“Đua” cải tiến, “chiến” công nghệ là những cụm từ đơn giản nhất để miêu tả sự cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay. Trong cuộc "so găng" khốc liệt này, có một "sư tử" luôn giữ thế oai phong nhờ những nỗ lực nâng cấp không ngừng, mang đến một lựa chọn xe gầm cao đầy khác biệt cho người dùng Việt - đó là Peugeot 5008.

Peugeot 5008, Peugeot, xe peugeot, ô tô peugeot





Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe thể thao đa dụng đang có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Kết thúc năm 2020, doanh số của các dòng xe SUV đạt 60.880 xe, tăng mạnh so với mức doanh số 56.885 xe của năm 2019 và 35.558 xe của năm 2018.

SUV 7 chỗ – Lựa chọn hàng đầu cho xe gia đình

Với sự lên ngôi của xu hướng tiêu dùng mới, thay vì lựa chọn một mẫu sedan truyền thống, nhiều gia đình trẻ chuyển sang lựa chọn những mẫu xe gầm cao bởi khả năng vận hành linh hoạt ở nhiều địa hình cùng không gian nội thất thoải mái và nhiều tiện nghi hiện đại.


Trong tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng Việt hiện nay có rất nhiều lựa chọn các mẫu xe SUV với đủ các thương hiệu như Nhật, Mỹ, Hàn Quốc. Tuy nhiên, mẫu SUV 7 chỗ có xuất xứ từ châu Âu Peugeot 5008 chiếm được cảm tình đặc biệt của khách hàng nhờ lợi thế thương hiệu cùng những nét đặc trưng đậm chất Pháp từ thiết kế, trang bị, tiện nghi, an toàn đến khả năngvận hành linh hoạt.

Peugeot – Lợi thế của thương hiệu xe châu Âu đậm chất Pháp

Peugeot 5008, Peugeot, xe peugeot, ô tô peugeot

Với lịch sử hơn 200 năm, Peugeot được biết đến là một trong những cây đại thụ của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Thương hiệu xe Pháp khẳng định vị thế vững chắc của mình với nhiều giải thưởng danh tiếng về thiết kế, động cơ, an toàn và là một trong 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu sau khi ra mắt bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008 vào cuối năm 2016. Lợi thế về thương hiệu uy tín đã góp phần giúp Peugeot 5008 nhanh chóng tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Bên cạnh lợi thế về thương hiệu, Peugeot 5008 còn không ngừng được nâng cấp, cải tiến nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ. Nếu các mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng khác tại Việt Nam sở hữu những phong cách thiết kế hoặc thời trang hoặc hầm hố, bụi bặm thì Peugeot 5008 lại mang trên mình một phong cách thiết kế khác biệt vừa hiện đạinhưng vẫn rất lịch lãm, sang trọng, đúng “chuẩn” châu Âu. Chính sự lôi cuốn ấy mà năm 2017, hai mẫu SUV Peugeot 3008 và 5008 đã ghi tên mình trong bản đồ thành tích – giải thưởng Red Dot danh giá của ngành công nghiệp xe hơi ở hạng mục thiết kế sản phẩm.


Peugeot 5008 – hiện đại, lịch lãm và tiện dụng

Peugeot 5008, Peugeot, xe peugeot, ô tô peugeot

Sự giao thoa giữa đường nét góc cạnh và khoẻ khoắn của dòng SUV thể thao cùng khoang lái trực quan, khoa học của dòng sedan thanh lịch đã góp phần tạo nên một diện mạo mạnh mẽ khó có thể trộn lẫn cho dòng SUV chủ lực củaPeugeot. Trong khi đó, các chi tiết ngoại thất khác bao gồm hệ thống đèn pha FULL LED sắc nét mang hình tượng răng nanh sư tử, các thanh mạ chrome chạy dọc thân xe kết hợp với hình dáng mâm xe hợp kim nhôm 18 inch độc đáo lại làm tăng thêm nét cá tính, nổi bật cho xe, đồng thời mang đến cảm giác sang trọng và cao cấp hơn.

Nếu thiết kế ngoại thất có nhiều đường nét được lấy cảm hứng từ loài sư tử uy lực thì nội thất của Peugeot 5008 lại dễ dàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế New i-Cockpit góp phần nâng trải nghiệm lái lên một tầm cao mới: tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống.

Điểm nhấn đậm “chất” Pháp trên ngôn ngữ nàylà vô lăng vát cạnh dạng D-cut mang đến khả năng cầm nắm chắc chắn và mở rộng tầm nhìn, kết hợp trợ lực điện tử có số vòng quay thấp giúp người lái linh hoạt điều khiểntrong đô thị. Ngoài loạt chức năng được cách điệu bằng cụm 8 phím điều chỉnh nhanh Toggle switches mô phỏng phím đàn piano, thì màn hình hiển thị đa thông tin 12.3 inh sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ kỹ thuật số còn gây ấn tượng khi cho phép người lái tự do điều chỉnh bởi khả năng hiển thị 5 chế độ: Sang số, Lái xe, Điều hướng, Tối thiểu và Cá nhân.

Peugeot 5008, Peugeot, xe peugeot, ô tô peugeot

Với mục tiêu khơi dậy những xúc cảm của người dùng, nội thất của Peugeot 5008 không chỉ được thiết kế tinh tế, chú trọng tỉ mỉ đến từng chi tiết mà còn được cung cấp nhiều trang bị, tiện nghi tiên tiến. Theo đó, người dùng có thể tận hưởng luồng ánh sáng ban ngày tự nhiên từ cửa sổ trời toàn cảnh hay thư giãn với ghế massage đa điểm, đồng thời còn có thể tùy chỉnh không gian nội thất tiện nghi cao cấp với Peugeot i-Cockpit Amplify bên cạnh dàn âm thanh giải trí Hi-Fi cao cấp đến từ Focal.

Đối với những gia đình trẻ, khả năng đa dụng của một mẫu SUV 7 chỗ luôn được ưu tiên cân nhắc và Peugeot 5008 chắc chắn là một lựa chọnrất đáng cân nhắc. Với kích thước lớn, nội thất của mẫu SUV 7 chỗ này mang lại sự thoải mái ở bất kỳ vị trí nào. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 còn có thể tùy biến linh hoạt tháo gập rời dễ dàng,phù hợpcho những chuyến dã ngoại của gia đình. Thêm vào đó, hệ thống cốp chỉnh điện thông minh, tích hợp cảm biến đá chân trên Peugeot 5008 mang đến cho người dùng sự thoải mái và tiện lợi.

Trải nghiệm lái đầy xúc cảm

Peugeot 5008, Peugeot, xe peugeot, ô tô peugeot

Thêm vào đó, Peugeot 5008 còn gây ấn tượng với khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình nhờ sử dụng động cơ 1.6 THP cho công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp công nghệ Quickshift cho khả năng sang số nhanh và êm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 236mm, giúp Peugeot 5008 linh hoạt hơn trong việc “giải quyết” những con đường dốc sâu, ổ gà hoặc thậm chí là những vỉa hè cao.

Đặc biệt, Peugeot 5008 được cung cấp rất nhiều trang bị an toàn cao cấp như: hệ thống cân bằng điện tử (EPS), hệ thống chống trượt (ASR), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ xuống dốc (HADC) cùng hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình Grip Control mang đến khả năng vận hành hoàn hảo và an toàn cho người dùng. Nhờ vậy, Peugeot 5008 được cơ quan đánh giá an toàn xe hơi uy tín Euro NCAP xếp hạng 5 sao về khả năng bảo vệ hành khách trong xe.

Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ ngày gay gắt, mẫu SUV của Peugeot vẫn đang đi những bước chắc chắn để tạo chỗ đứng vững vàng trong phân khúc. Với nhu cầu ngày càng cao, doanh số của phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh. Sở hữu nhiều giá trị khác biệt cùng giá bán cực kỳ cạnh tranh và nhiều chế độ hậu mãi đa dạng, Peugeot 5008 hứa hẹn sẽlà đối thủ “nặng ký” trong phân khúc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Hôm trước có bạn viết bài về 5008 nhưng mình thấy hơi sơ sài nên mình bổ sung thêm chút. Các xe mình đưa vào list để lựa chọn khi mua xe. Lý do chọn Peugeot 5008 Allure. Những thứ mình lắp thêm Đánh giá ngoại thất. Đánh giá nội…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Giá niêm yết mới của Peugeot 2008 tăng nhẹ và sẽ được áp dụng từ tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Đây là review về Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình. của mình. Mình mua nó với giá Khoản 1 tỷ 350 ra lăn bánh.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Django có thiết kế châu Âu, vừamang phong cách hoài cổ vừa tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Xem chi tiết: Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. THACO AUTO cũng triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Dù chưa biết giá Peugeot 3008 2021 nhưng các đại lý bán xe đã bắt đầu thông báo tới khách hàng và nhận đặt cọc.

Xem chi tiết: Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Người dùng đánh giá Peugeot 2008: Đẹp, chảnh hơn Kona, Seltos, nhưng cầm lái mới thấy còn nhiều vấn đề

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Peugeot 3008 2021 sắp ra mắt khách Việt, "đấu" Hyundai Tucson

Peugeot 3008 2021 có thể sẽ được ra mắt khách hàng Việt trong tháng 6, đại lý đã nhận cọc

Peugeot Django - chất hiện đại trong phong cách cổ điển

Đại lý nhận đặt cọc Peugeot 3008 2021: Dự kiến tháng 6 ra mắt, đấu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Peugeot Traveller: Bạn đồng hành của doanh nhân thành đạt

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất