Với giá trung bình khoảng 600-700 triệu đồng/chiếc, ôtô Trung Quốc còn đắt hơn nhiều dòng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., trong khi người sử dụng còn có nguy cơ đối mặt với nhiều trục trặc.

Để làm nóng lại thị trường ô tô trong bối cảnh sức mua giảm sút vì nhiều lý do, thời gian qua, các hãng xe ngoại đua giảm giá từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng mỗi chiếc. Chỉ cần 450-500 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu nhiều mẫu xe hạng B như Honda City, Toyota (Vios), Suzuki Ciaz, Mazda2… Các dòng xe 7 chỗ như Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush… giá chỉ còn 450-600 triệu đồng/chiếc. Do vậy, giá ô tô Trung Quốc khoảng 600-700 triệu đồng/chiếc là khá cao so với xe của nhiều thương hiệu uy tín khác từ Nhật, Hàn, Mỹ.





“Xe Trung Quốc thấy rẻ nhưng không phải vậy. Mức giá phổ biến hiện nay khoảng 600 triệu đồng đến cả tỉ đồng mỗi chiếc đã bao gồm thuế GTGT. Tuy nhiên, để xe lăn bánh, người mua xe còn phải trả thêm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho nhiều chi phí khác. Nếu có điều kiện sở hữu xe hơi ở mức giá này, khách hàng hoàn toàn có thể chọn xe của các hãng Mazda, Honda, Toyota, Ford… với nhiều công nghệ được tích hợp” – ông Thái Văn Minh (chủ garage ô tô tại quận 2, TP HCM) so sánh.

xe ô to, ô tô trung quốc, xe hạng b, doanh số bán xe, thị trường xe hơi, thị trường ô tô

Xe Trung Quốc từng gây sốt thị trường Việt nhờ ngoại hình giống xe sang và chính sách giá rẻ

Ông Nguyễn Thanh Nam – chủ garage ô tô tại quận 7, TP HCM – cảnh báo khách hàng lưu ý việc nhà sản xuất Trung Quốc thường quảng cáo sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ nhưng thực chất không phải như vậy. Nguyên nhân bởi giới kinh doanh xe của nước này muốn có lợi nhuận cao nên yêu cầu cắt bỏ nhiều công nghệ trước khi đưa về Việt Nam. Chưa kể, với các dòng xe giá cao xuất xứ Trung Quốc, mặc dù được trang bị nhiều công nghệ nhưng đa phần không phù hợp trong điều kiện đường sá ở Việt Nam. “Chẳng hạn, hệ thống cảnh báo va quệt được tích hợp trong xe gần như “phản” lại chủ trong điều kiện xe cộ quá đông đúc như ở Việt Nam bởi hệ thống sẽ kích hoạt không cho xe di chuyển, khiến nhiều chủ xe phải tắt chức năng này. Nhiều chức năng khác, như thiết bị sưởi, cũng hầu như không được sử dụng, nhất là môi trường các tỉnh phía Nam nắng nóng quanh năm” – ông Nam dẫn chứng.


Đã từng nhận được nhiều liên hệ nhờ bán lại xe Trung Quốc cũ, ông Lê Hữu Thái – chủ showroom mua bán xe ở quận Thủ Đức, TP HCM – cho biết việc thanh lý không dễ dàng dù đã hạ giá xuống mức không thể thấp hơn nữa. “Ví dụ, chiếc xe hầm hố BX40 với giá lăn bánh hơn 1 tỉ đồng bị giảm nửa giá khi đưa ra thanh lý; hoặc chiếc Z8 có giá gần 800 triệu đồng thì nay bán chỉ 300 triệu đồng cũng không thấy ai hỏi mua. Số lượng người “chơi” ô tô Trung Quốc sau một thời gian ngắn tìm kiếm đến showroom để bán lại rất nhiều bởi xe mua về có ngoại hình đẹp lung linh nhưng nhanh chóng xuống cấp. Các tính năng được tích hợp trên xe như cửa sổ trời, camera 360 độ, cần số điện tử, phanh đỗ tự động… hoạt động lúc được lúc không hoặc “ngủ” hẳn từ lúc nào” – ông Thái nói và khuyên khách hàng cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền mua xe Trung Quốc.

Các chủ xe Trung Quốc còn than phiền về việc chưa có chuỗi đại lý chính hãng chuyên nghiệp và mạng lưới bảo hành tại Việt Nam. Chỉ riêng showroom tại Hà Nội và TP HCM có dịch vụ chăm sóc xe nên chủ xe ở các địa phương khác đều phải chấp nhận sửa chữa, bảo dưỡng ở các cửa hàng bên ngoài theo kiểu hư đâu sửa đó, khiến hệ thống vận hành không đạt hiệu quả. Trong khi đó, các lỗi hỏng hóc, trục trặc của xe Trung Quốc có thể xem là nhiều nhất trong các dòng xe trên thị trường hiện nay. Nhiều nhất là lỗi bơm trợ lực bị trục trặc dẫn đến hiện tượng vô-lăng bị cứng, khó đánh lái… Hoặc, xe bị mất cân bằng do hệ thống bi liên kết với các bánh xe, khung xe không còn đồng nhất; phanh tay điện tử bị kẹt khiến phanh không nhả; dàn nóng điều hòa thường hay trục trặc; tiếp điểm cảm biến ở chân phanh không chính xác…

“Xe Trung Quốc “bắt chước” công nghệ của nhiều hãng xe sang nhưng làm không “tới”, chất lượng thì “hên xui”. Hàng loạt trục trặc có thể xảy ra khiến chủ xe tốn nhiều tiền sửa chữa nên dù mua được xe rẻ cũng thành đắt” – chủ một showroom xe cũ nhận xét.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi SUV 7 chỗ lạ âm thầm bán tại Việt Nam: Giá từ dưới 500 triệu, nhập Indonesia, lớn hơn Honda CR-V

Hai mẫu SUV đến từ thương hiệu Dongfeng của Trung Quốc được lắp ráp trong Đông Nam Á nên có khả năng được miễn thuế nhập khẩu.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV 7 chỗ lạ âm thầm bán tại Việt Nam: Giá từ dưới 500 triệu, nhập Indonesia, lớn hơn Honda CR-V

MG 5 2021 sắp về Việt Nam: Giá khoảng hơn 500 triệu, thiết kế kiểu Maserati và Mercedes, cạnh tranh Mazda3

Mẫu sedan hạng C MG 5 ra mắt thị trường quốc tế cách đây khoảng nửa năm nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Xem chi tiết: MG 5 2021 sắp về Việt Nam: Giá khoảng hơn 500 triệu, thiết kế kiểu Maserati và Mercedes, cạnh tranh Mazda3

Những mẫu xe nhái 'đỉnh cao' từ Trung Quốc đủ khiến bạn bối rối khi gặp trên đường

Benz G Class hay Lamborghini Urus cho đến Kia Morning đều có thể được copy tại Trung Quốc để tạo ra phiên bản "song sinh" khiến bạn khó phân biệt khi nhìn trên đường.

Xem chi tiết: Những mẫu xe nhái 'đỉnh cao' từ Trung Quốc đủ khiến bạn bối rối khi gặp trên đường

Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2021 ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt

Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam có nhiều biến động từ giảm sâu đến tăng tốc đầy bất ngờ. Bước sang năm 2021 với tình hình bán hàng khá ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt cho một năm hồi phục sau dịch Covid 19.

Xem chi tiết: Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2021 ảm đạm nhưng có nhiều tín hiệu tốt

Thị trường ô tô tăng trưởng trong tháng 1, hứa hẹn khởi sắc năm 2021?

Trong tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt Nam đã có mức tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm ngoái nhưng ảnh hưởng từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước khá lớn.

Xem chi tiết: Thị trường ô tô tăng trưởng trong tháng 1, hứa hẹn khởi sắc năm 2021?

Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

Xem chi tiết: Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021

Hồng Kỳ S9 sẽ được thiết kế và sản xuất tại Ý - "cái nôi" của những chiếc siêu xe

Hồng Kỳ S9 sẽ là mẫu siêu xe đầu tiên được liên doanh giữa công ty Ý Silk EV và tập đoàn Trung Quốc FAW tung ra thị trường.

Xem chi tiết: Hồng Kỳ S9 sẽ được thiết kế và sản xuất tại Ý - "cái nôi" của những chiếc siêu xe

Vì sao hàng loạt hãng xe lớn nhất thế giới buộc phải cắt giảm sản lượng ô tô?

Tình trạng thiếu chip tồi tệ đang khiến cho nhiều hãng ô tô toàn cầu buộc phải cắt giảm sản lượng, chính vì vậy quá trình phục hồi thời kỳ sau đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp ô tô bị chậm lại.

Xem chi tiết: Vì sao hàng loạt hãng xe lớn nhất thế giới buộc phải cắt giảm sản lượng ô tô?

Lexus triệu hồi 1.334 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Hãng ô tô Trung Quốc Great Wall đăng ký xe bán tải mới toanh tại Việt Nam: Ngang tầm Ford Ranger và Toyota Hilux

Năm 2020, quốc gia nào cung cấp nhiều ô tô giá rẻ vào Việt Nam nhất?

Xe hơi hạng sang của Đức mất chỗ đứng vì công nghệ điện hóa tại Trung Quốc

Tam trụ THACO vs Toyota vs TC Motor năm 2020: Đua tranh gay gắt từng phân khúc, cân nửa thị trường

Nội thất "vượt mong đợi" của xe Trung Quốc giá rẻ 256 triệu đồng

Chuyện lạ trên thị trường ô tô cuối năm

"Ô tô động cơ xăng, dầu sẽ bị xóa sổ vào năm 2042"

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất