Mới đây, 372.251 chiếc Sportage từ các năm 2017-2021 và 7.680 chiếc Cadenzas từ các năm 2017 – 2019 đã bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) thông báo thu hồi.
Chủ sở hữu của những chiếc xe kể trên không nên đậu xe bên ngoài gara, tránh xa các công trình kiến trúc cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Lý do thu hồi là do các xe này trang bị Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể bị đoản mạch, có thể gây ra dòng điện cao quá mức, có thể dẫn đến hỏa hoạn.
Theo NHTSA, các dấu hiệu cảnh báo có thể bao gồm đèn cảnh báo khác nhau trên bảng điều khiển tự sáng hoặc cùng sáng, mùi khét (nóng chảy) hoặc khói bốc ra từ khoang động cơ. Để giải quyết tình trạng này, các đại lý sẽ lắp đặt cầu chì amp thấp hơn ở những chiếc Sportage bị ảnh hưởng. Các mẫu xe được trang bị phanh đỗ xe điện tử cũng sẽ nhận được phần mềm HECU cập nhật.
Đồng thời, cầu chì 40A của KiaCadenza sẽ được thay thế bằng 25A, có tác dụng giúp ngắt mạch sớm hơn khi dòng điện đột biến.
Ủy ban An toàn tiền sản phẩm của Bentley cũng đã quyết định tiến hành triệu hồi Bentley Flying Spur 2020 với lý do tương tự. Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) cho biết, sedan hạng sang Bentley Flying Spur 2020 có lỗi xuất hiện trên nắp bình xăng của xe, có thể khiến bình xăng bị rò rỉ nhiên liệu và theo thời gian sẽ dẫn đến hỏa hoạn.
Những chiếc Bentley Flying Spur 2020 được sản xuất vào ngày 30/8/2020 sẽ bị thu hồi và chủ sở hữu của nó sẽ được hãng xe liên hệ vào ngày 12/3 tới. Vì vẫn còn trong thời hạn bảo hành, tất cả công việc sẽ được thực hiện miễn phí. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam là vào khoảng 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, dòng xe này chỉ sản xuất giới hạn trong 12 tháng và hiện đã không còn sản xuất.