Chúng ta thường thấy những bức ảnh chụp lén về một chiếc xe mới trước khi nó thực sự ra mắt, và việc nhìn ra thiết kế của chúng sau lớp nguỵ trang gây ảo giác là một thử thách không hề dễ dàng. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi về quá trình trang trí những chiếc xe “gây lú” này? Để trả lời cho câu hỏi đó, đội ngũ xử lý công việc nguỵ trang của Nissan vừa cung cấp một số thông tin nội bộ về những gì cần thiết để che giấu các mẫu xe vẫn đang được phát triển.
Che giấu một mẫu xe trước khi chính thức công bố là một công việc nghiêm túc, bởi vì chúng luôn nằm trong tầm ngắm của các “paparazzi” (tay săn ảnh) xe hơi. Không chỉ đơn thuần dán các lớp ngụy trang, Nissan còn phải bảo mật chúng một cách tối đa bằng cách cất giữ trong những gara với độ bảo mật cao và rơ-mooc kín. Trong quá trình vận chuyển tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển, chúng cũng được phủ những tấm bạt đặc biệt để che hết cả thân xe, nhưng vẫn cho phép người ngồi trong quan sát bên ngoài để lái được.
Mike Rosinski, giám đốc phát triển xe tại Nissan Bắc Mỹ, cho biết: “Khi chúng tôi tiết lộ một chiếc xe, đó phải là một dịp rất quan trọng. Để không làm mất đi sự bất ngờ của lễ ra mắt, chúng tôi phải giữ cho những chiếc xe luôn trong tình trạng ngụy trang và che chắn”. Nissan cho biết rằng những lớp ngụy trang bắt mắt mà hãng sử dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Quan trọng nhất, các hoạ tiết phức tạp “gây lú” khiến việc lấy nét một bức ảnh trở thành thách thức lớn hơn đối với các nhiếp ảnh gia.
Các hoạ tiết trên lớp decal cũng ẩn đi các đường nét nổi và góc cạnh của một chiếc xe, để người xem thực sự chỉ có thể nhận ra các dấu hiệu kiểu dáng tổng thể. Với rất nhiều mẫu xe đang được phát triển, Nissan đã và đang phải sử dụng rất nhiều decal bao phủ. Theo công ty, đã sử dụng hết khoảng 3,2km decal để dán xe trong vòng chưa đầy 1 năm.
Không chỉ ngụy trang bằng decal, Nissan còn dán thêm băng dính quanh đèn pha để che đi hình dạng của chúng và dán những miếng xốp, đệm trước khi phủ bằng tem trùm để làm biến dạng hình dạng của chiếc xe. Loại bỏ tất cả các logo cùng huy hiệu – bao gồm cả chụp mâm cũng là một phần của quá trình che giấu. Ở bên trong, nội thất của xe không được nguỵ trang bằng giấy dán, thay vào đó là các tấm vải trùm lên chi tiết.