Trong những năm gần đây, thị trường xe cỡ nhỏ dành cho đô thị phát triển khá mạnh mẽ, điển hình như các mẫu xe Hyundai Grand i10, Kia Morning… đều có tên trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất của tháng.

GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,Suzuki Celerio,Nissan Sunny,Mitsubishi Mirage,Honda Jazz,xe cỡ nhỏ âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam





Thấy được tiềm năng của các mẫu xe nhỏ, các hãng cũng bắt đầu giới thiệu ra thị trường những mẫu xe chiến lược của mình ra thị trường, tuy nhiên có những mẫu xe rất thành công về doanh số nhưng có những mẫu xe luôn “đội sổ” những mẫu xe bán ế nhất qua các tháng. Cùng điểm qua những mẫu xe đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam.

Honda Jazz

Được Honda ra mắt vào năm 2018 với kì vọng sẽ cạnh tranh với các mẫu xe hạng B, đã từng một thời bán chạy nhất phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam khi mới ra mắt, tuy nhiên thông tin Honda Jazz biến mất trên website chính thức của Honda Việt Nam đã khiến nhiều người bất ngờ. Một số đại lý đã bắt đầu dừng phân phối mẫu xe Honda Jazz và chỉ bán số lượng xe tồn kho từ năm trước.


Trong 7 tháng của năm 2020, chỉ có 83 xe được bán ra, đây cũng là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc.

Mitsubishi Mirage

GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,Suzuki Celerio,Nissan Sunny,Mitsubishi Mirage,Honda Jazz,xe cỡ nhỏ âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam

Trong năm 2020, Mitsubishi Motors Việt Nam đã liên tục cho ra mắt những phiên bản nâng cấp của các dòng sản phẩm mà hãng đang phân phối, tuy nhiên mẫu xe Mirage đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm được nâng cấp.

Theo thông tin từ các đại lý cho biết Mirage sẽ không còn được nhập về Việt Nam, điều này cũng dễ hiểu khi MMV đã có có nâng cấp hoàn toàn mới cho Attrage tại thị trường Việt và doanh số cao gấp nhiều lần so với Mirage. Doanh số 7 tháng đầu năm 2020 của Mirage chỉ ở mức 156 xe.


Nissan Sunny

GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,Suzuki Celerio,Nissan Sunny,Mitsubishi Mirage,Honda Jazz,xe cỡ nhỏ âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam

Ra mắt thị trường Việt từ năm 2013, khi đã có sự thành công trên toàn cầu tuy nhiên tại Việt Nam mẫu xe này không được lòng khách hàng Việt. Về thiết kế cũng như ngoại thất, Nissan Sunny có vẻ thất thế hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc như Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios các mẫu xe này được nâng cấp liên tuc.

Một lý do dẫn đến sự biến mất của Nissan Sunny là do hãng xe Nhật chấm dứt hợp đồng với đơn vị từng phân phối dòng xe này nhưng trên thực tế, mẫu sedan hạng B của Nissan cũng phải đối mặt với nguy cơ bị khai tử.

Theo thống kê 7 tháng đầu năm 2020, doanh số Sunny chỉ đạt 431 xe.

Suzuki Celerio

GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,Suzuki Celerio,Nissan Sunny,Mitsubishi Mirage,Honda Jazz,xe cỡ nhỏ âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki cũng không phải là cái tên quá nổi bật để người tiêu dùng lựa chọn khi mua ô tô, điều này cũng dễ hiểu khi mẫu xe cỡ nhỏ của hãng là Suzuki Celero đã rời khỏi thi trường sau 2 năm có mặt.

Trong phân khúc xe nhỏ thì 2 cái tên Hyundai Grand i10 và Kia Morning là mẫu xe chiếm gần như số lượng xe bán ra cao nhất trong phân khúc, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Toyota Wigo hay Vinfast Fadil đã vô tình đấy Celerio đã nhanh chóng bị “lu mờ” trên thị trường Việt Nam và đến thời điểm hiện tại là chính thức “biến mất”.

Các mẫu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz

GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,Suzuki Celerio,Nissan Sunny,Mitsubishi Mirage,Honda Jazz,xe cỡ nhỏ âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam

Trong danh mục sản phẩm của thương hiệu ngôi sao 3 cánh năm 2020 đã không còn xuất hiện những mẫu xe cỡ nhỏ GLA 200/GLA 250 4Matic, CLA200/250,… Đặc điểm chung của những mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Mặc dù không công bố chính thức nhưng do nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan đã khiến những mẫu xe này của Mercedes không thể tiếp tục có mặt trên thị trường Việt Nam thời gian tới.

Duy Anh

Theo CNOTO

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

Những chị em phụ nữ có khá nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 50 triệu đồng, nhưng đối với nam giới thì còn nhiều hạn chế. 

Xem chi tiết: Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe tay ga để lựa chọn tuy nhiên với chị em phụ nữ bên cạnh yếu tố thời trang, tiện dụng còn là mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Thương hiệu xe Thụy Điển Husqvarna dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 8 và 9 năm nay với ba mẫu xe đầu tiên là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401.

Xem chi tiết: Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Điểm mặt những “quái vật địa hình” adventure phân khối lớn đang hiện diện ở thị trường Việt Nam

Dòng Adventure cỡ lớn ngoài khối động cơ mạnh mẽ còn sở hữu nhiều trang bị tối tân nhằm chinh phụ các cung đường xuyên lục địa đầy khắc nghiệt.

Xem chi tiết: Điểm mặt những “quái vật địa hình” adventure phân khối lớn đang hiện diện ở thị trường Việt Nam

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Dù bước chân vào phân khúc phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam không phải sớm, nhưng Honda Việt Nam đã nắm trong tay vị thế hàng đầu phân khúc nhờ dòng sản phẩm đa dạng cùng loạt hoạt động gắn kết cộng đồng hiệu quả.

Xem chi tiết: Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Trong số các mẫu xe tay ga trên thị trường hiện nay, hai chiếc tay ga hướng tới đối tượng khách hàng nam giới đang là Yamaha NVX 155 VVA và Honda PCX 150.

Xem chi tiết: Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Thị trường xe máy giảm, ô tô tăng trưởng giữa thời COVID-19

Giống như tập đoàn Honda toàn cầu, Honda Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19 trong năm tài chính 2021 giống như toàn bộ tập đoàn.

Xem chi tiết: Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam: Thị trường xe máy giảm, ô tô tăng trưởng giữa thời COVID-19

Thích xe Nhật, chọn Toyota Wigo hay Honda Brio trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ?

Xe Mazda sẽ “khan hàng” trong năm tài chính 2022, doanh số 2021 giảm 9%, thị trường Việt tăng trưởng không đáng kể

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Các mẫu naked bike 150cc cho những biker nhập môn được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?!

Ford ranger và Everest tiếp tục là "công thần doanh số", đứng đầu các phân khúc tương ứng trong tháng qua

Phân định cao thấp trong phân khúc Sedan hạng B những tháng đầu năm 2021

TOP 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021: Hyundai Accent lên "ngôi vương"

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất