Ngày 11/1, trang Kankanews đưa tin về một sự việc được nhiều người quan tâm những ngày đầu năm mới. Được biết, vào ngày 3/1 vừa qua, một người đàn ông họ Đường sống ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) đã quyết định mua chiếc ô tô Toyota đã qua sử dụng. Ban đầu ông Đường rất ưng ý với chiếc ô tô này, nhưng không lâu sau đó, ông vô tình phát hiện ra một sự thật khiến ông cực kỳ tức giận.
Theo lời kể, ông Đường mua chiếc ô tô Toyota đã qua sử dụng với số tiền 140 nghìn NDT (khoảng 500 triệu VND). Đại lý xe giới thiệu chiếc xe này đã chạy hơn 60.000km và không phải xe bị tai nạn hay bị ngâm nước trước đó.
Tuy nhiên, sau khi thanh toán toàn bộ số tiền trên, ông Đường vô tình phát hiện sổ bảo hành xe trong cốp đựng vật dụng ở vị trí ghế phụ. Lúc này, sự thật bị người bán che đậy đã được hé mở. Theo ghi nhận, lần gần nhất chiếc xe được bảo hành là vào năm 2017 và tại thời điểm đó chiếc xe đã di chuyển khoảng 67.000km. Đến năm 2020, quãng đường chiếc xe đi được là gần 150.000km.
Đối với ông Đường, sự chênh lệch giữa lời giới thiệu và thực tế vào khoảng 90.000km là điều không thể chấp nhận được.
Số km hiển thị trên xe là hơn 60.000km.
Còn trong sổ bảo hành xe là gần 15.000km.
Nhưng về phía người bán, họ cho biết, họ chưa từng chỉnh sửa lại kim bảng hiển thị số km đã đi. Khi họ mua chiếc xe này từ người chủ cũ vào ngày 20/12, bên ngoài và nội thất xe vẫn còn rất mới, không có vấn đề bất thường nào cả.
Lúc này, ông Đường và đại lý xe lần lượt liên lạc với chủ cũ nhưng đều không được. Kiểm tra kĩ hơn, họ phát hiện lốp xe vừa mới thay, phanh xe cũng bị mòn. Điều này không phù hợp với con số hơn 60.000km ở bảng hiển thị trên xe.
Cuối cùng, sau một thời gian thương lượng giữa 2 bên, phía đại lý xe chấp nhận yêu cầu hoàn trả xe của ông Đường và chịu các khoản phí tương ứng. Còn ông Đường vừa tức giận vừa buồn bã vì không mua được xe trong dịp đầu năm.
Cuối cùng, ông Đường đã trả lại xe cho đại lý.
Nguồn: Kankanews