khác giúp sức mạnh của chiếc 911 Carrera 4S đạt 450 PS. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 306 km/h. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).
Để mang đến những trải nghiệm êm ái hơn cho người dùng, 911 mới đã được trang bị hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). PASM là một hệ thống điều khiển giảm xóc điện tử, chủ động và liên tục điều chỉnh lực giảm xóc trên mỗi bánh xe, dựa trên điều kiện đường hiện tại và phong cách lái xe – để giảm tác động lên cơ thể và do đó cải thiện sự thoải mái và tăng tính năng động.
Hệ thống quản lý ổn định của Porsche (PSM) là một hệ thống điều khiển tự động để duy trì sự ổn định ở giới hạn của hiệu suất lái xe năng động. Các cảm biến liên tục theo dõi hướng, tốc độ, vận tốc và gia tốc ngang của xe. Sử dụng thông tin này, PSM có thể tính toán hướng di chuyển thực tế tại bất kỳ thời điểm nào và áp dụng phanh có chọn lọc trên từng bánh xe để khôi phục sự ổn định. Khi tăng tốc trên bề mặt đường với độ bám khác nhau, PSM cải thiện lực kéo bằng cách sử dụng vi sai phanh tự động (ABD) và điều chỉnh chống trượt (ASR).
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily