Mua hay không một chiếc xe ô tô? Một chiếc xe ô tô mới hay cũ sẽ là tốt nhất? Thực tế, không hề có câu trả lời nào đúng hoàn toàn cho những câu hỏi này. Nhưng với Grant Sabatier - nhà sáng lập công ty tài chính Millennial Money thì nếu thực sự cần một chiếc ô tô, hãy mua một chiếc ô tô cũ.

tư vấn mua xe, ô tô mới, ô tô cũ, chuyên gia tài chính, phương tiện đi lại, Chi phí đi lại

Grant Sabatier – người sáng lập Millennial Money và là tác giả của cuốn sách “Financial Freedom: A Proven Path to All the Money You Will Ever Need,” (Tạm dịch: Tự do tài chính: Con đường đã được chứng minh để có tất cả số tiền bạn sẽ cần), biết cách tối đa hóa khoản tiết kiệm của mình. Đến năm 30 tuổi, anh đã kiếm được hơn 1 triệu đô la (hơn 23 tỷ đồng).





Để đạt được điều đó, Sabatier đã tăng thu nhập bằng cách thỏa thuận mức lương và làm việc cùng lúc 13 công việc phụ khác. Anh cũng tập trung vào việc tiết kiệm hết mức có thể bằng cách cắt giảm ba khoản chi tiêu lớn nhất của mình: thực phẩm, nhà ở và phương tiện đi lại.

Để đi lại, Sabatier thường sử dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí như đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng, trường hợp cần thiết hoặc cấp bách hơn, anh sẽ sử dụng taxi.

tư vấn mua xe, ô tô mới, ô tô cũ, chuyên gia tài chính, phương tiện đi lại, Chi phí đi lại

Grant Sabatier

tư vấn mua xe, ô tô mới, ô tô cũ, chuyên gia tài chính, phương tiện đi lại, Chi phí đi lại

Phương tiện đi lại là một trong 3 khoản chi tiêu mà Grant Sabatier luôn cố gắng cắt giảm. Anh luôn cố gắng sử dụng phương tiện công cộng nhiều nhất có thể. Ảnh minh họa

Nhưng nếu cần phải sở hữu một chiếc ô tô, theo anh “hãy mua loại ô tô cũ đẹp nhất sẽ giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B”.

Theo anh “mua một chiếc ô tô mới là một trong những quyết định tài chính tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện trong đời”.

tư vấn mua xe, ô tô mới, ô tô cũ, chuyên gia tài chính, phương tiện đi lại, Chi phí đi lại

Thay vì mua một chiếc xe mới với chi phí đắt đỏ, bạn có thể tham khảo những chiếc xe cũ nhưng vẫn còn sử dụng tốt. Ảnh minh họa

Một chiếc ô tô mới không chỉ thường khá đắt mà nó còn giảm giá trị theo thời gian.


Sabatier chia sẻ: “Hãy nhận ra rằng bạn đang đánh đổi hai thứ khi mua một chiếc ô tô mới. Thứ nhất: Bạn đang đánh đổi cả cuộc đời mà bạn đã bỏ tiền ra để mua nó. Và thứ hai, bạn đã mất cơ hội để số tiền đó tăng lên theo thời gian”.

Bạn có thể tự thực hiện các phép tính như tiền xăng xe, tiền gửi xe, phí BOT, thuế…. rồi tự hỏi bản thân: bạn có thực sự cần một chiếc xe đẹp hay có thể mua một chiếc xe ít tiền hơn – có thể cũ hơn một chút nhưng vẫn đẹp và chạy tốt?

tư vấn mua xe, ô tô mới, ô tô cũ, chuyên gia tài chính, phương tiện đi lại, Chi phí đi lại

Giống như đồ điện tử, lần thứ hai bạn lái chiếc xe mới mua ra đường, nó đã giảm giá 10%, 20% so với giá trị bạn mua. Ảnh minh họa

Thay vào đó, bạn có thể tìm hiểu các dòng xe đã ra đời trước đó 3 năm và mua một chiếc xe cũ. Bạn có thể mua được với mức giá giảm 30% so với giá mua mới.

Nếu bạn không có đủ tiền để mua một chiếc ô tô hoàn toàn, bạn hoàn toàn có thể vay tiền để mua, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không cần phải thanh toán cho nó lâu hơn 3 năm.

Nếu bạn phải cung cấp tài chính trong thời gian dài hơn thế, thì bạn không đủ khả năng mua chiếc ô tô mà mình định mua và thay vì vui vẻ với chiếc xe mình có, bạn sẽ vô cùng mệt mỏi với những khoản nợ đeo đẳng mình từ năm này qua năm khác.

Tất nhiên, việc mua bất kỳ một sản phẩm nào vốn tùy theo quan điểm cũng như tài chính của mỗi người. Sabatier cho rằng “nếu bạn quyết định bỏ tiền vào một phương tiện thay vì một khoản đầu tư khác, thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội phát triển đó“.

Theo: cnbc

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Dù ngân hàng rao bán rất nhiều tài sản đảm bảo là ô tô với giá hấp dẫn nhưng thực tế có nhiều lý do khiến khách hàng không mặn mà với sản phẩm này.

Xem chi tiết: Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Chính phủ các nước đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho sản xuất và tiêu dùng ô tô điện. Tại Việt Nam, ngành sản xuất quan trọng này đến nay vẫn chưa có được một cơ chế thúc đẩy phát triển nào tương tự.

Xem chi tiết: Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Ngoài giá bán siêu rẻ là yếu tố quyết định, Wuling còn chạy những chiến dịch tiếp thị vô cùng hiệu quả đánh vào mong muốn của khách hàng để biến Hongguang Mini EV thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới.

Xem chi tiết: Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.

Xem chi tiết: Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Đối với nhiều người, chiếc xe ô tô của họ không chỉ là một công cụ để di chuyển mà còn là một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, ô tô cũng có thời hạn sử dụng, đặc biệt là khi được sử dụng thường xuyên. Khi một chiếc ô tô đã quá cũ, người dùng nên chuyển sang một mẫu xe mới hơn và thiết thực hơn.

Xem chi tiết: 8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

Các nền tảng mua bán xe ô tô cũ trực tuyến đang ngày càng phát triển và dần thay thế phương thức mua bán xe truyền thống nhờ sự tiện lợi trong tra cứu thông tin. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm mua xe ô tô cũ trên các nền tảng online.

Xem chi tiết: Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Lâu nay công chúng đã ít nhiều biết tới ô tô điện VinFast VF e34. Sau đây là những câu hỏi nhanh đáp gọn giúp độc giả hiểu sâu hơn về chiếc xe ô tô thuần điện đầu tiên của Việt Nam này.

Xem chi tiết: 'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Trong quá khứ, tăng trưởng của Việt Nam được thúc đẩy phần lớn bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Song đến nay, quốc gia này đã sẵn sàng đưa hàng hóa "Made in Vietnam" và mang bản sắc Việt Nam ra toàn thế giới. Một trong những doanh nghiệp không thể không nhắc đến trong quá trình này chính là Vingroup.

Xem chi tiết: Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Thợ độ xe "ruột" của Đặng Lê Nguyên Vũ: "Tôi sốc nặng vì vô tình độ xe cho trùm ma túy Lóng Luông"

3 lợi ích vượt trội từ chính sách cho thuê pin ô tô điện của VinFast

Tiêu chuẩn mới khiến nhiều hãng khó đạt mức 5 sao của ASEAN NCAP

7 mẫu xe sở hữu động cơ độc quyền

Học được gì từ case study lỗi chân ga gây ra khủng hoảng triệu hồi 16 triệu xe hơi lớn nhất lịch sử Toyota?

Đây là khác biệt giữa 4 bản Nissan Navara 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Chọn 'full option' hay mua bản tiêu chuẩn dư gần 200 triệu?

Điểm nhấn công nghệ trên Mazda CX-3 vừa ra mắt

Đổ dung nham vào kính chống đạn và kính ô tô - kết quả 'một trời một vực'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất