Dù chưa chính thức trình làng nhưng Kia EV6 hiện đã được mở đặt hàng tại thị trường Anh Quốc với giá bán tham khảo từ 43.895 bảng Anh (~ 1,3 tỷ VNĐ).

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Khách hàng tại Anh chỉ cần đặt cọc trước 100 bảng Anh (~ 3,1 triệu VNĐ) để giữ chỗ mua Kia EV6. Sau khi xe ra mắt toàn cầu cũng như mở bán trong 2 tuần tới, khách hàng sẽ tiến hành chốt đơn và đăng ký cấu hình xe, hoặc yêu cầu hoàn cọc nếu không có ý định mua nữa. Những người mua đầu tiên sẽ nhận được một số ưu đãi so với khách mua sau.





xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Theo công bố của Kia, xe điện EV6 2021 sẽ có ba cấu hình trang bị ở thị trường Anh, bắt đầu từ biến thể cơ sở có giá 40.895 bảng Anh (~ 1,3 tỷ VNĐ). Phiên bản này đạt tiêu chuẩn với đèn pha LED, màn hình cong 12,3 inch, điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và hỗ trợ phanh tự động tiền va chạm.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6


Đối với EV6 GT-line tầm trung có giá đề xuất từ 43.895 bảng Anh (~ 1,4 tỷ VNĐ), xe sẽ được bổ sung bọc da lộn hoặc giả da cho cabin, ghế trước chỉnh điện với chức năng ghi nhớ vị trí, đèn nền LED cùng một số chi tiết đặc biệt khác ở ngoại thất, nội thất.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Kia EV6 GT 2021 cao cấp nhất sở hữu bodykit thể thao hơn đi kèm các tay nắm cửa dạng ẩn, la-zăng 21 inch bọc trong lốp Michelin, kẹp phanh màu xanh neon nổi bật, đèn pha thông minh, ghế thể thao phía trước và dàn âm thanh cao cấp. Phiên bản hàng đầu có giá từ 58.295 bảng Anh (~ 1,85 tỷ VNĐ).

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Tùy theo từng biến thể, xe sẽ được trang bị các hệ truyền động điện khác nhau. Phiên bản rẻ nhất sẽ có gói pin 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện đặt sau, sản sinh công suất 168 mã lực. Cấu hình AWD sẽ có thêm một động cơ thứ hai, cho tổng sức mạnh 232 mã lực.


Trong khi đó, những chiếc Kia EV6 sở hữu bộ pin 77,4 kWh sẽ có công suất 225 mã lực ở cấu hình dẫn động cầu sau và 321 mã lực với dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

EV6 GT sẽ chỉ có sẵn với hệ dẫn động AWD và gói pin dung tích lớn hơn, sản sinh công suất lên tới 577 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,5 giây, nhanh hơn 1,7 giây so với bản GT-line và hơn 2,7 giây so với bản cơ sở.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Như bài viết trước đã đưa tin, Kia EV6 là mẫu xe chạy thuần điện (BEV) đầu tiên của Kia, xe sở hữu phần đầu “Digital Tiger Face” (mặt hổ kỹ thuật số) rất phù hợp với thời đại điện hóa hiện nay.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Triết lý thiết kế mới của Kia đã được thể hiện rõ ràng qua phần đầu xe EV6, với các đèn chạy ban ngày sắc sảo gồm 2 dải đối xứng nhau. Nhìn chung, Kia EV6 trông giống như một chiếc crossover mặc dù gầm xe có hơi thấp và cột C lại mang phong cách của một chiếc coupe.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Đuôi xe gây ấn tượng với đèn hậu LED dạng mảnh kéo dài toàn bộ chiều rộng, thậm chí còn nối cả xuống hai bên hốc bánh xe phía sau, tạo sự liên kết chặt chẽ với đường nẹp ở hông xe. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu thiết kế khá cầu kỳ và đẹp mắt.

xe điện, Kia, Crossover, Kia EV6

Hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ bắt đầu bàn giao Kia EV6 tới tay các vị khách ở Anh vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên, điều đó chỉ được thực hiện với hai bản thấp, những người mua bản GT cao cấp nhất sẽ phải chờ tới năm 2022 mới có thể nhận xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất